Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau màn ra mắt của HLV Jurgen Klopp

Chủ Nhật 18/10/2015 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Tottenham 0-0 Liverpool, HLV Jurgen Klopp đã có màn ra mắt The Kop. Mặc dù không có được chiến thắng nhưng màn ra mắt của vị chiến lược gia người Đức vẫn được đánh giá rất cao.


Sự ủng hộ tuyệt đối từ NHM Liverpool
Thay gi sau man ra mat cua HLV Jurgen Klopp hinh anh
NHM Liverpool tin tưởng tuyệt đối vào HLV Klopp
Triết lý bóng đá của HLV Jurgen Klopp luôn chú trọng mối quan hệ giữa đội bóng và các CĐV. Với ông, sự ủng hộ tuyệt đối từ những NHM là một trong những nguyên nhân giúp đội bóng hướng đến những thành công. Khi Klopp nhận lời dẫn dắt Liverpool, ông đã nhận được sự tin tưởng rất lớn từ NHM The Kop. Đáp lại tình cảm từ NHM, ngay sau khi tới Anfield làm việc, ông đã yêu cầu BLĐ Liverpool tổ chức một cuộc họp với hội CĐV The Kop. Chuyến làm khách trên sân White Hart Lane của Tottenham tối qua là trận đấu đầu tiên của Klopp trên cương vị huấn luyện viên trưởng của Liverpool. Có nằm mơ, cựu HLV của Dortmund có lẽ cũng không thể tưởng tượng ra việc ông được các CĐV Liverpool chào đón nồng nhiệt tới vậy. Những tấm băng-rôn, biểu ngữ giăng mắc trên khán đài White Hart Lane đều thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối mà CĐV thành phố cảng dành cho chiến lược gia người Đức. Để rồi khi Klopp bước ra thảm cỏ vỗ tay, người ta lầm tưởng rằng đó là 1 góc của Signal Iduna Park. Trên sân, ông chỉ giúp Liverpool giành được 1 điểm, kết quả chẳng tốt hơn 6 vị tiền nhiệm trước đó. Nhưng Klopp đã thắng lớn bởi ông đã thu phục được “nhân tâm”. Nói như Jamie Carragher, hiếm HLV nào trong lịch sử Liverpool nhận được sự ủng hộ lớn như vậy ở trận ra mắt. Điều này đôi khi còn lớn hơn cả 1 chiến thắng!

Jurgen Klopp mang tới sự khác biệt
Thay gi o man ra mat cua HLV Jurgen Klopp tran Tottenham 0-0 Liverpool hinh anh 2
Klopp mang đến sự khác biệt cho Premier League mùa này
Trên sân White Hart Lane tối qua, Klopp vẫn thể hiện được phong cách máu lửa của mình khi tức giận quát tháo Clyne và Skrtelvì đánh mất vị trí. Nhưng sau đó ông lại ôn tồn kéo Can vào lòng để chỉ đạo chiến thuật và mừng hụt một cách rất “đáng yêu” khi Origi đánh đầu đưa bóng dội xà ngang. Đó là những gì chúng ta thường thấy ở Klopp. Ông vẫn vậy, nhiệt huyết, giàu năng lượng và cảm xúc. Chính bởi cái tôi của mình, ông rất được lòng các CĐV. Sau khi trận đấu kết thúc, trong buổi họp báo sau trận tất cả những ống kính máy quay đều tập trung hướng về phía vị chiến lược gia người Đức. Tất cả các phóng viên tập trung cao độ như thể muốn nuốt hết mọi lời nói của nhà cầm quân này. Sau đó, khi Pochettino phỏng vấn, giới truyền thông Anh ra về rất nhiều. Một vài đại diện của Tottenham tỏ ra rất bực tức và nói rằng người ta cư xử với Klopp chẳng khác nào một vị chúa. Không nhiều nhà cầm quân nhận được sự quan tâm từ truyền thông nhiều đến vậy. Ông chính là người mang đến sự khác biệt cho Premier League mùa này.

Thổi hồn vào lối chơi của The Kop
Thay gi sau man ra mat cua HLV Jurgen Klopp hinh anh 3
Liverpool đã chơi rất nhiệt ở trận đầu tiên dưới thời Klopp
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội hình Liverpool đã dồn lên mạnh mẽ như thể họ đang chơi tại Anfield vậy. Những cầu thủ có mặt trên sân của The Kop chơi bóng rất quyết tâm, những pha vào bóng của họ như thể đây là lần cuối họ được ra sân vậy. Đó là cái tài của Klopp, ông đã truyền sự nhiệt huyết, khát khao của mình đến các học trò. Trong khoảng 20 phút đầu, The Kop là đội nắm hoàn toàn thế trận. Chỉ với 3 ngày làm việc, Klopp đã đem đến những tín hiệu tích cực tại Anfield. Các cầu thủ áo đỏ phần nào thể hiện tinh thần của “Gegenpressing”: Sử dụng tốc độ và sự linh hoạt để pressing (ép sân) ngay bên phần sân đối phương. Lối chơi đặc trưng của Klopp khiến Spurs nghẹt thở. Sức ép do đội bóng chủ sân Anfield tạo ra là rất lớn, nhưng họ kém may mắn khi cú đánh đầu của Divock Origi lại đưa bóng đi trúng xà ngang. Những Lucas Leiva, Emre Can hay Adam Lallana đã chơi tốt hơn rất nhiều và ấn tượng hơn hẳn dưới thời Brendan Rodgers. Klopp đã áp dụng lối chơi mang thương hiệu của mình ngay ở trận ra mắt Liverpool, các học trò của ông cũng đã vận dụng lối chơi này rất tốt. Mặc dù đây mới là trận đấu đầu tiên của Klopp, nhưng những gì vị chiến lược gia người Đức thể hiện tối qua chứng tỏ, ông hoàn toàn có thể tỏa sáng tại Liverpool và giúp đội bóng này hướng đến những danh hiệu.

Liverpool chạy nhiều hơn dưới thời Brendan Rodgers
Thay gi o man ra mat cua HLV Jurgen Klopp tran Tottenham 0-0 Liverpool hinh anh 4
Liverpool đã di chuyển rất nhiều
Thống kê cho thấy, ở trận đấu đầu tiên dưới thời vị chiến lược gia người Đức, Liverpool đã chịu khó di chuyển hơn rất nhiều. Những cầu thủ của The Kop di chuyển khắp các mặt sân, đó là lối chơi đặc trưng của HLV Klopp. Không những chạy rất nhiều mà đội bóng chủ sân Anfield còn tăng tốc nhiều hơn, chơi bóng với cường độ cao hơn. The Kop đã chạy nhiều hơn 14km so với trận derby Merseyside với Everton, trận cuối cùng của “triều đại” Brendan Rodgers, và tăng tốc nhiều hơn tới 112 lần (hơn 25,2 km/h). Như vậy, The Kop của Klopp đã chạy nhiều hơn 13% so với thời Rodgers, và tăng tốc nhiều hơn 22% so với những gì họ làm được trước Everton. James Milner là cầu thủ tích cực chạy nhất của Liverpool ở cả 2 trận đấu, nhưng quãng đường di chuyển của anh ngày hôm qua cũng nhiều hơn tới 1 km so với tại Goodison Park. Trong khi Martin Skrtel, cầu thủ chạy ít nhất trên sân White Hart Lane (9,77 km) cũng đã tích cực hơn nhiều so với trận gặp Everton.

Video Muôn màu cảm xúc của HLV Klopp trong trận ra mắt Liverpool


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X