Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau cuộc rượt đuổi nghẹt thở giữa Liverpool và Man City?

Thứ Hai 15/01/2018 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng đầy kịch tính 4-3 của Liverpool trước Man City tại vòng 23 Premier League mùa 2017/18.


Sức công The Klopp quá khủng khiếp

Người ta đã ví Liverpool như một khắc tinh của các ông lớn và điều đó tiếp tục được lặp lại trong đại chiến với Man City. Ngay từ đầu trận, người ta đã cảm thấy một khí thế vô cùng lớn tới từ đoàn quân của Jurgen Klopp. Xét trên mọi yếu tố, họ đều có sự chuẩn bị cực tốt cho màn so tài thượng đỉnh trên sân Anfield từ phong độ (bất bại 17 trận), sân bãi cho tới thể lực (nghỉ nhiều hơn 4 ngày).

Tất cả đã hòa quyện vào nhau tạo nên một màn trình diễn tuyệt vời của Liverpool, ít nhất là trong 83 phút đầu tiên. Họ tràn đầy năng lượng để triển khai lối chơi của mình một cách thoải mái nhất và đó là những điều Man City không thích lúc nào. Phong cách kỹ thuật mà Pep Guardiola áp dụng đã gặp phải vô cùng nhiều khó khăn khi triển khai trước Liverpool pressing cường độ cao của Klopp.

Thay gi sau cuoc ruot duoi nghet tho giua Liverpool va Man City hinh anh
Hàng công Liverpool lại có thêm một trận bùng nổ

Thiếu đi Philippe Coutinho khiến sức sáng tạo của Liverpool bị ảnh hưởng đáng kể. Tuy nhiên, khi thay vào đó bằng Alex Oxlade-Chamberlain kết hợp cùng Roberto Firmino và Sadio Mane, sức chiến đấu của Lữ đoàn đỏ lại tăng lên. Những đợt tấn công của Liverpool vẫn đầy tốc độ, biến hóa và đến Man City lọt lưới ít nhất Premier League sau 22 vòng đầu cũng đã phải 4 lần vào lưới nhặt bóng với họ.

Man City bộc lộ những hạn chế

Rõ ràng, Man City cực ngán những đội có khả năng gây áp lực ở cả hai đầu sân như Liverpool. Họ từng lao đao trước Liverpool mùa trước (hòa 1-1, thua 0-1) và giờ tiếp tục lặp lại điều đó khi hành quân tới Anfield. Vấn đề có lẽ nằm phần nhiều ở sự tương khắc giữa hai lối chơi mà Klopp và Guardiola áp dụng.

Thay gi sau cuoc ruot duoi nghet tho giua Liverpool va Man City hinh anh 2
Stones mắc lỗi khi theo kèm Firmino

Cả 4 bàn thắng mà Liverpool có được trận này đều xuất phát từ những pha tranh chấp tốt của họ. Cách áp sát đầy nhiệt của The Kop khiến Man City mắc nhiều sai lầm chưa từng có từ đầu mùa tới nay và bị trừng phạt triệt để. Một loạt những cầu thủ giỏi xây dựng lối chơi từ sân nhà của đội khách như Ederson, Nicolas Otamendi, John Stones rồi Fernandinho đều đã mắc những sai lầm nghiêm trọng trong kiểm soát bóng và tạo ra cơ hội cho Liverpool.

Cũng may cho Man City là không nhiều đội có khả năng tranh chấp tốt rồi sau đó phản công tốt như Liverpool tại Premier League vào lúc này. Man United, Chelsea, Arsenal đều đang gặp vấn đề ở hàng công trong khi Tottenham phụ thuộc quá nhiều vào Harry Kane. Do đó, khoảng cách 15 điểm so với phần còn lại của họ hiện nay vẫn là rất khó san lấp.

