Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Bournemouth 3-3 Arsenal

Thứ Tư 04/01/2017 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Arsenal lại để Bournemouth cầm hòa. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Bournemouth 3-3 Arsenal.

 

Hàng thủ Arsenal đã có một trận đấu tệ hại

Trước chuyến làm khách tới sân của Bournemouth, HLV Arsene Wenger đón tin vui khi trung vệ Shkodran Mustafi đã có thể ra sân trở lại. Như vậy là Pháo thủ đã có bộ tứ vệ xuất sắc nhất ở hàng thủ. Kocielny đá cặp với Mustafi ở vị trí trung vệ, hai bên cánh là Bellerin và Monreal, nhưng điều đó không giúp đội chủ sân Emirates giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp. Trận Bournemouth 3-3 Arsenal
, hàng thủ đội khách đã có một trận đấu rất thất vọng, đặc biệt là hậu vệ phải Hector Bellerin. Ở bàn thua đầu tiên, cầu thủ người Tây Ban Nha dễ dàng bị Daniels qua mặt và sau đó hạ gục Petr Cech. Trong tình huống này, ngôi sao sinh năm 1995 không nhận được sự hỗ trợ từ các đồng đội do bị hút hết sang cánh đối diện.
Thay gi sau tran Bournemouth 3-3 Arsenal hinh anh
Bellerin mắc sai lầm ở 2 trong 3 bàn thua của Arsenal
Ở bàn thua thứ hai, Xhaka rất vụng về khi phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm biếu không cho đội chủ nhà một quả 11m. Trong bàn thua cuối cùng, lại là hậu vệ Bellerin mắc sai lầm khi để cho Ryan Fraser cướp bóng rồi dứt điểm gọn gàng ở góc hẹp. Việc những hậu vệ của Pháo thủ chơi tệ hại khiến đội bóng thành London dù rất cố gắng nhưng cũng chỉ có được trận hòa 3-3. Rõ ràng, hàng thủ Arsenal đã trải qua một trận đấu tồi tệ và Wenger sẽ phải nhắc nhở họ rất nhiều vì nếu còn tái phạm những sai lầm như thế thì cái giá phải trả sẽ rất đắt.

Bournemouth chơi cực tốt trên sân nhà
Thay gi sau tran Bournemouth 3-3 Arsenal hinh anh 2
Bournemouth chơi cực tốt trên sân nhà
Mùa giải này, Bournemouth là một trong những đội bóng chơi cực kỳ khó chịu trên sân nhà. Trước trận đấu với Arsenal họ đã thắng 5/8 trận khi được đá ở Dean Court. Chẳng ai quên được cú lội ngược dòng khó tin trước Liverpool với tỉ số 4-3 cách đây không lâu. Arsenal không đánh giá đúng thực lực của đối thủ và họ đã phải trả giá. Pháo thủ đã không thể tạo ra một thế trận vượt trội trước đối thủ, những thống kê về tỉ lệ kiểm soát bóng và số lần dứt điểm của hai đội là tương đương. Các học trò của ông Eddie Howe đã chơi rất kỉ luật, công thủ nhịp nhàng và với những gì đã trình diễn họ xứng đáng có được chiến thắng.

Giroud giải cứu Arsenal

Tiền đạo Olivier Giroud đang đạt phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Trận Bournemouth 3-3 Arsenal, ngôi sao người Pháp góp dấu giày vào cả 3 bàn thắng của Pháo thủ. Phút 70, Giroud là người kiến tạo giúp Sanchez lập công, qua đó nhen nhóm hy vọng có điểm cho đội khách. 5 phút sau đó, chính anh đã có pha kiến tạo rất vừa tầm để Lucas Perez tung cú volley chân trái. Ở những phút cuối cùng của trận đấu, cú đánh đầu chính xác của Giroud đã mang về trận hòa quý giá cho đại diện của thành London. Như vậy, Giroud đã ghi 3 bàn cùng 2 đường kiến tạo trong 3 trận gần nhất. Mùa này, chân sút sinh năm 1986 đã có 8 bàn và 5 trong số đó được thực hiện bằng đầu.
Thay gi sau tran Bournemouth 3-3 Arsenal hinh anh 3
Giroud góp dấu giày vào 3 bàn thắng của Arsenal
Sau khi Sanchez tỏa sáng ở vị trí trung phong, nhiều người cho rằng Giroud không còn cơ hội đá chính, nhưng Wenger đã chứng minh rằng cậu học trò đồng hương vẫn có những phẩm chất đặc biệt của một "số 9" đích thực để lãnh trách nhiệm dẫn xướng hàng công. Với những gì đã trình diễn ở mùa giải này, cầu thủ người Pháp vẫn cho thấy anh là một trong những nhân tố quan trọng bậc nhất trên hàng công của Arsenal.
 
Phải dành cho Sanchez những lời khen
Thay gi sau tran Bournemouth 3-3 Arsenal hinh anh 4
Sanchez chơi năng nổ trước Bournemouth
Tiền đạo Alexis Sanchez chính là cầu thủ di chuyển nhiều nhất bên phía Arsenal ở trận này. Mặc dù phải thi đấu với mật độ 2 ngày/trận, nhưng điều đó không khiến ngôi sao người mệt mỏi. Anh chơi rất rộng và xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Chính pha lập công của ngôi sao sinh năm 1988 là tiền đề để Arsenal có được 1 điểm trước Bournemouth. Trong 9 trận gần nhất trên mọi mặt trận Sanchez đã có 9 bàn cùng 5 kiến tạo. Cựu sao Barca đang chiếm 50% sức mạnh của Pháo thủ, và người ta đang không hiểu tại sao đến giờ này BLĐ đội chủ sân Emirates vẫn chần chừ trong việc đáp ứng mức lương 200.000 bảng/tuần mà ngôi sao 28 tuổi yêu cầu.

Khả năng vô địch của Arsenal đang rất khó khăn
Thay gi sau tran Bournemouth 3-3 Arsenal hinh anh 5
Khả năng vô địch của Arsenal đang rất khó khăn
Với việc để Bournemouth cầm chân với tỉ số 3-3, Arsenal không thể rút ngắn cách biệt với những đối thủ xếp trên. Họ vẫn đang kém đội đầu bảng Chelsea 5 điểm nhưng lại đá nhiều hơn một trận. Nếu The Blues thắng Tottenham ở trận đấu muộn nhất vòng này, khoảng cách sẽ được nâng lên thành 11 điểm. Với cách biệt lớn như vậy, khả năng Arsenal vô địch Premier League mùa này đang rất khó khăn. Thậm chí, một vị trí trong Top 4 để giành quyền tham dự Champions League cũng không dễ dàng với thầy trò Wenger. Pháo thủ chỉ hơn Tottenham và M.U có 2 điểm mà thôi. Đêm nay, nếu Spurs đánh bại Chelsea, đội chủ sân Emirates sẽ chính thức bị đẩy xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thông số trận đấu Bournemouth 3-3 Arsenal

Thay gi sau tran Bournemouth 3-3 Arsenal hinh anh 6
Thông số trận đấu Bournemouth 3-3 Arsenal

Video Bournemouth 3-3 Arsenal (Vòng 20 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X