Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau màn dượt đuổi tỷ số nghẹt thở giữa Man City và Crystal Palace?

Chủ Nhật 19/01/2020 00:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã không thể tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Crystal Palace, tỷ số hòa 2-2 khiến NHM Man xanh tỏ ra thất vọng. Cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận Man City vs Crystal Palace vòng 23 Ngoại hạng Anh.

Hàng thủ Man City không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết


Trước Crytal Palace, HLV Pep Guardiola tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ tứ Mendy, Stones, Fernandinho và Cancelo ở hàng thủ. Tuy nhiên, những cầu thủ được ông thầy người Tây Ban Nha không đáp ứng sự tin tưởng, đặc biệt là bộ đôi trung vệ.
Những điểm nhấn sau trận Man City vs Crystal Palace hình ảnh

Crystal Palace có 2 bàn thắng trước Man City


Cả 2 bàn thua của Man City trước Crystal Palace đều có lỗi của bộ đôi trung vệ. Ở bàn thua đầu tiên, Fernandinho và John Stones không thể theo kèm Cenk Tosun, tạo điều kiện để cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ thoải mái đánh đầu tung lưới Ederson. Ở bàn thua thứ 2, Fernandinho trong tình huống cản phá đường căng ngang khó chịu của Zaha đã đưa bóng về lưới nhà.

Chính những sai lầm nơi hàng thủ là lý do khiến Man City chỉ có được 1 điểm trước Crystal Palace. Theo thống kê, trong 9 trận gần nhất trên sân nhà ở Premier League thì có tới 6 lần Man xanh để thủng lưới trước, bằng 60 trận trước đó cộng lại.


Sergio Aguero tiếp tục chơi bùng nổ


Trong hiệp thi đấu đầu tiên trận Man City vs Crystal Palace, Sergio Aguero đã hoạt động năng nổ nhưng không thể ghi bàn. Tuy nhiên, chỉ trong 5 phút cuối trận, từ phút 82 đến phút 87, số 10 lập cú đúp giúp Man xanh vượt lên dẫn trước 2-1. 
Aguero ghi 2 ban chi trong vong it phut

Aguero ghi 2 bàn chỉ trong vòng ít phút


Đầu tiên El Kun băng vào đệm bóng chính xác sau quả tạt của Jesus, sau đó anh bật cao đánh đầu sau pha treo bóng của Mendy. Tuy nhiên, cú đúp của cựu sao Atletico Madrid không thể giúp The Citizens giành trọn vẹn 3 điểm.

Theo thống kê, Sergio Aguero đã ghi bàn thắng thứ 250 trên tất cả các mặt trận cho Man City, anh có được thành tích này chỉ sau 360 lần ra sân. Ngôi sao người Argentina đang đạt phong độ cực cao, 2 trận gần nhất anh tham gia vào 6 bàn thắng của Man xanh ở Ngoại hạng Anh, bao gồm 5 pha lập công và 1 kiến tạo.

Aguero hiện đã vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này với 15 bàn, xếp sau Vardy của Leicester, người có 17 bàn. Với phong độ rất cao hiện tại, El Kun hoàn toàn có cơ hội dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này vào cuối mùa giải.


Man City gần như không còn cơ hội vô địch


Trước khi vòng 23 diễn ra, Man City kém ngôi đầu bảng của Liverpool khoảng cách 14 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Ở vòng đấu này, The Kop phải đụng độ MU, bởi vậy Man xanh cần phải giành 3 điểm trước Crystal Palace, qua đó rút ngắn khoảng cách về mặt điểm số, đồng thời gây áp lực lên đối thủ trực tiếp. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không hoàn thành mục tiêu 3 điểm.
Thấy gì sau màn dượt đuổi tỷ số nghẹt thở giữa Man City và Crystal Palace hình ảnh 3

Man City đứng trước khả năng bị Liverpool bỏ lại 16 điểm


Man City áo đảo hoàn toàn, họ cầm bóng vượt trội và dứt điểm gấp 5 lần đối thủ. Tuy nhiên, cuối cùng đội bóng của HLV Pep Guardiola chỉ có được kết quả hòa 2-2. Với kết quả này, Man City tạm thời rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 13 điểm.

Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai đội sẽ được nới rộng lên thành 16 điểm nếu Liverpool đánh bại MU trên sân nhà, cách biệt sẽ còn lớn hơn nữa nếu Lữ đoàn đỏ đánh bại West Ham trong trận đá bù. Rõ ràng, với tình hình hiện tại cơ hội bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của thầy trò Pep Guardiola gần như không còn.


Crystal Palace xứng đáng với 1 điểm


Crystal Palace đang chơi không tốt trongthời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất, dù được đá hơn người trước Arsenal trong khoảng 30 phút cuối trận, nhưng “Đại bàng” vẫn để đối thủ cầm hòa 1-1. Theo thống kê, 8 trận gần nhất Crystal Palace chỉ thắng duy nhất 1 trận. Chuyến làm khách của Man City sẽ rất khó khăn, theo đó 9 lần đối đầu gần nhất với Man xanh thì Crystal Palace thua tới 7.
Man City de Crystal Palace cam hoa 2-2

Crystal Palace xứng đáng rời Etihad với 1 điểm


Đúng như dự đoán, Man City với lợi thế sân nhà đã chơi tấn công ngay từ đầu. Trong suốt 90 phút đội khách phải chịu áp lực rất lớn. Crystal Palace chỉ cầm bóng có 27%, dứt điểm 5 lần, ít hơn rất nhiều con số 25 của đối thủ. Tuy nhiên, số bàn thắng là thứ mà họ tương đương với đội chủ nhà.

Pha lập công của Cenk Tosun cùng tình huống phản lưới nhà của Fernandinho giúp Crystal Palace có được trận hòa 2-2. Với một thế trận hợp lý cùng sự nỗ lực, đội khách xứng đáng ra về với 1 điểm.

Thông số trận đấu Man City 2-2 Palace

Thong so tran dau Man City 2-2 Palace
Thông số trận đấu Man City 2-2 Palace

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X