Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau thất bại gây sốc của Tottenham trước West Ham?

Thứ Bảy 27/04/2019 23:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham dù được đánh giá cao hơn nhưng gã gây thất vọng khi để thua West Ham 0-1 ngay trên sân nhà, cùng điểm lại những điểm nhấn trận Tottenham vs West Ham vòng 36 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Tottenham trả giá vì phung phí cơ hội


Đón tiếp West Ham, HLV Pochettino đã tung ra sân đội hình với những ngôi sao tấn công tốt nhất. Christian Eriksen, Dele Alli, Lucas Moura và Son Heung-Min đều ra sân ngay từ đầu. Đội chủ nhà đã tạo ra khá nhiều cơ hội, trong đó có rất nhiều tình huống có thể chuyển hóa thành bàn thắng.
 
Những điểm nhấn trận Tottenham vs West Ham - Vòng 36 NHA 201819 hình ảnh

Son Heung-Min và các đồng đội có một ngày thi đấu thất vọng


Cả Eriksen và Son Heung-Min đều có cơ hội đối mặt với thủ môn Lukasz Fabianski của West Ham nhưng không thể giành chiến thắng. Những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị như Fernando Llorente hay Vincent Janssen cũng đều có những cơ hội nhưng không thể ghi bàn.

Trong suốt 90 phút thi đấu Tottenham dứt điểm 14 lần, 4 trúng đích nhưng  không một lần chuyển hóa thành bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, West Ham dứt điểm 16 lần, 7 trúng khung thành và ghi 1 bàn. Chính khả năng tận dụng cơ hội đã quyết định đến kết quả trận derby London.


Người hùng Michail Antonio


Tốc độ và khả năng tranh chấp tốt của Michail Antonio đã nhiều lần làm khổ hàng thủ Tottenham. Ngôi sao sinh năm 1990 đã có một trận đấu ấn tượng, anh có 3 lần qua người thành công, thực hiện 4 cú dứt điểm, 2 trúng đích. Antonio cũng là người hùng của đội khách với bàn thắng duy nhất.
 
West Ham danh bai Tottenham 1-0

Antonio ghi bàn thắng duy nhất giúp West Ham giành 3 điểm


Phút 67, Marko Arnautovic thực hiện quả tạt khó chịu từ biên vào trung lộ, Toby Alderweireld mắc lỗi vị trí để Michail Antonio đón bóng trước khi đánh bại Hugo Lloris mở tỷ số bằng pha dứt điểm đầy tinh tế. Pha lập công của ngôi sao 29 tuổi mang về 3 điểm cho West Ham.

Thống kê Tottenham vs West Ham chỉ ra rằng tất cả 26 bàn thắng tại Premier League của Michail Antonio đều đến trong vòng cấm, điều đó cho thấy khả năng chọn vị trí và chớp cơ hội của cầu thủ này tốt như thế nào.

Cầu thủ sinh năm 1990 đã có 6 bàn cùng 3 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này, anh vẫn cho thấy tầm quan trọng của mình vào lối chơi của đội bóng thành London.


Pellegrini tiếp tục làm khó Pochettino


Làm khách trước Tottenham, HLV Manuel Pellegrini sử dụng lối chơi phòng ngự phản công khoa học. Đội khách chủ động chơi với đội hình thấp, khi có cơ hội họ đưa bóng thật nhanh lên phía trên nhờ tốc độ rất tốt của những ngôi sao tấn công. Lối chơi được ông thầy người Chile sử dụng đã gây rất nhiều khó khăn cho
Tottenham.
 
Pellegrini lai lam kho Pochettino

Pellegrini lại làm khó Pochettino


Những phút cuối trận, Tottenham buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng và rơi vào bẫy phản công của đội khách. Antonio ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm trọn vẹn cho “Búa tạ”. Với thắng lợi tối thiểu, West Ham là đội đầu tiên ghi bàn và giành chiến thắng trên sân mới của Tottenham.

West Ham giữ sạch lưới lần đầu tiên sau 10 trận, kể từ chiến thắng 2-0 trước Fulham vào tháng 12 năm ngoái. HLV Manuel Pellegrini đã 4 lần đánh bại Mauricio Pochettino (bằng với Pep Guardiola), chỉ có Jose Mourinho (5) có thành tích tốt hơn.


Tottenham mở ra cơ hội cho Arsenal, M.U và Chelsea


Trước trận đấu với West Ham, Tottenham xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, hơn Chelsea, Arsenal và M.U lần lượt là 3, 4 và 6 điểm. 3 vòng đấu còn lại, Spurs đều gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn, bởi vậy cơ hội kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu đang là rất cao. 
 
Tottenham mo ra co hoi cho Arsenal, M.U va Chelsea

Tottenham mở ra cơ hội cho Arsenal, M.U và Chelsea


Thầy trò Pochettino đang có những lợi thế nhất định so với nhóm bám đuổi trong cuộc đua vào Top 4, chỉ cần giành thêm chiến thắng trước West Ham ở vòng đấu 36 này gần như chắc chắn “Gà trống” sẽ kết thúc mùa giải ở một trong 4 vị trí dẫn đầu.

Mặc dù chỉ phải gặp đối thủ đã hết mục tiêu, song Tottenham đã gây thất vọng khi để thua 0-1. Kết quả Tottenham vs West Ham khiến Spurs tự làm khó mình trong cuộc đua vào Top 4, họ vẫn đang xếp thứ 3 nhưng đứng trước khả năng bị 3 đội bóng xếp sau rút ngắn cách biệt về điểm số.

Nhận thất bại đầu tiên trên sân SVĐ mới, Spurs có màn chuẩn bị tồi tệ cho trận bán kết lượt đi Champions League với Ajax sau đây ít ngày.

Video Tottenham 0-1 West Ham


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X