Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau thắng lợi của Man City trước Arsenal?

Chủ Nhật 18/10/2020 02:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Arsenal với tỷ số 1-0 tại Etihad, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City vs Arsenal vòng 5 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Sự trở lại của Sergio Aguero


Trong suốt thời gian vừa qua, Man City không thể có sự phục vụ của tiền đạo Sergio Aguero. Ngôi sao sinh năm 1988 đang trong thời gian hồi phục chấn thương đầu gối. Khi mà El Kun không ra sân còn Jesus cũng dính chấn thương, HLV Pep Guardiola sử dụng Sterling hay Mahrez ở vị trí mũi nhọn, song những lựa chọn này không phát huy được tác dụng.
 
Những điểm nhấn sau trận Man City vs Arsenal hình ảnh

Aguero trở lại thi đấu sau một thời gian dài dưỡng thương


NHM Man City đã rất nhớ Aguero. Và sau 4 tháng hồi phục, cầu thủ 32 tuổi đã trở lại, anh đá chính trước Arsenal. Cầu thủ người Argentina đã tích cực di chuyển và tham gia vào lối chơi của đội nhà. Bàn thắng duy nhất của Man City cũng có dấu giày của tiền đạo này.

Aguero là người dẫn bóng đến thẳng khung thành của Arsenal sau đó thực hiện đường chuyền để Phil Foden dứt điểm.
Leno cản được cú đá của cầu thủ người Anh, song bóng bật ra và Raheem Sterling lao vào đá bồi. Sự trở lại của El Kun chắc chắn mang lại những tín hiệu tốt cho Man City.


Người hùng Raheem Sterling


Tiền đạo Raheem Sterling chính là người ghi bàn thắng duy nhất, giúp Man City đánh bại Arsenal với tỷ số tối thiểu. Phút 24, sau pha chọc khe của Aguero sang cánh trái, Foden lừa bóng qua 1 cầu thủ Arsenal rồi dứt điểm. Tuy nhiên thủ thành Leno không thể bắt dính, bóng bật ra và Sterling lập tức ập vào mở tỷ số cho Man City.
 
Sterling mo ty so cho Man City

Sterling ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu


Theo thống kê, Raheem Sterling đã tham gia trực tiếp vào 6 bàn thắng trong 5 lần ra sân gần nhất ở Premier League trước Arsenal (4 bàn, 2 kiến tạo). Ngôi sao sinh năm 1994 vẫn cho thấy anh là một trong những nhân tố quan trọng bậc nhất của đội chủ sân Etihad.


Hàng công Arsenal gây thất vọng


Trước Man City, HLV Mikel Arteta đã sử dụng bộ ba tấn công Willian, Nicolas Pepe và Aubameyang. Tuy nhiên, những cầu thủ này đều gây thất vọng. Aubameyang thậm chí không thực hiện một pha dứt điểm nào. Mùa giải mới đi qua 5 vòng, nhưng anh có tới 2 trận không dứt điểm một lần nào.
 
Aubameyang

Aubameyang tiếp tục gây thất vọng


Willian hay Nicolas Pepe cũng không thể tận dụng tốc độ để thực hiện những pha đi bóng tạo ra đột biến. Những lựa chọn được Arteta đưa vào từ băng ghế dự bị như Alexandre Lacazette hay Eddie Nketiah cũng không phát huy được hiệu quả.
Việc hàng công gây thất vọng là một trong những lý do khiến Arsenal thất bại 0-1 trước Man City.


Thomas Partey ra mắt Arsenal không như ý


Hè năm nay, Arsenal đã đưa về nhiều bản hợp đồng chất lượng, trong đó phải kể đến tiền vệ Thomas Partey từ Atletico Madrid. Ngôi sao sinh năm 1993 cập bến sân Emirates với một bản hợp đồng trị giá 45 triệu bảng.
 

Thomas Partey có màn ra mắt Arsenal


Thomas Partey là cầu thủ quan trọng của Atletico Madrid trong những mùa giải gần đây, anh được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ người Ghana sở hữu thể lực sung mãn cùng khả năng phán đoán tuyệt vời, anh phù hợp với môi trường bóng đá ở Ngoại hạng Anh. 

Ngôi sao người Ghana đã cùng đồng đội hành quân tới sân của Man City. Thomas Partey ngồi dự bị ở Etihad, anh được đưa vào sân ở những phút cuối trận thay Xhaka. Khoảng 10 phút có mặt trên sân, cầu thủ 27 tuổi không thể hiện được quá nhiều, anh thậm chí phải nhận 1 thẻ vàng. Nếu Arteta đưa anh vào sân sớm hơn, tuyến giữa của Arsenal có thể đã chơi khởi sắc hơn.

Ngôi sao sinh năm 1993 có màn ra mắt Arsenal bằng một thất bại, song điều quan trọng nhất là ngôi sao người Ghana đang duy trì quyết tâm rất lớn ở đội bóng mới. 


Pep Guardiola có 500 chiến thắng trong sự nghiệp


Không quá áp đảo Arsenal, song với một chiến thuật hợp lý, Man City vẫn có được chiến thắng 1-0. Man xanh không thua Pháo thủ ở Ngoại hạng Anh từ năm 2015. Các học trò của Pep Guardiola bất bại trong 9 lần gặp Arsenal gần nhất (thắng 7, hòa 2), kể từ trận thua 2-1 vào tháng 12/2015. Như vậy cộng thêm thất bại mới nhất này, Arsenal đã có chuỗi 10 trận liên tiếp không thắng Man xanh tại Premier League.
 
Pep co 500 chien thang trong su nghiep cam quan

Pep có 500 chiến thắng trong sự nghiệp cầm quân


3 điểm quan trọng giúp Man City vươn lên nửa trên bảng xếp hạng. Theo thống kê, HLV Pep Guardiola đã thắng 500 trận trên mọi đấu trường với tư cách là huấn luyện viên (bao gồm cả Barcelona B). Nếu chỉ tính riêng trong thời gian dẫn dắt Man xanh, ông có 172 chiến thắng.

Điểm tin Bóng đá 24h tối ngày 17/10: MU chính thức có bản hợp đồng khủng
MU chính thức có bản hợp đồng khủng, Thomas Partey có ra sân trước Man City?, ... là những tin tức đáng chú ý được tổng hợp trong phần Điểm tin Bóng đá 24h tối...
Thomas Partey có ra sân trước Man City?
Tiền vệ Thomas Partey cùng các đồng đội mới hành quân tới sân của Man City, ngôi sao sinh năm 1993 chuẩn bị có màn ra mắt Pháo thủ.
Thomas Partey ra mắt trong ngày Arsenal thất bại trước Man City
Pha lập công của cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling đã giúp Man City có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Arsenal tại vòng 5 Ngoại hạng Anh 2020/21.
Pep tin tưởng Bernardo Silva sẽ lấy lại phong độ hủy diệt
Pep Guardiola tin tưởng Bernardo Silva sẽ có một mùa giải thành công ở Man City sau khi sa sút phong độ mùa 2019/20.
Nhận định Man City vs Arsenal (23h30 ngày 17/10): Siêu kịch tính, siêu hấp dẫn!
Nhận định Man City vs Arsenal nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, song với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải, Pháo thủ hoàn toàn có thể giành điểm khi rời...

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X