Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau màn hủy diệt mới nhất của Man City?

Chủ Nhật 22/10/2017 04:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng nhẹ nhàng trước Burnley, Man City đã vươn lên thống trị ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với 5 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Aguero ghi bàn và cân bằng kỷ lục
Diem nhan sau man huy diet moi nhat cua Man City hinh anh
Aguero lập công ngay trong ngày trở lại

Sergio Aguero trở lại thi đấu chỉ ba tuần sau khi gặp phải chấn thương xương sườn trong một vụ tai nạn. Đó là một sự hồi phục thần tốc khi mà những thông tin dự kiến trước đó đều cho rằng anh phải nghỉ ít nhất hai tháng.

Và trong ngày trở lại, tiền đạo người Argentina lại điền tên mình lên bảng tỉ số. Dù bàn thắng trên chấm penalty của Aguero không mấy đẹp mắt nhưng nó mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bởi đây là pha lập công giúp Aguero cân bằng kỷ lục ghi 177 bàn cho Man City của huyền thoại Eric Brooks. Đây là một dấu mốc đáng nhớ bởi thành tích này đã tồn tại được 78 năm.

Aguero sẽ có cơ hội để vươn lên trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Man City khi đội bóng thành Manchester tiếp đón Wolves trên sân nhà trong khuôn khổ Carabao Cup vào giữa tuần sau.

Man City không còn nhớ Kompany
Thay gi sau man huy diet moi nhat cua Man City hinh anh 2
Cặp đôi trung vệ của Man City đang chơi tốt

Đã có quãng thời gian mà chấn thương của đội trưởng Vincent Kompany mang đến những vấn đề lớn dành cho Man City. Nhưng với bộ đôi trung vệ John Stones và Nicolas Otamendi hiện tại, HLV Pep Guardiola không cần phải lo lắng quá nhiều. Cặp đôi này đã cùng nhau tạo nên sự chắc chắn đáng kinh ngạc cho khung thành của thủ môn Ederson. Và cũng vì vậy, sự vắng mặt lâu dài của Kompany không còn ý nghĩa lớn.

Stones đang cải thiện được khả năng của mình qua từng vòng đấu sau khi đã gây thất vọng ở mùa giải năm ngoái. Trong khi đó, những đóng góp của Otamendi ngày càng lớn dần đều. Mới nhất, cầu thủ người Argentina đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 để giúp Man City kết liễu đối thủ đáng gờm Burnley.
Tổng hợp: Man City 3-0 Burnley (Vòng 9 NHA 2017/18)
Man City tràn đầy tự tin tiếp đón đối thủ khó chịu Burnley trên sân nhà Etihad.

Sane chói sáng
Diem nhan sau man huy diet moi nhat cua Man City hinh anh 3
Leroy Sane lại tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo

Cầu thủ trẻ người Đức là cái tên thi đấu hay nhất bên phía Man City ở trận đấu vừa qua. Anh là người có pha đá phạt góc chính xác để Otamendi băng vào đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0. Chính Sane là người ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City với một cú dứt điểm chính xác.

Theo thống kê, Sane vừa ghi bàn và kiến tạo ở 3 trong 4 trận gần nhất tại Premier League. Sao trẻ này in dấu giày trong 9 bàn thắng ở 6 trận đấu tại Premier League năm nay (5 bàn, 4 kiến tạo).

Ngoài những đóng góp về mặt bàn thắng, sự có mặt của Sane cũng khiến cho khả năng lên bóng và tấn công của Man City tốt hơn rất nhiều. Anh đã có 6 pha rê bóng thành công và làm khổ hàng thủ Burnley xuyên suốt trận đấu vừa qua. Cầu thủ trẻ người Đức đang nhận được sự tin tưởng của HLV Pep Guardiola lúc này và có thể sẽ khiến Sterling phải làm quen với ghế dự bị nhiều hơn trong thời gian tới.

Án phạt lơ lửng chờ Bernardo Silva
Diem nhan sau man huy diet moi nhat cua Man City hinh anh 4
Bernardo Silva có thể đối diện với án phạt cấm thi đấu vì ngã vờ

Man City lại có thêm một chiến thắng nhưng họ đã phải làm việc cật lực để đánh bại đoàn quân của HLV Sean Dyche. Trên thực tế, The Citizens thi đấu khá bế tắc trước khi được trọng tài cho hưởng một quả penalty vào phút 30 của trận đấu. Ở tình huống đó, thủ thành Nick Pope đã có một tác động nhẹ với Bernardo Silva nhưng rõ ràng là không đủ để cầu thủ người Bồ ngã xuống.

Các cầu thủ Burnley đã phản ứng dữ dội với quyết định của trọng tài Roger East. Và HLV Sean Dyche cũng lên tiếng mỉa mai Bernardo Silva sau trận đấu: “Đúng là có va chạm nhưng lực tác động là rất nhỏ. Việc Silva ngã xuống và giơ tay đòi penalty rất nhanh chóng là một kỹ năng. Tôi thấy rất ngạc nhiên khi cậu ấy có thể văng xa đến thế. Nếu tôi đá cháu tôi trong vườn thì nó cũng không thể ngã như vậy được”.

Burnley có thể ngẩng cao đầu rời Etihad
Burnley đến làm khách của Man City với chuỗi trận sân khách đầy ấn tượng từ đầu mùa. Họ đánh bại Chelsea ngay ngày ra quân trong khi cầm hòa được hai ông lớn sừng sỏ khác là Liverpool và Tottenham. The Clarets tiếp cận trận đấu này với phong cách tương tự là phòng ngự với quyết tâm cao và ngăn không cho Man City có khoảng trống.

Cho đến trước phút 73, thời điểm mà Man City ghi bàn thắng thứ hai, đoàn quân của Sean Dyche vẫn chơi rất tốt. Nhưng khi mà tiền đạo chủ lực Chris Wood rời khỏi sân và hàng công thi đấu thiếu hiệu quả, Burnley không thể tấn công áp đảo và tạo nhiều cơ hội. Vì vậy, họ cũng nhanh chóng sụp đổ sau bàn thua thứ hai và nhận thất bại chung cuộc. Dẫu vậy, với màn trình diễn tại Etihad, có thể tin Burnley sẽ không phải lo lắng về vấn đề trụ hạng và một vị trí ở nửa trên bảng xếp hạng Premier League đang nằm trong tầm tay họ.
Diem nhan sau man huy diet moi nhat cua Man City hinh anh 5
Thông số trận đấu Man City vs Burnley

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X