Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau đại chiến không khoan nhượng giữa Chelsea và Liverpool?

Thứ Hai 07/05/2018 04:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea kiểm soát bóng ít hơn nhưng đã có chiến thắng chung cuộc với một bàn thắng duy nhất do công của tiền đạo Giroud. Sau đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý rút ra từ trận đại chiến tại Stamford Bridge vừa qua.

Giroud giải cứu Chelsea

Hàng phòng ngự của Liverpool thường rất dễ bị vỡ vụn nếu phải chịu những áp lực lớn. Nhưng trong khoảng 30 phút đầu tiên, Chelsea gần như không tạo ra áp lực nào lên khung thành của Karius.

HLV Conte quyết định chỉ đạo các học trò lùi sâu phòng ngự. Trong hiệp một, Liverpool kiểm soát bóng tới 66%, chuyền 375 lần so với con số 167 của Chelsea.

Thay gi sau tran dai chien Chelsea vs Liverpool hinh anh

Giroud ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea vượt qua Liverpool


Liverpool là đội chơi tốt hơn nhưng Giroud đã tạo ra sự khác biệt cho The Blues. Tiền đạo người Pháp tận dụng tối đa cơ hội có được từ quả tạt của Victor Moses để ghi bàn ở phút 32 của trận đấu.

Những phút tiếp theo, Chelsea chơi khá hưng phấn và vẫn tạo ra được cơ hội. Đáng tiếc là đoàn quân của Conte không thể ghi thêm bàn thắng. Nhưng họ vẫn có thể hài lòng vì 1 bàn của Giroud vẫn là đủ để The Blues giành trọn vẹn 3 điểm.
 

Liverpool và vấn đề ở hàng tiền vệ

Khi Liverpool triển khai tấn công, Firmino hoặc Mane là những cầu thủ đưa bóng lên cao từ tuyến dưới. The Kop thật sự nhớ khả năng càn lướt của Chamberlain cũng như thể lực bền bỉ của Adam Lallana.

Với một hàng tiền vệ có phần yếu kém, Liverpool gặp khó trong việc kết nối giữa hàng thủ và hàng công. Và dĩ nhiên là Salah đã bị chia cắt hoàn toàn với các đồng đội trong hiệp một trận đấu.

Alexander-Arnold

Thử nghiệm của Klopp ở hàng tiền vệ không phát huy hiệu quả


Liverpool có 5 cú sút trong hiệp một, 4 lần đưa bóng đi trúng đích. Và gần như tất cả những tình huống đó đều xuất phát từ những nỗ lực cá nhân thay vì từ những pha triển khai bài bản.

Trong hiệp hai, hai cơ hội ngon ăn nhất của Liverpool đều thuộc về Solanke với những pha đánh đầu. James Milner, Wijnaldum và Alexander-Arnold không thể đấu lại với bộ ba tiền vệ bên phía Chelsea.

Adam Lallana đã trở lại tập luyện nhưng vẫn chưa lấy lại được thể trạng tốt nhất. Nếu như mang hàng tiền vệ vừa rồi tới Kiev, Liverpool coi như cầm chắc một trận thua trước Real Madrid.
 

N’golo Kante tỏa sáng

Tiền vệ người Pháp là cái tên chơi sáng nhất ở hàng tiền vệ Chelsea trận vừa qua. Anh đảm nhiệm công việc dọn dẹp ở khu trung tuyến và thu hồi bóng cho The Blues rất tốt.

Kante đọc trận đấu hoàn hảo và có khả năng tạo ra những pha cắt bóng chất lượng. Sự có mặt của Kante cũng giúp Chelsea giành chiến thắng những tình huống bóng hai nhiều hơn.

Kante đóng góp cho mặt trận tấn công và cũng thường xuyên lui về phòng ngự vô cùng hiệu quả. Cầu thủ người Pháp chỉ bị đối phương cướp bóng đúng 1 lần trong suốt thời gian trận đấu.

Sự có mặt của Kante ở hàng tiền vệ ngăn cản Liverpool đâm thẳng vào khu vực trung lộ của Chelsea. Và đội bóng thành phố cảng cũng gặp nhiều khó khăn hơn để kết nối với hàng công.

Trong trận đấu vừa qua, Kante đã cắt bóng tới 8 lần. Anh tắc bóng thành công 2 lần và thậm chí giành chiến thắng trong pha không chiến duy nhất của mình trong trận. Đây là Kante mà Chelsea cần khi họ đối đầu với Man United ở trận chung kết FA Cup sắp tới.
 

Hazard bùng nổ, Salah mất tích

Eden Hazard rời sân ở phút 85 của trận đấu và nhận được tràng pháo tay rầm rộ từ các CĐV khi rời sân. Và anh có được điều đó nhờ màn trình diễn vô cùng xuất sắc.

Lấy bóng trong chân Hazard ở trận đấu vừa qua là một nhiệm vụ quá đỗi khó khăn. Có thời điểm, Hazard vượt qua 3 cầu thủ Liverpool và chỉ bị ngăn lại khi cú sút của anh không thắng được Karius.

Hazard

Hazard rê bóng thành công 100% trước Liverpool


Hazard không bị cầu thủ Liverpool chặn lại bất cứ lần nào khi rê bóng. Anh chuyền thành công với tỉ lệ 87%, tạo ra 3 cơ hội, sút 2 lần và thậm chí còn tắc bóng thành công 2 lần.

Trong khi đó, ngôi sao sáng nhất của Liverpool là Salah lại tàng hình suốt cả trận đấu. Với việc hàng thủ Chelsea co chặt, Salah có rất ít khoảng trống để khai thác.

Công việc dành cho ngôi sao người Ai Cập càng trở nên nặng nề hơn khi hàng tiền vệ chơi dưới sức và không thể cấp bóng cho anh đủ nhiều. Hơn nữa, các hậu vệ Chelsea luôn theo sát Salah và không để cầu thủ này có đủ thời gian để đưa ra phương án xử lý tốt nhất.

Video tổng hợp đại chiến Chelsea vs Liverpool:


Xem thêm những tin tức sau trận Chelsea vs Liverpool:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X