Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Burnley 1-1 Chelsea

Chủ Nhật 12/02/2017 23:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Burnley đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để cầm hòa Chelsea. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Burnley 1-1 Chelsea.

Một mình Pedro là không đủ

Trước Burnley, HLV Conte đã sử dụng bộ ba tấn công Costa, Hazard và Pedro. Trong một ngày mà Costa và Hazard chơi mờ nhạt thì Pedro chính là cầu thủ chơi hiệu quả nhất trên hàng công của đội khách. Ngôi sao người Tây Ban Nha rất chịu khó di chuyển, sự năng nổ của cầu thủ sinh năm 1987 khiến hàng thủ đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn. Chính cựu sao Barca là người mở tỉ số cho Chelsea. Đó là tình huống mà Pedro di chuyển thông minh đón đường chuyền của Moses, cú dứt điểm của anh không mạnh nhưng đủ để đánh bại Heaton.
Thay gi sau tran Burnley 1-1 Chelsea hinh anh
Bàn thắng của Pedro không thể giúp Chelsea giành 3 điểm trước Burnley
Pha lập công vào lưới Burnley là bàn thắng thứ 9 của Pedro trên mọi mặt trận ở mùa giải này. Anh đã vượt qua thành tích trong cả mùa trước (8 bàn). Riêng ở đấu trường Premier League, Pedro đã có 6 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo thành bàn. Anh đang là một trong những ngôi sao tấn công hiệu quả nhất của Chelsea ở mùa giải này. Nhưng rất tiếc bàn thắng của Pedro không thể mang về chiến thắng cho Chelsea trên sân Turf Moor.

Màn trình diễn ấn tượng của Robbie Brady
Thay gi sau tran Burnley 1-1 Chelsea hinh anh 2
Robbie Brady giúp Burnley có được 1 điểm trước Chelsea
Robbie Brady chính là bản hợp đồng đắt giá nhất của Burnley ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2017. Đội chủ sân Turf Moor đã phải bỏ ra 12 triệu bảng để có ngôi sao 25 tuổi từ Norwich City. Trong trận đá chính đầu tiên ở Premier League, cầu thủ sinh năm 1992 đã chơi khá ấn tượng. Brady đã hoạt động tích cực ở vị trí chạy cánh trái trong sơ đồ 4-4-2. Cầu thủ người Ireland chính là người ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà sau cú đá phạt trực tiếp vô cùng hiểm hóc. Thống kê chỉ ra rằng cầu thủ 25 tuổi là người đầu tiên ghi bàn vào lưới Chelsea từ một cú đá phạt trực tiếp kể từ bàn thắng của Rickie Lambert vào tháng 3 năm 2015. Trận Burnley 1-1 Chelsea, pha lập công của Brady giúp đội chủ nhà có được 1 điểm quý giá. Với những gì đã thể hiện, cựu sao Norwich xứng đáng được đá chính trong những trận đấu tới.

Những sự thay đổi của Conte không phát huy được tác dụng
Thay gi sau tran Burnley 1-1 Chelsea hinh anh 3
Những sự thay đổi của Conte không phát huy được hiệu quả
Khi mà Burnley có bàn thắng gỡ hòa thì Chelsea đã chơi rất bế tắc. Những ngôi sao tấn công của The Blues bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Điều này buộc HLV Conte phải tạo ra những sự thay đổi. Ông rút Matic, Moses và Pedro để đưa vào Fabregas, Willian và Batshuayi. Tuy nhiên, những sự thay đổi này không phát huy hiệu quả. Khoảng 30 phút có mặt trên sân, F4 tung ra một cú dứt điểm và một lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội, nhưng khả năng sát thương là không cao. Trong khi đó Willian và Batshuayi thậm chí còn không tung ra nổi một cú dứt điểm. Những sự thay đổi không phát huy được hiệu quả, vậy nên cũng dễ hiểu khi Chelsea không thể giành chiến thắng trước Burnley.

Burnley tiếp tục chơi ấn tượng trên sân nhà
Thay gi sau tran Burnley 1-1 Chelsea hinh anh 4
Burnley tiếp tục thể hiện sự khó chịu trên sân nhà
Ở mùa giải này, Burnley chơi cực tốt trên sân nhà. Sau 24 vòng đấu, họ đã giành tới 28 trong tổng số 29 điểm đang có tại sân nhà Turf Moor. Nếu có một bảng xếp hạng dành cho những đội bóng chơi tốt nhất trên thánh địa của mình, tân binh của Premier League chỉ xếp sau có Chelsea và Tottenham mà thôi. Đội quân của HLV Sean Dyche như lột xác thành một đội bóng khác khi có sự ủng hộ từ các khán giả nhà. Và sự khó chịu của Burnley ở Turf Moor tiếp tục được thể hiện trước Chelsea. Đội chủ nhà chơi lép vế hoàn toàn so với đối thủ. Họ chỉ cầm bóng có 28% và dứt điểm bằng một nửa so với The Blues (6 so với 13), nhưng đoàn quân của Sean Dyche đã xuất sắc cầm hòa thầy trò Conte với tỉ số 1-1. Một lần nữa sân nhà Turf Moor lại giúp Burnley có thêm điểm để tiến gần hơn đến mục tiêu trụ hạng.

Cuộc đua vô địch trở nên gay cấn hơn
Thay gi sau tran Burnley 1-1 Chelsea hinh anh 5
Cuộc đua vô địch gay cấn hơn sau khi Chelsea sẩy chân
Trận Burnley 1-1 Chelsea giúp thầy trò Conte nới rộng cách biệt với Tottenham lên thành 10 điểm, nhưng cách biệt với Arsenal, Liverpool và M.U đã được thu hẹp. Khoảng cách giữa đội bóng thành London với 3 đội bóng này lần lượt là 10, 11 và 12 điểm. Nếu Man City đánh bại Bournemouth ở vòng đấu này, họ sẽ rút ngắn cách biệt với The Blues xuống còn 8 điểm. Man City và Chelsea sẽ còn đụng độ ở vòng 30, nếu Man xanh giành chiến thắng khoảng cách sẽ chỉ còn là 5 điểm, khi đó cuộc đua vô địch sẽ thực sự hấp dẫn trở lại. Và nếu Chelsea không vô địch Premier League mùa này, chắc chắn trận hòa Burnley sẽ là một trong những bước ngoặt.

Thông số trận đấu Burnley 1-1 Chelsea

Thay gi sau tran Burnley 1-1 Chelsea hinh anh 6
Thông số trận đấu Burnley 1-1 Chelsea

Video Burnley 1-1 Chelsea (Vòng 25 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X