Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng vất vả của Man City trước Southampton?

Chủ Nhật 03/11/2019 02:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City phải rất vất vả mới đánh bại Southampton với tỷ số 2-1, cùng nhìn lại những điểm nhấn Man City vs Southampton vòng 11 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Ederson mắc lỗi


Dù hàng công của Southampton không được đánh giá cao, song Man City không thể giữ sạch lưới. Đội chủ nhà phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 13 sau sai lầm của thủ môn Ederson. Cụ thể, Nathan Redmond chuyền thuận lợi để Stuart Armstrong tung ra cú sút xa khá căng nhưng bóng đi thẳng vào vị trí của thủ môn người Brazil.
 
Thu mon Ederson mac sai lam

Thủ môn Ederson mắc sai lầm


Mặc dù bóng đi không quá khó nhưng Ederson lại để bóng bật ra, James Ward-Prowse băng vào rất nhanh và đá bồi tung lưới đội chủ nhà mở tỷ số trận đấu. Theo thống kê từ Opta, Ederson đã mắc lỗi thứ ba dẫn đến bàn thua ở Premier League.

2 lần trước đó anh khiến Man City bị Everton cầm hòa vào 8 năm 2017, sau đó thua Liverpool 3-4 vào tháng 1 năm 2018. Rất may cho Ederson là ở sai lầm lần này đội bóng của anh vẫn có được chiến thắng với tỷ số 2-1.
 


Sergio Aguero tiếp tục cái duyên trước Southampton


Sergio Aguero chính là người gỡ hòa cho Man City trước Southampton. Phút 70, từ tình huống căng ngang của Kyle Walker, cầu thủ sinh năm 1988 chọn vị trí chính xác trước khi đệm bóng cận thành khiến thủ môn đối phương không thể cản phá. 
 
Aguero tiep tuc ghi ban truoc Southampton

Aguero tiếp tục ghi bàn trước Southampton


Trước đó, hồi giữa tuần trong trận đấu ở cúp Liên đoàn El Kun cũng nã 2 bàn vào lưới Southampton giúp Man City giành chiến thắng 3-1. Một lần nữa cầu thủ người Argentina lại cho thấy cái duyên ghi bàn mỗi lần đối đầu với đội chủ sân St Mary. 

Theo thống kê từ Opta, Aguero đã ghi được 6 bàn thắng trong 6 trận đấu gần nhất với Southampton trên mọi đấu trường, trước đó anh chỉ ghi 2 bàn trong 7 lần đầu tiên. El Kun cũng đã tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ngoại hạng Anh với tổng cộng 9 pha lập công.

Aguero đã ghi được 9 bàn thắng chỉ sau 10 cú dứt điểm trúng đích ở Ngoại hạng Anh mùa này, một con số cực kỳ khủng khiếp.


Kyle Walker xứng đáng xuất sắc nhất trận


Kyle Walker đã có một trận đấu vô cùng hoàn hảo, ngôi sao sinh năm 1990 hoàn thành xuất sắc cả nhiệm vụ tấn công lẫn phòng thủ. Cựu sao Tottenham là người kiến tạo để Aguero cân bằng tỷ số ở phút 70, tới phút 86 anh là người băng vào đệm bóng chính xác sau quả tạt của Angelino.
 
Walker co mot tran dau an tuong

Walker có một trận đấu ấn tượng


Theo thống kê từ Opta, Kyle Walker đã ghi bàn và kiến tạo trong một trận đấu ở Premier League lần đầu tiên trong sự nghiệp (272 trận). Với 1 bàn cùng 1 kiến tạo, cầu thủ người Anh xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Walker mùa này có rất nhiều trận đấu bùng nổ, anh ngày càng khẳng định tầm quan trọng của mình vào lối chơi được HLV Pep Guardiola xây dựng. Cầu thủ 29 tuổi cũng cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công ấn tượng mỗi khi được yêu cầu dâng cao.


Southampton rơi vào khủng hoảng


Trong thời gian gần đây, Southampton đã chơi rất thất vọng. Dù rất nỗ lực trên sân của Man City, song đội khách vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1-2. 3 trận gần nhất trên mọi mặt trận, Southampton đều nhận thất bại và phải nhận tới 14 bàn thua. Trước khi thua 1-2 trước Man City ở Ngoại hạng Anh thì họ thua Man xanh 1-3 ở cúp Liên đoàn và thất thủ 0-9 ngay tại St Mary trước Leicester. 
 
Southampton roi vao khung hoang

Southampton rơi vào khủng hoảng


Ở Ngoại hạng Anh, Southampton không thắng trong 6 vòng đấu gần nhất, trong đó có tới 5 trận thua. Những kết quả tệ hại khiến họ rơi xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng, với chỉ 8 điểm sau 10 trận, kém vị trí an toàn của Everton 2 điểm.

HLV Ralph Hasenhuttl đang gặp áp lực rất lớn, ông này có thể bị sa thải nếu không nhanh chóng gúp Southampton cải thiện phong độ. 


Man City tiếp tục bám đuổi Liverpool


Những tưởng chiến thắng 3-1 dễ dàng hồi giữa tuần ở cúp Liên đoàn sẽ khiến Man City có thêm một chiến thắng với tỷ số cách biệt trước Southampton, song mọi chuyện không phải như vậy. Đội khách đã chơi rất tốt, đặc biệt sau khi có bàn thắng dẫn trước.
 
Pep vui mung khi Man City tiep tuc bam duoi Liverpool

Pep vui mừng khi Man City tiếp tục bám đuổi Liverpool


Trong hiệp 1 đội chủ nhà thậm chí không có một pha dứt điểm trúng đích nào. Theo Opta, trận Man City vs Southampton là lần thứ 8 Man xanh thất bại trong việc có ít nhất 1 cú dứt điểm trúng đích trong hiệp 1 ở Premier League dưới thời Pep Guardiola, 4 trong số đó trước Southampton.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn song Man City vẫn có được chiến thắng 2-1, 3 điểm có được giúp họ tiếp tục bám đuổi Liverpool với 6 điểm ít hơn. Ở vòng đấu này Liverpool cũng phải rất vất vả mới ngược dòng đánh bại Aston Villa với tỷ số 2-1.

Thông số trận đấu Man City 2-1 Southampton

Thong so tran dau Man City 2-1 Southampton
Thông số trận đấu Man City 2-1 Southampton

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X