Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Arsenal 4-2 Leeds?

Thứ Hai 15/02/2021 01:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Arsenal vs Leeds đã khép lại với chiến thắng 4-2 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng điểm lại những điểm nhấn của trận đấu này.

Chiến thắng quan trọng với Mikel Arteta


Sau chuỗi 7 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh, Arsenal đã có dấu hiệu sa sút khi trước vòng 24, Pháo thủ liên tiếp để thua Wolves vs Aston Villa. Những kết quả không tốt đã lại đẩy đội bóng thành London khỏi Top 10 và cách biệt với nhóm dự cúp châu Âu vẫn khá lớn. Arsenal có dấu hiệu bước vào chu kỳ suy thoái mới, và họ cần một chiến thắng để ngăn cản điều đó xảy ra.
 
Thấy gì sau trận Arsenal vs Leeds hình ảnh

Arsenal đánh bại Leeds 4-2


Được thi đấu trên sân nhà trước Leeds ở vòng 24, đội bóng thành London đã cụ thể hóa được quyết tâm giành 3 điểm bằng màn trình diễn nổi bật ở trên sân. Với cú hat-trick của Aubameyang cùng bàn thắng của Hector Bellerin, Arsenal đã đánh bại Leeds với tỷ số 4-2. Kết quả này giúp họ chiếm luôn vị trí thứ 10 của đối thủ.

Hiện tại khoảng cách giữa Arsenal với vị trí thứ 4 của Liverpool đang là 6 điểm. Pháo thủ thành London rõ ràng vẫn còn cơ hội vào Top 4 nếu đạt được trạng thái ổn định cao trong phần còn lại của mùa giải. Chiến thắng trước Leeds rõ ràng giúp áp lực lên vai HLV Mikel Arteta giảm đi đáng kể.


Aubameyang tỏa sáng rực rỡ


Ở trận Arsenal vs Leeds, tiền đạo Aubameyang là cầu thủ xuất sắc nhất. Anh mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay ở phút thứ 13. Như vậy, Aubameyang đã ghi bàn trong 2 trận đấu liên tiếp ở Premier League kể từ tháng 2 năm ngoái. Trước đó, anh đã lập công ở trận thua Aston Villa.
 
Aubameyang tỏa sáng trước Leeds

Aubameyang tỏa sáng trước Leeds


Tới phút 41, cầu thủ sinh năm 1989 mang về thêm một bàn thắng cho đội chủ sân Emirates sau cú đá 11m thành bàn. Cầu thủ 31 tuổi đã chạm đến cột mốc 200 bàn tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Kể từ mùa giải 2009/10 khi ra mắt tại Ligue 1 trong màu áo Lille, anh là cầu thủ thứ 9 đạt được mức bàn thắng này.

Ngay đầu hiệp 2, cầu thủ người Gabon ghi thêm 1 bàn thắng bằng cú đánh đầu cận thành, qua đó hoàn tất cú hat-trick. Theo thống kê, Aubameyang đã tham gia trực tiếp vào 20 bàn thắng trong 18 lần ra sân ở Premier League trước các câu lạc bộ mới lên hạng (16 bàn, 4 kiến tạo).

Ngôi sao 31 tuổi là cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Premier League lập hat-trick vào ngày Lễ tình nhân sau Matt Le Tissier (vs Liverpool năm 1994) và Michael Owen (vs Sheffield Wednesday năm 1998). Kể từ đầu mùa giải 2009/10, Aubameyang là một trong ba cầu thủ lập được hat-trick ở 3 trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, bên cạnh Alexis Sanchez và Salomon Kalou. 


Leeds chơi tệ khi làm khách ở London


Leeds đã chơi không tốt trước Arsenal trong 45 phút đầu tiên. Những sai lầm không thể tha thứ nơi hàng thủ khiến họ để đối phương dẫn trước 3-0. Leeds đã để thủng lưới 3 bàn trong hiệp một lần thứ tư tại Premier League mùa này (sau MU, Liverpool và Crystal Palace), nhiều gấp đôi so với bất kỳ đội bóng nào khác. Sang hiệp 2, dù chơi nỗ lực nhưng đội khách vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 2-4. Một lần nữa đội bóng này lại chơi tệ hại khi làm khách ở London.
 
