Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau khi Chelsea vùi dập đội hình 2 Man City tại cúp FA?

Thứ Hai 22/02/2016 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

5 bàn thắng chia đều cho Costa, Willian, Cahill, Hazard và Traore đã giúp Chelsea dễ dàng vượt qua Man City tại vòng 1/8 cúp FA. Dưới đây là một số điểm nhấn sau chiến thắng hoành tráng 5-1 của The Blues.


Man City cho ra mắt hàng loạt tài năng trẻ triển vọng

Ngoại trừ Kelechi Iheanacho đã khẳng định được mình từ trước, cả 5 cầu thủ trẻ mà HLV Manuel Pellegrini cho đá chính ở trận đấu Chelsea vs Man City
tại vòng 1/8 cúp FA đều để lại ít nhiều dấu ấn. Phải bắt đầu ngay với David Faupala, người được giao nhiệm vụ đá cặp với Iheanacho trên hàng công The Citizens. Cầu thủ mới tròn 19 tuổi đầu tháng 2 này cho thấy khả năng đi bóng và dứt điểm đầy hiệu quả. Anh thực hiện 2 pha qua người thì đều thành công, dứt điểm 2 lần đều trúng đích bao gồm cả bàn gỡ hòa cho Man City ở phút 37.

Faupala Man City
Faupala ghi bàn ngay trận đầu cho đội 1 Man City

Tiếp theo phải kể tới trung vệ cao lớn Tosin Adarabioyo (18 tuổi), người làm tốt vai trò cá nhân khi có những pha tranh chấp ấn tượng bên cạnh hỗ trợ được cho cả lão tướng Martin Demichelis. Bộ đôi người Tây Ban Nha cùng 18 tuổi là Aleix García và Manuel Garcia cho thấy được chất Latin với sự khéo léo cùng những đường chuyền chính xác đạt tỷ lệ lần lượt 92% và 90%. Còn lại tiền vệ Bersant Celina (19) cũng có nhiều tình huống xử lý có nét.

Những cầu thủ kinh nghiệm của Man City gây thất vọng

Được giao nhiệm vụ dìu dắt các đàn em đá với ông lớn Chelsea song 4 trong số 5 cầu thủ đội 1 của Man City lại thi đấu rất tệ. Martin Demichelis là người phải chê đầu tiên khi anh là người có độ tuổi cao nhất (35) không chỉ tại Man City mà còn trên sân nhưng lại là người gây thất vọng nhất. Vẫn chậm chạp như thường thấy, anh trở thành “tử huyệt” để các mũi công chủ nhà khoan phá.

tru cot Man City
Những cựu binh của họ gây thất vọng tràn trề

Ít hơn 1 tuổi, Willy Caballero cũng có những pha bắt bóng lúng túng và nghiệp dư khiến Joe Hart ngồi trên ghế dự bị chắc chắn phải nhăn mặt. Aleksandar Kolarov mải lên tham gia tấn công nhiều lần để đối phương khai thác trong khi Fernando ngoài thiếu sáng tạo còn mắc sai lầm cá nhân dẫn tới lần thủng lưới thứ 3 ở cuộc đọ sức Chelsea 5-1 Man City. Tổng cộng đội khách đã phải nhận 5 bàn thua lần đầu tiên tại cúp FA kể từ năm 2000 (2-5 trước Leeds).

Tất cả đã chứng thực một điều đội hình trong tay Pellegrini không hề có chiều sâu và lý giải tại sao mỗi khi các trụ cột chấn thương họ lập tức lao đao. Từ giờ tới cuối mùa, chiến lược gia người Chile nên xem xét tạo cơ hội cho các tài năng trẻ nhiều hơn là những cái tên lý thuyết là giàu kinh nghiệm nhưng phong độ kém cỏi nói trên.

Các tài năng trẻ của Chelsea có thể sẽ ghen tị

Man City sở hữu một học viện hiện đại, quy mô bậc nhất thế giới và việc họ cho ra lò những cầu thủ chất lượng không phải điều gì lạ. Nhưng Chelsea cũng đâu kém gì nếu biết rằng lứa U21 của họ đã từng vô địch U21 Premier League vào cuối mùa 2013/14. Nhưng dưới thời Jose Mourinho ưa thực dụng và không giỏi phát triển lớp trẻ, The Blues chưa thể tạo ra những biểu tượng mới của CLB.

