Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Cardiff 0-2 Man City?

Thứ Hai 29/01/2018 01:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã không mấy khó khăn để đánh bại Cardiff qua đó giành quyền vào vòng 5 FA Cup, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Cardiff 0-2 Man City.

Đội hình 2 của Man City vẫn quá khác biệt
Thay gi sau tran Cardiff 0-2 Man City hinh anh
Không tung đội hình mạnh nhất Man City vẫn dễ dàng có được chiến thắng
Trong chuyến làm khách trên sân của Cardiff, để giảm tải cho đội hình chính, HLV Pep Guardiola đã sử dụng rất nhiều những cầu thủ dự bị như Bravo, Danilo, Gundogan hay Bernardo Silva. Chính đội hình hai này đã nghiền nát Burnley với tỷ số 4-1 ở vòng 3 FA Cup vào ngày 6/1. 90 phút trên sân của Cardiff là cơ hội để những cầu thủ dự bị cho thấy họ đủ khả năng cạnh tranh suất đá chính thường xuyên dưới màu áo Man xanh. Trên SVĐ Cardiff City, những cầu thủ được Pep trao cơ hội đều chơi rất tốt. Danilo chơi chắc chắn nơi hàng thủ, Gundogan công thủ toàn diện ở tuyến giữa còn Bernardo Silva thường xuyên uy hiếp khung thành đối phương với những pha đi bóng đầy tốc độ và kỹ thuật. Dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng Man City vẫn dễ dàng kiểm soát hoàn toàn thế trận và có được chiến thắng với tỉ số 2-0. Điều đó cho thấy sức mạnh chiều sâu khủng khiếp của đội bóng áo xanh thành Manchester.

Cardiff nối dài chuỗi trận tệ hại trên sân nhà
Thay gi sau tran Cardiff 0-2 Man City hinh anh 2
Cardiff nối dài chuỗi trận tệ hại trên sân nhà
Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Cardiff không thể làm khó Man City. Họ dễ dàng để đối phương tạo ra một thế trận lấn lướt hoàn toàn. Đội chủ nhà chỉ cầm bóng có 23% và tung ra 2 cú dứt điểm trúng khung thành, ngoại trừ tình huống mắc sai lầm của thủ môn Bravo thì đội chủ sân Cardiff City không có một cơ hội rõ ràng nào để có thể ghi được bàn thắng. Hàng thủ được tổ chức số đông của Cardiff không thể giúp họ đứng vững trước sức công phá mãnh liệt từ đội khách. Đội chủ nhà phải nhận 17 cú dứt điểm, 7 trong số đó đi trúng đích và việc chỉ phải nhận 2 bàn thua đã là một kết quả đầy may mắn. Thầy trò Neil Warnock đang chơi tệ hại trên sân nhà, họ chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trong 8 trận sân nhà gần nhất ở sân chơi FA Cup.

Raheem Sterling ghi bàn trở lại
Thay gi sau tran Cardiff 0-2 Man City hinh anh 3
Sterling ghi bàn trở lại
Raheem Sterling cùng Sane và Bernardo Silva là 3 cầu thủ được Pep tin tưởng trên hàng công, trong số những cầu thủ này Sterling là cầu thủ chơi nổi bật nhất. Ngôi sao người Anh thường xuyên khiến khung thành đối phương trao đảo với những tình huống đi bóng tốc độ và di chuyển đầy khôn khéo. Trên sân của Cardiff, cầu thủ sinh năm 1994 dứt điểm 3 lần, 2 trúng đích đồng thời tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội. Sterling chính là người nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 37 sau đường kiến tạo của Bernardo Silva. Với bàn thắng vào lưới Cardiff, ngôi sao 23 tuổi đã chấm dứt chuỗi 4 trận gần nhất không ghi bàn, hy vọng rằng bàn thắng tại vòng 4 FA Cup sẽ giúp cựu sao Liverpool chơi bùng nổ trong thời gian tới.

Kevin De Bruyne thực sự quan trọng với Man City
Thay gi sau tran Cardiff 0-2 Man City hinh anh 4
De Bruyne tiếp tục chơi ấn tượng
Trên sân của Cardiff, David Silva không có tên trong danh sách thi đấu, nhưng điều đó không quá quan trọng bởi trong đội hình của Man City vẫn còn có  Kevin De Bruyne. Ngôi sao người Bỉ đã nhiều lần cho thấy sự vắng mặt của cầu thủ người Tây Ban Nha không ảnh hưởng đến khả năng giành 3 điểm của Man xanh, trên sân Cardiff City điều đó tiếp tục lặp lại. Với khả năng cầm bóng và điều tiết tuyệt vời, De Bruyne giúp tuyến giữa đội khách áp đảo hoàn toàn so với đội chủ nhà. Không chỉ trở thành trung tâm trong lối chơi của Man City, cầu thủ sinh năm 1991 còn đóng góp rất nhiều vào mặt trận tấn công. Cựu sao Chelsea mở tỉ số ngay phút thứ 8 với cú đá phạt cực kỳ đẹp mắt, ngoài ra anh còn tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội. Trận Cardiff 0-2 Man City, De Bruyne được trang Whoscored chấm điểm cao nhất trên sân.

Man City tấn công đa dạng nhất nước Anh mùa này
Thay gi sau tran Cardiff 0-2 Man City hinh anh 5
Hàng công Man City đang chơi thăng hoa
Man City đang là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất ở Premier League, ở những giải đấu khác hàng công của họ cũng chơi rất ấn tượng. Chính việc mang về số lượng bàn thắng khủng khiếp là một trong những lý do giúp đội chủ sân Etihad thăng hoa trên mọi mặt trận. Những thống kê chỉ ra rằng hiện có 5 cầu thủ ghi được ít nhất 10 bàn cho Man City trên mọi mặt trận ở mùa giải này, bao gồm Aguero, Sterling, Sane, Jesus và De Bruyne. Không một đội bóng nào ở Premier League có được điều tương tự, điều đó cho thấy sự đa dạng trên hàng công của nửa xanh thành Manchester. Aguero đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man City trên mọi mặt trận với 23 bàn thắng, Sterling đứng thứ 2 với 19 pha lập công.

Vương Ngân (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X