Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau cú "ngược dòng" của M.U trước Newcastle?

Thứ Năm 27/12/2012 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã có màn rượt đuổi tỷ số kịch tính với Newcastle và chỉ giành trọn vẹn 3 điểm khi trận đấu đã đi đến phút cuối cùng. Dưới đây là những điều rút ra sau chiến thắng nhọc nhằn của các học trò Sir Alex Ferguson.

1. Carrick, Scholes và Giggs không thể chơi cùng nhau

Lần gần nhất 3 cầu thủ này cùng xuất hiện trên sân là trận thua Tottenham. Thực tế M.U chỉ nên cho 1 trong 2 cầu thủ kinh nghiệm là Scholes và Giggs đá chính. Đêm qua Scholes cho thấy tuổi tác không hề ảnh hưởng đến khả năng cầm trịch của anh, nhưng Giggs thì không được như vậy. “Lão tướng” người xứ Wales thường xuyên dẫm chân Carrick, người đã để lại dấu ấn bằng 2 đường chuyền thành bàn và một trong số đó giúp Chicharito ghi bàn ấn định tỷ số 4-3. Chưa kể, việc bố trí Carrick, Giggs, Scholes đá cùng nhau cũng khiến tuyến giữa của Quỷ đỏ mất đi sự cơ động vì những hạn chế về tốc độ.

 

2. Khả năng săn bàn đáng nể của Chicharito

Tiền đạo người Mexico vẫn không thể hiện được sự nguy hiểm khi được bố trí đá chính thay Rooney chấn thương. Chicharito thi đấu dật dờ nhưng Sir Alex vẫn không rút anh ra sân, bởi ghế dự bị M.U không còn tiền đạo nào và cũng có thể ông tin vào tài “chộp giật” của tiền đạo này. Chicharito đã đáp lại niềm tin của ông già Scotland bằng một loạt tình huống di chuyển thông minh lúc cuối trận và một trong số đó đã được anh cụ thể hóa thành bàn thắng giúp M.U giành trọn vẹn 3 điểm trước Newcastle.

3. Van Persie xứng đáng là "Cantona mới"

“Super Robin” chưa có một trận đấu dở nào từ lúc gia nhập M.U. Trong một trận đấu mà hàng tiền vệ của M.U đã bị khóa chặt, Van Persie di chuyển như con thoi và trở thành “chiếc cầu nối” với hàng công. Bàn quân bình tỷ số 3-3 của Percy giúp các đồng đội chơi tự tin hơn trước khi làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Van Persie chứng tỏ anh vẫn có thể đứng bằng đôi chân của mình trong một ngày vắng bóng “cạ cứng” Rooney.

4. Hàng phòng ngự vẫn là nhược điểm cố hữu

Sir Alex có lẽ nên đề nghị Gary Neville từ bỏ công việc bình luận trên Sky Sports để trở về giúp các đàn em học cách phòng ngự. Evans, Smalling và cả “lão tướng” Rio Ferdinand đã chơi cực kỳ mất tập trung và liên tục trở thành những gã hề trước đối thủ. Người hâm mộ chẳng ngốc đến mức nhận ra đội nhà đang cần những gì. Vì vậy, Sir Alex nên thu lại tuyên bố không đi shopping trong “phiên chợ Đông” và sớm mang về 1-2 gương mặt đẳng cấp để gia cố hàng thủ.

5. Lọt lưới 3 bàn, De Gea vẫn xứng đáng được tôn vinh

De Gea đã có một trận đấu không tồi dù đã 3 bàn lần phải vào lưới nhặt bóng. Nên nhớ, trận M.U - Newcastle đã diễn ra dưới trời mưa tầm tã và không thể đòi hỏi một thủ môn nhiều hơn thế khi anh ta liên tục phải cản phá bằng đôi găng trơn trượt. De Gea mới 22 tuổi và mình anh không thể gồng gánh thay cho cả hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ của M.U. Vì vậy, chừng ấy tình huống cản phá, chừng ấy pha ra vào hợp lý trong trận đấu với Newcastle cũng đủ để giúp De Gea trở thành người hùng. 

NGỌC MAI - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X