Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau “quyết định lạ” của Mourinho trong trận thắng Sunderland

Thứ Ba 11/04/2017 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày Rooney, Smalling và Carrick chấn thương, người ta được chứng kiến một hình ảnh rất lạ lẫm trong đội hình Quỷ đỏ: Marouane Fellaini làm đội trưởng.

Từ khi nhận lời dẫn dắt Manchester United, HLV Jose Mourinho đã quyết định để Wayne Rooney là đội trưởng, 2 đội phó là Chris Smalling và Michael Carrick. Tuy nhiên, vì những vấn đề khác nhau, chiếc băng đội trưởng mùa này của Quỷ đỏ đã nhiều lần phải đổi chủ.
 
Trong 1, 2 mùa giải vừa qua, người ta từng chứng kiến Juan Mata, David De Gea là những người từng đeo chiếc băng đội trưởng Quỷ đỏ. Thậm chí, tiền vệ Bastian Schweinsteiger cũng có 1 lần được đeo tấm băng này. Và mới đây, trong trận gặp Sunderland ở vòng 32 Premier League, một cái tên ngỡ như bị bật bãi sớm ở Old Trafford lại xuất hiện với tấm băng cao quý trên cánh tay phải: Marouane Fellaini.
 
Đâu là nguyên nhân của hình ảnh "khó tin" này? 
 
captain fellaini
Tiền vệ Marouane Fellaini với chiếc băng đội trưởng

M.U không còn người để đeo băng đội trưởng

Trận vừa rồi, đội hình xuất phát của Quỷ đỏ bao gồm 10 cái tên được mua về trong 4 năm qua (trong đó có đủ 4 gương mặt được đem về Old Trafford mùa hè vừa qua: Bailly, Pogba, Mkhitaryan và Ibrahimovic) và duy nhất Jesse Lingard không phải tốn tiền mua về bởi trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB . Nhưng cũng phải nói thêm rằng tiền vệ này tuy gắn bó với Quỷ đỏ từ năm 7 tuổi, nhưng anh cũng mới chỉ được đôn lên đội 1 kể từ mùa giải 2014-2015.
 
Khi Rooney xuống phong độ trầm trọng, Carrick không còn đủ thể lực để thi đấu, còn Smalling trận hay trận dở, và thực tế chưa bao giờ có tư chất thủ lĩnh, M.U không còn biết dựa vào ai. Tre đã già mà măng chưa mọc, đội bóng từng tự hào với lò 1992 xưng bá trời Âu đã xuất quân với một đội hình không có thủ lĩnh, với hầu hết các cầu thủ đều được mua về.
 
Vậy nên mới có chuyện Marouane Fellaini, một cái tên vốn nổi tiếng với những cùi chỏ và tiểu xảo dẫn đầu đội hình tiến ra SVĐ thi đấu. Tiền vệ người Bỉ chính là người có “thâm niên” nhất trong đội, khi anh được cựu HLV David Moyes đem về từ mùa hè 2013.
 
Fellaini chính là cầu thủ có thâm niên nhất M.U ngày hôm qua
Vậy nên mới có chuyện giới truyền thông Anh đưa ra những thống kê rất hài hước, rằng khi Marouane Fellaini làm đội trưởng, M.U giành chiến thắng với tỷ lệ 100%, giữ sạch lưới 100% và ghi trung bình 3 bàn/trận.
 
Marouane Fellaini – đội trưởng, Marouane Fellaini – thủ lĩnh, Marouane Fellaini – Huyền thoại sống.

Đối với M.U, danh hiệu lớn hơn truyền thống

Một đội ngũ với quá nhiều lính đánh thuê ấy, đáng buồn thay, chính là CLB giàu truyền thống bậc nhất xứ sương mù. Trên ghế dự bị của Quỷ đỏ, người ta thấy những mầm non của Quỷ đỏ là Joel Pereire, Axel Tuanzebe và Fosu-Mensah. Nhưng chẳng cần phải là những chuyên gia bóng đá cũng hiểu, cơ hội dành cho những cầu thủ này dưới thời Jose Mourinho là gần như bằng 0.
 
Vào mùa hè tới, chắc chắn HLV người Bồ Đào Nha sẽ bổ sung lực lượng cho Quỷ đỏ. Yếu ở đâu, mua ở đấy. Tiền vốn dĩ chưa bao giờ là vấn đề đối với những ông chủ M.U, và họ sẽ tiếp tục cấp cho chiến lược gia này để đem về Old Trafford những cái tên danh tiếng.  Một đội hình mới vì thế sẽ lại xuất hiện. Một người đội trưởng mới, vì thế cũng sẽ lại xuất hiện.
 
M.U giành chiến thắng dễ dàng trước Sunderland
Vào mùa hè tới, khi những Antoine Griezmann hoặc một cái tên nào đó chuyển đến Old Trafford, cơ hội vô địch của Quỷ đỏ sẽ lớn hơn, những danh hiệu vô địch (có thể) sẽ đến. Nhưng sẽ chẳng còn cái tên nào khoác áo Quỷ đỏ với sự tự hào, với những thấu hiểu truyền thống như khi Sir Alex còn tại vị. Sẽ chẳng còn chỗ cho Marcus Rashford tung hoành. Những Andreas Pereira hay Adnan Januzaj sẽ ra đi nếu muốn có cơ hội thi đấu.
 
Vào mùa hè tới, khi Rooney rời Old Trafford, chẳng còn ai mang trong mình dòng máu Quỷ đỏ khoác chiếc băng đội trưởng cao quý. Nhưng đó không phải là lỗi của HLV Jose Mourinho. Ông được đem về với mục đích giành danh hiệu cho M.U, chứ không phải nuôi dưỡng tài năng trẻ. Có trách, chỉ là bóng đá Anh đã trở thành một ngành công nghiệp kiếm tiền và hiếm khi sản sinh được một cầu thủ ra hồn.
 
Griezmann lấp lửng đòi ra đi, Mourinho có mừng thầm?
Tiền đạo Antoine Griezmann mới đây đã thừa nhận không chắc chắn về tương lai, mở ra cơ hội cho những CLB muốn có chữ ký của mình.
Nguyệt Anh - Thể Thao Việt Nam



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X