Fabregas Chelsea 5-1 Man City
Chelsea vẫn ưu tiên yếu tố kinh nghiệm

Đến nay, Guus Hiddink cũng chưa có được sự hào phóng với “mầm non” của sân Stamford Bridge. Các thành viên vô địch ngày ấy người thì đã bị bán hoặc đem cho mượn để tích lũy kinh nghiệm, người được đôn lên đội 1 nhưng chưa có nhiều cơ hội chứng tỏ. Ngay tới sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Chelsea vài năm qua là Ruben Loftus-Cheek cũng mới chỉ có 9 lần ra sân (5 từ ghế dự bị) trên mọi đấu trường mùa này. Trước Man City, “Lampard mới” không được vào dù chỉ 1 phút.

Tân binh Matt Miazga phải ngồi dự bị ngay cả khi Chelsea mất 2 trung vệ Terry và Zouma do chấn thương. Rồi những Temitayo Aina, Jamal Blackman, Jake Clarke-Salter hay Fikayo Tomori - người vô tình làm vỡ mũi Diego Costa trong buổi tập đều không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Hazard cuối cùng cũng chứng minh được giá trị

Eden Hazard được xem là ngôi sao số 1 của Chelsea thể hiện rõ qua mức lương vô đối 200 nghìn bảng/ tuần mà anh đang nhận. Tuy nhiên, từ đầu mùa giải tới nay anh sa sút phong độ ghê gớm và còn bị các CĐV gán tội “phá hoại” khiến Mourinho phải ra đi. Mới bình phục chấn thương, Hazard lại khiến dư luận dậy sóng khi lên báo phát biểu “không thể từ chối đầu quân cho PSG” chỉ 1 ngày trước khi Chelsea đối đầu đội bóng Pháp tại Champions League.

Hazard Chelsea 5-1 Man City
Hazard và bàn thắng từ đá phạt

Không rõ Hazard nói thật hay chơi nhưng ít ra trên sân cỏ anh đã cho thấy được sự tiến bộ. Ở trận đấu Chelsea 5-1 Man City, tuyển thủ Bỉ đã tái hiện được hình ảnh cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước. Anh để lại dấu ấn trong cả 3 bàn thắng đầu tiên trước khi ghi bàn thứ 4 vào lưới thủ môn Caballero. Điểm 10 tuyệt đối dành cho Hazard sau màn trình diễn này và không quá nếu nói Chelsea có thành công ở giai đoạn cuối mùa hay không sẽ một phần phụ thuộc vào phong độ của ngôi sao 25 tuổi này.

Chelsea đứng trước cơ hội lớn để vô địch cúp FA

Còn nhớ vào năm 2009, Hiddink cũng tới Chelsea theo hợp đồng tạm quyền và giúp họ đăng quang tại cúp FA vào cuối mùa. Lịch sử đang có khả năng lặp lại khi hiện The Blues được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch giải đấu năm nay. Liverpool đã bị loại ở vòng 4, đêm qua tới lượt Tottenham, Man City nối gót và những chướng ngại lớn nhất của thầy trò Hiddink chỉ còn lại Arsenal và Man United.

Chelsea 5-1 Man City
Chelsea đang tiến những bước vững chắc

Tuy nhiên, Arsenal còn đang chạy đua vô địch tại Premier League hơn nữa bản lĩnh không cao. M.U đến giờ chưa hết bất ổn và có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Hiện Chelsea đã hồi sinh mạnh mẽ từ tập thể cho tới các cá nhân và màn hủy diệt Man City nơi họ thể hiện khát khao chinh phục cực lớn sẽ là minh chứng hoàn hảo.

Thong tin sau tran Chelsea vs Man City
 

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Chelsea 5-1 Man City (Vòng 1/8 cúp FA)


Hoài Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X