Hàng thủ Liverpool gợi lên những suy nghĩ

Liverpool hoàn toàn có thể dẫn cái kết trận đấu đi theo chiều hướng dễ chịu hơn nhiều cho mình. Nhưng chính sai lầm của hàng thủ, một điều không còn mới lạ gì đã khiến họ lâm vào những giây phút khốn khổ. Trong cả 3 bàn thua, vẫn có rất đông cầu thủ Liverpool trong vòng cấm nhưng rồi lại để hết Leroy Sane, Bernardo Silva rồi Ilkay Gundogan dứt điểm thoải mái.

Thay gi sau cuoc ruot duoi nghet tho giua Liverpool va Man City hinh anh 3
Hàng thủ Liverpool còn rất nhiều việc phải làm

Đặc biệt, trong vòng 7 phút cuối, Liverpool từ dẫn 4-1 chỉ còn dẫn 4-3. Nếu pha đánh đầu của Sergio Aguero trong những phút cuối chính xác hơn một chút, mọi thành quả của Liverpool sẽ đổ xuống sông. Nhiều lúc trong trận người ta đã nhận định rằng sự thiếu vắng của “bom tấn” 75 triệu bảng Virgil van Dijk không ảnh hưởng gì tới The Kop. Nhưng nhìn sự sơ sẩy của đội chủ sân Anfield trong phòng ngự nhất là bóng bổng, hóa ra sự thật là ngược lại.

Vẫn là một sự bất ổn nơi hậu phương của Liverpool. Xem ra cho tới trước khi The Kop chiêu mộ được một thủ môn, một tiền vệ phòng ngự có chất lượng cộng với thiết lập lại cả hệ thống, họ vẫn phải lấy công bù thủ.

Chamberlain tạm làm vơi nỗi nhớ Coutinho

Trước khi tới Liverpool, Alex Oxlade-Chamberlain đã từ chối Chelsea bởi muốn đá tiền vệ trung tâm hơn là chạy cánh. Và giờ đã tới lúc cầu thủ 24 tuổi thỏa ước nguyện của mình. Sự ra đi của Philippe Coutinho hóa ra lại là cơ hội để Chamberlain bước ra ánh sáng. Ở một số trận Coutinho không thi đấu trước đó, tuyển thủ Anh cũng cho thấy những dấu hiệu tươi sáng và tới đại chiến với Man City, anh đã bùng nổ.

Thay gi sau cuoc ruot duoi nghet tho giua Liverpool va Man City hinh anh 4
Chamberlain đóng góp cho Liverpool ở cả hai đầu sân

Không kỹ thuật như Coutinho song đổi lại Chamberlain giúp sức chiến đấu của Liverpool ở giữa sân thêm quyết liệt. Chính anh là người tung ra pha dứt điểm sấm sét mở tỷ số trước Man City rồi sau đó kiến tạo để Roberto Firmino nâng tỷ số lên 2-1.

Có một chi tiết thú vị: Cả Chamberlain, Salah, Firmino lẫn Mane đều đã ghi bàn ở trận đấu Liverpool 4-3 Man City. Họ hứa hẹn sẽ là bộ tứ “Fab Four” mới không kém phần nguy hiểm của The Kop từ giờ cho tới ít nhất là cuối mùa giải này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Liverpool:
Karius, Gomez, Lovren, Matip, Robertson, Can (Milner 79’), Wijnaldum, Oxlade-Chamberlain, Salah (Lallana 88’), Firmino, Mane (Klavan 90+4’).
Man City: Ederson, Walker, Stones, Otamendi, Delph (Danilo 31’), Fernandinho (c), De Bruyne, Gundogan, Sane, Sterling (Bernardo Silva 71’), Aguero.

Thay gi sau cuoc ruot duoi nghet tho giua Liverpool va Man City hinh anh 5
Thông số trận đấu Liverpool 4-3 Man City

Xem lại video tổng hợp trận đấu Liverpool 4-3 Man City (Vòng 23 Premier League 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Liverpool 4-3 Man City trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X