Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Anh 0-4 Hungary?

Thứ Tư 15/06/2022 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Anh vs Hungary đã kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về phía đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại. 

Màn trình diễn quá tệ của tuyển Anh

90 phút trước Hungary, tuyển Anh cầm bóng 69%. Họ dứt điểm 10 lần, vượt trội so với 6 pha kết thúc của đội khách. Tuy nhiên, hiệu quả hoàn toàn khác biệt. Các cầu thủ của Tam sư chỉ thực hiện 2 pha dứt điểm trúng đích nhưng không thể đánh bại thủ môn Dibusz. Nhìn rộng ra, Harry Kane và các đồng đội không có một cơ hội rõ ràng nào ở trận đấu này. Họ bế tắc cùng cực trước hàng thủ được tổ chức khoa học của đối phương.

 

Thấy gì sau trận Anh 0-4 Hungary 1
Anh thua Hungary 0-4 trên sân nhà

Không những không ghi được bàn thắng, những sai lầm nơi hàng thủ của tuyển Anh khiến họ để đối phương ghi tới 4 bàn thắng. Thủ môn Ramsdale và các đồng đội có một ngày thi đấu thất vọng, cầu thủ của Arsenal 4 lần vào lưới nhặt bóng chỉ sau 4 pha dứt điểm trúng đích của đối phương.

HLV Gareth Southgate cũng không có những sự thay đổi mang tính bước ngoặt. Những người được ông tung vào sân từ băng ghế dự bị như Mason Mount, Phil Foden hay Raheem Sterling đều không thể hiện được nhiều. HLV người Anh còn bị chỉ trích sau quyết định rút Saka và đưa vào Harry Maguire ở phút 85.

Ở thời điểm đó, tuyển Anh bị dẫn trước 3-0. NHM muốn đội nhà chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng danh dự trên sân nhà, thay vì đưa vào sân một hậu vệ để tránh bị thua thêm.

Hungary xứng đáng giành 3 điểm

Ở trận lượt đi, Hungary đã chơi tuyệt hay trước tuyển Anh. Họ chơi phòng thủ chặt chẽ, và cũng tận dụng tốt những cơ hội có được để giành chiến thắng tối thiểu. Ở trận lượt về, dù phải làm khách nhưng Hungary tiếp tục có một trận đấu ấn tượng. Phút 16, tiền đạo Roland Sallai tung ra cú đá quyết đoán ở góc gần mở tỷ số cho Hungary. Trong 20 phút cuối cùng của hiệp 2, họ thậm chí khiến lưới của Tam sư rung lên tới 3 lần.

 

Thấy gì sau trận Anh 0-4 Hungary 2
Hungary thăng hoa trên sân của tuyển Anh

Phút 70, Roland Sallai tiếp tục là đầu tàu với bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 70. Chỉ 10 phút sau đó siêu phẩm sút xa của Zsolt Nagy mang về bàn thứ 3 cho Hungary. 1 phút trước khi trận đấu kết thúc, Daniel Gazdag ấn định tỷ số 4-0 cho đội khách. Dù cầm bóng không nhiều nhưng những tình huống lên bóng của đội khách rất có nét. Họ chỉ cần 5 pha dứt điểm trúng đích để mang về 4 bàn thắng. 

Đỉnh cao và vực thẳm

Những lá thăm may rủi đưa Hungary vào bảng A3 ở Nations League 2022/23. Với việc nằm chung bảng với Italia, Đức và Anh, họ bị coi là đội bóng lót đường. Tuy nhiên, sau 4 lượt trận đầu tiên, đội bóng này xuất sắc có được ngôi đầu bảng. Hungary đánh bại Anh trong cả 2 lượt trận, cầm hòa Đức và chỉ thua 1-2 trên sân của Italia. 

 

Thấy gì sau trận Anh 0-4 Hungary 3
Hungary dẫn đầu ở bảng A3 còn Anh xếp bét bảng

Với 7 điểm có được sau 4 trận, Hungary dẫn đầu ở bảng A3. Hơn Đức và Italia lần lượt 1 và 2 điểm. Còn với tuyển Anh, họ không thắng trong 4 trận đã qua, trong đó có 2 thất bại và 2 trận hòa. Với chỉ 2 điểm có được, Tam sư đang xếp bét bảng và đứng trước nguy cơ phải xuống hạng.

Harry Kane và các đồng đội sẽ còn chuyến làm khách trên sân của Italia và trận tiếp Đức trên sân nhà vào tháng 9 tới, nếu chơi không tốt họ hoàn toàn có thể phải chơi ở League B ở Nations League mùa tới.

Tuyển Anh nhận thất bại đậm nhất kể từ năm 1928

Không sử dụng đội hình tốt nhất trước Hungary, nhưng với những Harry Kane, Kyle Walker, Reece James hay Bukayo Saka có mặt trong đội hình xuất phát, tuyển Anh vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ. Tuy nhiên, thầy trò Gareth Southgate gây thất vọng khi để thua với tỷ số 0-4. 

 

Thấy gì sau trận Anh 0-4 Hungary 4
Gareth Southgate nhận trách nhiệm sau trận thua Hungary

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Anh để thua 4 bàn không gỡ trên sân nhà, đây cũng là trận thua đậm nhất trên sân nhà của họ kể từ thất bại 1-5 trước Scotland vào năm 1928. Hungary là quốc gia đầu tiên ghi được 4 bàn thắng vào lưới Anh kể từ khi chính họ ghi được 6 bàn trong chiến thắng 6-3 tại Wembley năm 1953.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X