Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua muối mặt của Arsenal trước Bournemouth?

Chủ Nhật 14/01/2018 22:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã gây thất vọng rất lớn khi để thua Bournemouth tại vòng 23 Premier League, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Bournemouth 2-1 Arsenal.

Tương lai Sanchez không còn nằm ở sân Emirates
Thay gi sau tran Bournemouth 2-1 Arsenal hinh anh
Alexis Sanchez sắp chia tay Arsenal
Trong thời gian gần đây, tương lai tiền đạo Sanchez là một trong những vấn đề được báo chí nhắc đến nhiều nhất. Ngôi sao người Chile đã từ chối gia hạn hợp đồng với Pháo thủ, anh quyết tâm tìm kiếm một bến đỗ mới. Cuộc đua giành cầu thủ 29 tuổi đang diễn ra sôi nổi, hai đội bóng thành Manchester, Chelsea và Liverpool đều đã đánh tiếng muốn có cựu sao Barca. Trong chuyến làm khách trên sân của Bournemouth, HLV Wenger đã không điền Sanchez vào danh sách thi đấu. Đặc biệt, “Giáo sư” chính thức xác nhận cầu thủ sinh năm 1988 sắp chia tay sân Emirates: “Những vấn đề về tương lai đang khiến cậu ấy bị phân tâm, tôi nghĩ rằng Sanchez sẽ không thể tập trung hoàn toàn vào việc thi đấu, bởi vậy tôi đã để cậu ấy ngồi ngoài trong trận đấu với Bournemouth. Arsenal đã cố gắng thuyết phục cậu ấy gia hạn hợp đồng nhưng không thành công. Tôi phải thừa nhận rằng đội bóng rất khó giữ Sanchez ở lại Emirates, nhiều khả năng cậu ấy sẽ ra đi vào tháng 1 này”. Với những lời phát biểu của Wenger, tất cả đều hiểu rằng thời gian cầu thủ 29 tuổi gắn bó với Arsenal chỉ còn được tính bằng ngày.

Nỗ lực của Hector Bellerin không thể giúp Arsenal thoát thua
Thay gi sau tran Bournemouth 2-1 Arsenal hinh anh 2
Bellerin ghi bàn trong 2 trận liên tiếp ở Premier League
Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trước Bournemouth, lối chơi chặt chẽ của đội chủ nhà khiến những chân sút của Pháo thủ không có được những cơ hội rõ ràng. Khi mà những ngôi sao trên hàng công gây thất vọng đội khách phải cần đến sự tỏa sáng của hậu vệ Hector Bellerin mới có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Cầu thủ người Tây Ban Nha lặng lẽ băng xuống đón đường chọc khe của Iwobi trước khi đánh bại thủ môn Begovic trong tư thế đối mặt. Đây là pha lập công thứ 2 liên tiếp của Bellerin ở Premier League mùa này, trước đó anh ghi bàn ở phút bù giờ giúp Arsenal có được trận hòa 2-2 trước Chelsea trên sân Emirates. Ngôi sao 22 tuổi tiếp tục cho thấy anh là một trong những hậu vệ phải hỗ trợ tấn công tốt nhất giải Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, bàn thắng của cầu thủ sinh năm 1995 không thể giúp Arsenal có điểm khi rời sân Dean Court.

Lacazette tiếp tục gây thất vọng
Thay gi sau tran Bournemouth 2-1 Arsenal hinh anh 3
Lacazette tiếp tục gây thất vọng
Không có Sanchez và Ozil, tiền đạo Lacazette trở thành niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Arsenal. Tuy nhiên, ngôi sao người Pháp tiếp tục gây thất vọng. Anh tỏ ra lạc lõng trên hàng công của Pháo thủ, sự liên kết giữa cầu thủ 26 tuổi với Welbeck và Iwobi là gần như không có. Dù đá trọn vẹn 90 phút nhưng cầu tiền đạo sinh năm 1991 không tung ra nổi một pha dứt điểm, những pha xử lý của cựu sao Lyon thiếu tự tin và không đem lại hiệu quả cao. Trận Bournemouth 2-1 Arsenal, chính phong độ tệ hại của cầu thủ này là một trong những lý do khiến đội khách ngậm ngùi nhận thất bại. Đây là trận đấu thứ 9 trên mọi mặt trận cầu thủ người Pháp không ghi bàn, rõ ràng những gì tiền đạo này thể hiện chưa xứng đáng với số tiền kỷ lục mà Arsenal bỏ ra.

Khó khăn bủa vây Arsenal
Thay gi sau tran Bournemouth 2-1 Arsenal hinh anh 4
Arsenal nối dài chuỗi trận thất vọng
Arsenal được đánh giá cao hơn hẳn Bournemouth, song họ đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trên sân của đối thủ. Pháo thủ tiếp tục nối dài chuỗi trận thất vọng, đây đã là trận đấu thứ 5 liên tiếp đội chủ sân Emirates không thắng trên mọi mặt trận, những kết quả tệ hại này khiến họ dậm chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League và đứng trước nguy cơ để Top 4 nới rộng cách biệt lên thành 8 điểm. Đây đang là thời điểm mà Arsenal gặp nhiều khó khăn nhất ở mùa giải này, mọi thứ dường như đang chống lại họ. Đội bóng thành London đang thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương, trong khi đó Sanchez và Ozil thì từ chối ra sân còn Wenger bị cấm chỉ đạo. Lại một mùa giải thất bại nữa đang hiện hữu trước mắt các Pháo thủ.

Bournemouth xứng đáng với 3 điểm
Thay gi sau tran Bournemouth 2-1 Arsenal hinh anh 5
Bournemouth xứng đáng giành chiến thắng
Bournemouth bước vào trận đấu với Arsenal với phong độ tệ hại, họ chỉ thắng 1 trong 16 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Đội bóng này thậm chí còn bị đẩy xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 1 điểm. Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, đội chủ sân Dean Court đã xuất sắc ngược dòng đánh bại đại diện của thành London với tỉ số 2-1. Bournemouth nhập cuộc rất tự tin, dù nhận bàn thua trước song họ không nề nao núng, phần thưởng cho sự nỗ lực của đội chủ nhà là 2 bàn thắng của Callum Wilson và Jordon Ibe cùng 3 điểm trọn vẹn. Chiến thắng này giúp Bournemouth chấm dứt chuỗi trận thất vọng đồng thời bứt ra khỏi nhóm nguy hiểm, sức ép lên vai HLV Howe cũng được giảm đi rất nhiều.

Video Bournemouth 2-1 Arsenal (Vòng 23 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X