Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Bournemouth 1-1 Arsenal?

Thứ Sáu 27/12/2019 02:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã không thể ra mắt Arteta bằng một chiến thắng, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Bournemouth vs Arsenal vòng 19 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Đã có những dấu hiệu tích cực dưới thời Arteta


Tiếp quản Arsenal được ít ngày, HLV Mikel Arteta chưa thể tạo ra thay đổi toàn diện. Tuy nhiên, đã có những sự tích cực từ lối chơi của đội bóng thành London. Pháo thủ đã kiểm soát bóng nhiều hơn, họ tạo ra thế trận vượt trội ở một số thời điểm nhất định.
 
Điểm nhấn trận Bournemouth vs Arsenal vòng 19 Ngoại hạng Anh hình ảnh

Arteta đã tạo ra một số thay đổi tích cực ở Arsenal


Trong khoảng 30 phút cuối hiệp 2 Arsenal cầm bóng hơn 70%, bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân của đội chủ nhà. Tốc độ lên bóng của đội chủ sân Emirates được cải thiện rõ ràng, sự liên kết giữa các tuyến cũng được thể hiện. 

Arsenal cũng tạo ra khá nhiều cơ hội, họ tiếp cận khung thành đối phương theo nhiều cách. Các chân sút của đội khách có tới 17 lần hãm thành, trong đó có không ít những cơ hội rõ ràng. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn Arsenal hoàn toàn có thể giành 3 điểm. 


Aubameyang tiếp tục ghi bàn trên sân khách


Aubameyang chính là người giải cứu Arsenal trước Bournemouth bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1. Tiền đạo người Gabon đã sống lại sau giờ nghỉ bằng màn trình diễn tích cực. Aubameyang gây ra những vấn đề thực sự cho hàng thủ đối phương khi chơi ở bên cánh trái. Nhưng khi ghi bàn, anh đã nhanh chân đột nhập vào vòng cấm, đón bóng từ cú sút chệch hướng của Nelson để ghi bàn thắng đầu tiên dưới thời Mikel Arteta.
 
Aubameyang

Aubameyang đã có 12 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này


Chân sút sinh năm 1989 đang cho thấy phong độ ghi bàn ấn tượng mỗi khi làm khách. Theo thống kê, trong số 16 bàn thắng gần nhất mà cầu thủ người Gabon có được trên mọi đấu trường thì 11 đến khi hành quân xa nhà.

Với bàn thắng vào lưới Bournemouth, Aubameyang đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng những chân sút tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Cựu sao Dortmund đã có 12 bàn, chỉ xếp sau duy nhất Vardy của Leicester với 17 bàn.


Mesut Ozil trở lại ấn tượng


Ở trận hòa 0-0 trước Everton, tiền vệ Mesut Ozil không có tên trong danh sách thi đấu. HLV tạm quyền Freddie Ljungberg khẳng định cầu thủ người Đức vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, ở trận đấu Bournemouth vs Arsenal, số 10 ra sân ngay từ đầu.
 
Arteta noi ve quyet dinh su dung Ozil ngay tu dau

Mesut Ozil chơi rất tốt trước Bournemouth


Trong sơ đồ 4-2-3-1, Mesut Ozil cùng Aubameyang và Reiss Nelson là bộ ba hỗ trợ trung phong Lacazette, trong đó cầu thủ người Đức chơi ở vị trí hộ công. Nói về việc sử dụng cựu sao Real Madrid ngay từ đầu, tân HLV Arteta chia sẻ.

“Ozil đã bình phục hoàn toàn, cậu ấy tập luyện bình thường cùng các đồng đội. Ozil tỏ ra sung sức trước trận đấu với Bournemouth, cậu ấy duy trì sự quyết tâm rất lớn, đó là lý do tại sao tôi điền tên cậu ấy vào danh sách đá chính”.

Mesut Ozil đã chơi khá tốt trước Bournemouth, cầu thủ người Đức tạo ra tới 4 cơ hội cho các đồng đội. Anh đưa bóng tới Alexandre Lacazette mà lẽ ra sẽ dẫn đến một bàn thắng nhưng cầu thủ người Pháp không thể kiểm soát. Anh còn có một đường chuyền đẹp mắt cho Aubameyang trong hiệp 2, tạo thành cơ hội lớn.
Cầu thủ người Đức chạm bóng 55 lần, thực hiện 47 đường chuyền, tỷ lệ chính xác 86%. Mặc dù không ghi bàn hay kiến tạo nhưng rõ ràng phong độ của Ozil đã có sự cải thiện so với thời điểm Unai Emery còn tại vị.


Hàng thủ tiếp tục là tử huyệt của Arsenal


Dưới thời Unai Emery hay HLV tạm quyền Freddie Ljungberg, hàng thủ Arsenal không đem lại sự chắc chắn. Người ta đã kỳ vọng HLV Arteta có thể thay đổi tình hình, nhưng điều đó không đến trước Bournemouth. Sự chệch choạc vẫn thường xuyên xuất hiện nơi tuyến sau của Pháo thủ.
 
Dan Gosling mo ty so

Dan Gosling khiến hàng thủ Arsenal không thể giữ sạch lưới


Phút 35, Stacey thoát xuống rất nhanh bên cánh phải trước khi căng ngang cho Gosling dứt điểm ở cự ly gần mở tỷ số cho đội chủ nhà. Một lần nữa Arsenal lại không thể giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ngoài bàn thắng của Gosling, Leno còn phải đối mặt với rất nhiều những pha hãm thành từ đội chủ nhà.

Theo thống kê, Bournemouth đã 12 lần dứt điểm về phía khung thành Arsenal, 4 trúng khung thành. Nếu Leno không xuất sắc cản phá những tình huống đối mặt với Ryan Fraser và Callum Wilson, có lẽ số bàn thua mà Pháo thủ phải nhận nhiều hơn con số 1.

Thông số trận đấu Bournemouth 1-1 Arsenal

Thong so tran dau Bournemouth 1-1 Arsenal
Thông số trận đấu Bournemouth 1-1 Arsenal

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X