Đội khách Leeds xuất sắc gỡ lại được 2 bàn

 Leeds nỗ lực nhưng chỉ gỡ được 2 bàn


Leeds chỉ thắng 1 trong 24 trận sân khách gần nhất của họ tại London, 24 trận còn lại họ hòa 6 và thua tới 17 lần. 4 lần làm khách ở London mùa giải năm nay họ đều thua, ghi 4 bàn và phải nhận 14 bàn thua. Thầy trò Bielsa còn ghi bàn (40) và thủng lưới (42) chỉ sau 23 trận tại Premier League mùa này.

Pha đánh đầu của Pascal Struijk là bàn thắng đầu tiên của Leeds United trước Arsenal dưới thời Marcelo Bielsa. Trong 3 lần đối đầu với Mikel Arteta, HLV lão luyện này đều không thể có chiến thắng, trong đó có 2 thất bại và 1 trận hòa.


Martin Odegaard chưa đáp ứng được kỳ vọng


Ở trận đấu với Leeds, HLV Arteta sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Martin Odegaard ở vị trí hộ công. Điều đó buộc Emile Smith-Rowe phải chơi ở cánh trái thay vì đá ngay sau trung phong cắm như trong những trận đấu vừa qua. Odegaard trong ngày được HLV người TBN tin tưởng đã không thể hiện được quá nhiều điều.
 
Odegaard nói về khoảng thời gian ở Arsenal

Odegaard chơi không nổi bật trước Leeds


Cầu thủ người Na Uy không tạo ra những cơ hội rõ ràng cho các đồng đội. Những tình huống chuyền bóng của anh thiếu sự tinh tế và hiệu quả. Odegaard sau đó phải rời sân nhường vị trí cho Elneny ở phút 77. Cầu thủ sinh năm 1998 vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với lối chơi của Arsenal.


Đây! Bằng chứng cho thấy Arsenal đã sai khi bán Emiliano MartinezĐây! Bằng chứng cho thấy Arsenal đã sai khi bán Emiliano Martinez
Thủ môn Emiliano Martinez của Aston Villa đã có 7 trận giữ sạch lưới trên sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa này, trước Brighton anh có tới 9 pha cứu thua.
Aubameyang lập hattrick, Arsenal lấy lại cảm giác chiến thắngAubameyang lập hattrick, Arsenal lấy lại cảm giác chiến thắng
Sau 2 thất bại liên tiếp ở Premier League, Pháo thủ thành London đã thắng trở lại khi vượt qua Leeds trên sân nhà Emirates tại vòng 24. Công đầu thuộc về tiền...
Nguyên nhân Vardy ở lại Leicester thay vì gia nhập Arsenal?Nguyên nhân Vardy ở lại Leicester thay vì gia nhập Arsenal?
Arsene Wenger thừa nhận Arsenal đã gửi một đề nghị rất có giá trị tới Jamie Vardy vào năm 2016 nhưng đã bị tiền đạo này từ chối. Họ bỏ lỡ cơ hội sở hữu một...
Điểm tin bóng đá tối 14/2: Arsenal mất bao nhiêu để mua đứt Ceballos?Điểm tin bóng đá tối 14/2: Arsenal mất bao nhiêu để mua đứt Ceballos?
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h tối ngày 14/2/2020.
Ký ức về Philippe Senderos: Niềm tiếc nuối của Arsene WengerKý ức về Philippe Senderos: Niềm tiếc nuối của Arsene Wenger
Kể từ vòng knout-out, Arsenal không để lọt lưới bất cứ bàn thua nào, cho đến trước đêm chung kết. Và cái tên gây bất ngờ nhất chính là Philippe Senderos, người...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X