Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng “rửa mặt” của Man City trước West Brom?

Chủ Nhật 30/10/2016 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự ức chế sau chuỗi 6 trận không biết thắng đã được Man City trút lên West Brom khi nã vào lưới đối thủ 4 bàn không gỡ. Dưới đây là những điểm nhấn trong màn đại thắng ngay trên sân khách của thầy trò Guardiola.


Man City của Guardiola đã tìm lại chính mình


Chuỗi 6 trận không thắng của Man City trên mọi đấu trường đã khiến cho HLV Pep Guardiola già đi trông thấy. Không những nhận những chỉ trích về thành tích mà lối chơi dựa trên nền tảng là Tiki-Taka, một báu vật của ông đã bị người ta dè bỉu. Nhưng trong mọi cuộc phỏng vấn, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đều khẳng định sẽ không thay đổi phong cách đã giúp Man City toàn thắng 10 trận đầu tiên từ đầu mùa bởi nó phù hợp với đội bóng vào lúc này.

Thay gi sau chien thang rua mat cua Man City truoc West Brom hinh anh
Man City thể hiện sức mạnh thực sự trước West Brom

Và trước West Brom, tinh túy nơi cách chơi của Man City đã được thể hiện rõ. Trong một ngày thể trạng gần như là hoàn hảo, các cầu thủ áo xanh đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà Guardiola giao phó. Họ cầm bóng vô cùng chắc chắn trong chân, đôi khi lên tới hơn 80% (chung cuộc 70%) và bên cạnh tạo ra vô số cơ hội về phía khung thành đối phương, những sai số trong phòng ngự, điều khiến họ liên tục phải trả giá ở những trận trước cũng được hạn chế hết mức.

Khi mà Man City đã tung ra tới 21 pha dứt điểm trong đó đa phần là ở cự ly gần, dù đã làm giảm nhịp độ trong hiệp 2, người ta hiểu rằng họ hoàn toàn vượt trội và xứng đáng với chiến thắng 4-0. Rất có thể sau khi “rửa mặt” trước West Brom, đoàn quân của Guardiola sẽ thực sự trở lại.

Đẳng cấp của Aguero lên tiếng

Trong thời gian qua, nhắc tới Sergio Aguero là người ta nghĩ tới những điều chẳng mấy hay ho. Nào là phong độ sa sút, những pha đá hỏng penalty, vấn đề chấn thương khi lên ĐTQG rồi mối quan hệ được cho là bất hòa với HLV Guardiola. Tin đồn liên quan tới việc Aguero sẽ sớm rời thành Manchester rộ lên với mật độ dày đặc và cũng có hàng loạt đội bóng đánh tiếng muốn có sự phục vụ của anh.

Thay gi sau chien thang rua mat cua Man City truoc West Brom hinh anh 2
Aguero dập tan những chỉ trích với màn trình diễn siêu hạng

Nhưng bỏ qua tất cả, Aguero cho thấy mình không bị ảnh hưởng về tâm lý bởi những gì đã và đang xảy ra. Anh chỉ mất có 9 phút để cho thấy được đẳng cấp của mình với cú đúp bàn thắng vào lưới West Brom ở các phút 19 và 28. Đầu tiên là pha chạy chỗ thông minh và dứt điểm gọn gàng thể hiện bản năng săn bàn đáng sợ. Tiếp theo là cú đá bên ngoài vòng cấm tuyệt đẹp mà không phải ai cũng làm được.

Aguero đã cho thấy được cái duyên phá lưới West Brom khi có bàn thắng thứ 6 vào lưới đội bóng này chỉ sau 9 lần đối mặt tại Premier League. Pha lập công thứ 7 sau 8 lần ra sân tại giải năm nay rồi cả đường chuyền quyết định để Gundogan ghi bàn phút 79 cũng nói lên rằng ngôi sao người Argentina vẫn là một phần quan trọng trong chiến thuật của HLV Guardiola và không hề có chuyện không thể thích ứng. Màn trình diễn tuyệt vời đó có lẽ sẽ là cú hích giúp Aguero tỏa sáng hơn nữa trong tương lai.

Gundogan có trận đấu hay nhất từ đầu mùa


Bên cạnh Aguero, không thể quên nhắc tới vai trò của tân binh Ilkay Gundogan trước West Brom. Cầu thủ người Đức được xem như nguyên liệu cần thiết để Guardiola tạo nên Man City đúng ý mình. Và khi Gundogan có được phong độ cao nhất như trước West Brom, quả thực đoàn quân của Guardiola đã có một chất xúc tác tuyệt vời để hướng tới chiến thắng.

Thay gi sau chien thang rua mat cua Man City truoc West Brom hinh anh 3
Gundogan đã làm nức lòng người thầy Guardiola

Trong 4 bàn thắng của Man City vào lưới West Brom, Gundogan đặt dấu ấn ở 3 bàn. Phút 19, anh chọc khe thuận lợi để Aguero mở tỷ số. Các phút 79 và 90, anh bất ngờ xâm nhập vòng cấm và dứt điểm gọn gàng nâng cách biệt lên thành 3-0 và 4-0 cho Man xanh. Nhưng đây vẫn chưa phải là toàn bộ những gì Guardiola hài lòng về học trò của mình.

Gundogan đóng góp rất nhiều trong lối chơi đan bóng mềm mại của Man City với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 91%, tạo ra 4 cơ hội cho đồng đội và ghi 2 bàn chỉ sau 4 pha dứt điểm. Sau quãng thời gian chấn thương, cầu thủ 26 tuổi lúc này đã lấy lại được đầy đủ thể lực, tỏa sáng rực rỡ và người vui nhất không ai khác ngoài HLV Guardiola.

Có một West Brom yếu ớt khác thường

Thay gi sau chien thang rua mat cua Man City truoc West Brom hinh anh 4
West Brom đã thể hiện bộ mặt thất vọng hơn dự kiến

West Brom chỉ được xem là đối thủ vào loại trung bình tại Premier League song có thói quen gây ra nhiều khó khăn cho các ông lớn đặc biệt trên sân nhà. Đối đầu với Man City có lối chơi thiên về kỹ thuật, đội bóng do HLV Tony Pulis được cho là càng có đất phát huy được nền tảng thể lực và sức mạnh của mình nhất là khi đối thủ của họ đang có phong độ đi xuống.

Tuy nhiên, không thể ngờ rằng sức chống trả của West Brom trước Man City lại yếu ớt hơn nhiều so với thường lệ. Họ để cho đội khách thoải mái triển khai lối chơi, hàng thủ lâm vào thế rối loạn còn tuyến trên liên tục để mất bóng. Bất chấp có đông quân số nơi phần sân nhà, West Brom vẫn không tài nào ngăn cản được các mũi công của Man City phối hợp cùng nhau trước khi ghi các bàn thắng bao gồm 3 là trong tư thế trống trải.

Một trận thua toàn diện của West Brom và HLV Pulis sẽ có rất nhiều điều để nói với các học trò trong phòng thay đồ.

Thay gi sau chien thang rua mat cua Man City truoc West Brom hinh anh 5
Thông số sau trận đấu West Brom 0-4 Man City


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X