Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau thất bại của Arsenal trước Man City?

Thứ Năm 16/02/2023 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có bất ngờ ở trận đấu Arsenal vs Man City, đội được đánh giá cao hơn là Man xanh đã giành chiến thắng 3-1. Cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Hàng thủ Arsenal mắc quá nhiều sai lầm

Bộ đôi huyền thoại của Arsenal là Tony Adams và Emmanuel Petit đều lo ngại những sai lầm từ các hậu vệ sẽ khiến Pháo thủ thất bại trước Man City, và điều đó đã trở thành sự thật. Tuyến sau của đội chủ nhà đã không hoàn thành nhiệm vụ, họ để Man xanh ghi 3 bàn chỉ sau 6 cú dứt điểm trúng đích. Cả 3 bàn thua của Arsenal đều có lỗi từ các cá nhân.

Thấy gì sau thất bại của Arsenal trước Man City 1

Tình huống Tomiyasu mắc sai lầm dẫn đến bàn mở tỷ số của Man City

Ở bàn thua đầu tiên, Takehiro Tomiyasu kiến tạo cho Kevin de Bruyne ghi bàn. Theo đó, tình huống nhả bóng của anh về cho thủ môn Aaron Ramsdale là quá non, tạo điều kiện cho số 17 của Man City tăng tốc nhận bóng, trước khi đưa bóng qua tầm với của thủ thành người Anh. 

Đến bàn thua thứ 2, Gabriel Magalhaes chuyền hỏng ngay trước vòng cấm đội nhà, Erling Haaland nhận bóng từ đồng đội, anh không dứt điểm mà chuyển sang cho Gundogan. Tiền vệ người Đức sau đó nhả bóng vừa tầm để Jack Grealish thực hiện cú đá quyết đoán khiến Aaron Ramsdale không thể cản phá. 

Ở những phút cuối cùng, hàng thủ số đông của Arsenal để Gundogan, De Bruyne và Haaland thực hiện tình huống phối hợp tam giác, trước khi Ramsdale bị đánh bại lần thứ 3.

Hàng công Man City lên tiếng đúng lúc

Ở những thời điểm quan trọng nhất, các ngôi sao tấn công của Man City đã cho thấy giá trị của mình. Đầu tiên là De Bruyne, anh mở tỷ số cho đội khách sau tình huống tận dụng sai lầm của Takehiro Tomiyasu. Theo thống kê, Kevin De Bruyne đã ghi 6 bàn vào lưới Arsenal, nhiều nhất vào lưới bất kỳ đối thủ nào trong sự nghiệp.

Thấy gì sau thất bại của Arsenal trước Man City 2

Tình huống Haaland ấn định tỷ số 3-1 cho Man City

Khi tỷ số đang là 1-1, Jack Gealish là người đưa Man xanh vượt lên dẫn trước 2-1 sau cú sút quyết đoán trong vòng cấm. Grealish ghi 1 bàn và không có pha kiến tạo nào trong 8 lần ra sân ở Premier League mùa này trước kỳ nghỉ World Cup, nhưng anh có 2 bàn và 3 kiến tạo sau 9 lần ra sân kể từ sau giải đấu ở Qatar. Cả 4 lần gần nhất Jack Grealish tham gia vào bàn thắng cho Man City đều diễn ra trước các đội thuộc nhóm Big Six: Kiến tạo trước Chelsea, ghi bàn trước MU, kiến tạo trước Arsenal và ghi bàn trước Arsenal.

8 phút trước khi trận đấu khép lại, De Bruyne khiến tạo cho Erling Haaland ấn định tỷ số 3-1. Đây là lần thứ 6 De Bruyne kiến tạo cho tiền đạo người Na Uy ghi bàn ở Ngoại hạng Anh 2022/23. Haaland đã ghi 26 bàn ở Premier League mùa này, nhiều nhất trong một mùa giải của một cầu thủ Manchester City, bằng với thành tích của Sergio Aguero trong mùa giải 2014/15.

Man City chiếm lấy ngôi đầu của Arsenal

Trước khi trận đấu trên sân Emirates diễn ra, Man City xếp thứ 2 trên BXH, kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm. Nếu giành chiến thắng Man xanh sẽ leo lên ngôi đầu, bởi họ có hiệu số tốt hơn. Và thầy trò Pep Guardiola đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với một lối chơi hợp lý cùng khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, đội khách đã giành chiến thắng 3-1.

Thấy gì sau thất bại của Arsenal trước Man City 3

Man City vượt qua Arsenal để chiếm lấy ngôi đầu trên BXH Ngoại hạng Anh 2022/23

Như vậy là cả Man City và Arsenal đều có 51 điểm, nhưng Man xanh xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Mặc dù vẫn đá nhiều hơn Pháo thủ 1 trận, nhưng nửa xanh thành Manchester cho thấy họ vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Nên nhớ trận lượt về giữa hai đội diễn ra trên sân Etihad, khả năng giành chiến thắng của Man City là cực cao.

Man City lập kỷ lục, Arteta lại thua Pep

Man City dứt điểm trúng đích 6 lần trước Arsenal, và 50% số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Điều đó cho thấy khả năng tận dụng cơ hội của đội khách tốt như thế nào. Hàng thủ của Man xanh cũng mắc ít sai lầm hơn các hậu vệ của đội chủ nhà. Với những gì đã thể hiện, đội khách xứng đáng giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Thấy gì sau thất bại của Arsenal trước Man City 4

Arsenal thua trận thứ 7 liên tiếp trước Man City

Với kết quả này Man City đã lập kỷ lục khi trở thành CLB đầu tiên đánh bại Arsenal trong 7 trận liên tiếp trên mọi mặt trận. Trong khi đó Pep Guardiola cũng khẳng định tài năng và kinh nghiệm của mình trong những lần đối đầu với Mikel Arteta. Cụ thể, Pep đã đối đầu với Mikel Arteta 6 lần tại Premier League kể từ khi trợ lý của ông rời đi để trở thành huấn luyện viên Arsenal, tỷ lệ chiến thắng của Pep là 100%.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X