Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau màn hủy diệt của Liverpool trước West Ham

Chủ Nhật 05/11/2017 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã có một chiến thắng tương đối dễ dàng trước một West Ham đang rơi vào cơn khủng hoảng không hồi kết của HLV Slaven Bilic. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Salah là bản hợp đồng của mùa giải
Thay gi sau man huy diet cua Liverpool truoc West Ham hinh anh
Salah liên tiếp lập công cho Liverpool trong những tuần gần đây

Bàn mở tỉ số ở trận gặp West Ham vừa qua đã là bàn thắng thứ 5 trong 5 trận đấu gần nhất của Salah trong màu áo Liverpool. Cầu thủ người Ai Cập đang ngày càng cho thấy anh xứng đáng từng xu với số tiền 35 triệu bảng mà The Kop bỏ ra cho Roma mùa hè vừa qua.

Pha lập công ấn định tỉ số 4-1 của Salah trong hiệp hai cũng cho thấy khả năng đánh hơi bàn thắng sắc bén. Như vậy, ngôi sao 25 tuổi đã in dấu giày vào 15 bàn thắng trên mọi mặt trận mùa này, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác của Liverpool. Nếu tiếp tục đà phong độ hiện tại, Salah hoàn toàn có thể hướng tới việc đua tranh danh hiệu Vua phá lưới cũng như đưa Liverpool vào top 4 Premier League mùa này.

Sự ổn định sẽ đưa Liverpool tới thành công
Chiến thắng trên sân West Ham đánh dấu lần đầu tiên Liverpool có được thắng lợi liên tiếp tại Premier League kể từ tháng 8. Hàng công của đội bóng thành phố cảng được đánh giá là mạnh mẽ bậc nhất giải đấu. Nhưng ở vài vòng đấu đầu tiên, họ không cho thấy khả năng tận dụng tốt cơ hội. Đó cũng là nguyên nhân chính tạo nên sự bất ổn và khiến The Kop liên tiếp mất điểm đáng tiếc.

Tuy nhiên, hai chiến thắng 3-0 liên tiếp trước Huddersfield tại Premier League và Maribor tại Champions League cho thấy cảm hứng ghi bàn đã trở lại với Liverpool. Trước West Ham, một đội bóng quyết tâm phòng ngự chắc chắn để có điểm thoát khỏi khu vực nguy hiểm, Liverpool đã cho thấy khả năng săn bàn vô cùng nhạy bén. Trong hiệp 1, Liverpool tung ra 3 cú sút trúng đích và 2 trong số đó đã trở thành bàn thắng.

Những cơ hội bị bỏ lỡ đã khiến Liverpool bị đội đầu bảng Man City bỏ xa tới 9 điểm vào lúc này. Khả năng vô địch của The Kop là rất thấp nhưng chỉ cần giữ được sự ổn định như thời điểm này, thành công chắc chắn sẽ đến với đội bóng vùng Merseyside.

Án tử chờ Bilic
Thay gi sau man huy diet cua Liverpool truoc West Ham hinh anh 2
HLV Bilic có thể là cái tên tiếp theo bị trảm ở Premier League

Sau một mùa hè chuyển nhượng tương đối sôi động, quỹ lương của West Ham đã phình to với tham vọng tiến xa tại Premier League. “Búa tạ” chơi không đến nỗi tồi nhưng họ mắc những sai lầm vô cùng sơ đẳng dẫn đến việc mất điểm đáng tiếc trong thời gian qua.

Đơn cử như ở trận đấu với Liverpool hôm nay. Bàn thua đầu tiên xuất phát từ một sai lầm ngớ ngẩn trong việc bố trí người phòng ngự ở tình huống phạt góc. Liverpool dễ dàng có một pha phản công nguy hiểm khi West Ham chỉ còn lại Cresswell bên phần sân nhà. Và dĩ nhiên, 3 cầu thủ tấn công chất lượng của The Kop không thể bỏ qua cơ hội để có được bàn thắng.

Cuối tuần trước, West Ham cũng để mất điểm ngớ ngẩn trước Crystal Palace. Khi đã dẫn 2-1 và trận đấu bước vào phút bù giờ thứ 4, Michail Antonio bất ngờ tung ra cú tạt bóng vào tay Speroni thay vì giữ bóng câu giờ ở khu phạt góc. Chỉ 30 giây sau, Zaha đã mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho Crystal Palace.

Với những kết quả mới nhất ở vòng đấu thứ 11 này, West Ham đã tụt xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, cách nhóm cầm đèn đỏ đúng 1 điểm. Áp lực dồn lên vai Bilic lúc này là rất lớn và chính vị chiến lược gia người Croatia cũng thừa nhận sau trận thua Liverpool rằng ông không còn cơ hội tự quyết định số phận của mình.

Liverpool không còn phụ thuộc Coutinho
Tiền vệ Philippe Coutinho là người gánh vác trách nhiệm nặng nề ở Liverpool mùa giải năm ngoái. Nhưng hiện tại, The Kop đang trải qua chuỗi 3 trận thắng liên tiếp mà không cần có Coutinho trong đội hình. Dĩ nhiên, Liverpool được hưởng lợi lớn vì hàng thủ ngây thơ của West Ham. Nhưng rõ ràng khả năng tận dụng cơ hội của The Kop đã được cải thiện đáng kể.

Mùa trước, mỗi khi thiếu Coutinho là Liverpool lại thi đấu chật vật và thiếu hẳn tính sáng tạo. Nhưng mùa này, hàng công đội chủ sân Anfield đang vận hành quá tốt với sự xuất hiện của Salah và trong ít tuần gần đây là Chamberlain. Giờ đây, nếu Coutinho không còn muốn gắn bó với Liverpool, HLV Klopp cũng không phải lăn tăn nghĩ ngợi nhiều như kỳ chuyển nhượng hè vừa qua nữa.
Tổng hợp: West Ham 1-4 Liverpool (Vòng 11 NHA 2017/18)
Trận đấu West Ham vs Liverpool mãn nhãn với 5 bàn thắng được ghi và một đội đã có chiến thắng xứng đáng.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X