Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng quật cường của M.U trước Liverpool

Thứ Hai 18/01/2016 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không tạo ra nhiều cơ hội như Liverpool song rốt cục Man United lại là đội giành chiến thắng sau cùng với bàn thắng duy nhất của Wayne Rooney. Cùng nhìn lại những điểm nhấn của cuộc đọ sức đáng chú ý nhất vòng 22 Premier League.


M.U của sự đổi thay

Manchester United đang có khởi sắc về kết quả và điều đó tới từ rất nhiều sự thay đổi mang tính tích cực từ những thành viên chủ chốt của họ. Cái tên đầu tiên phải kể tới không ai khác ngoài HLV Louis van Gaal. Bước sang năm mới 2016 dường như chiến lược gia người Hà Lan cũng “thay tính đổi nết” theo. Ông không còn quá bảo thủ như trước khi sẵn sàng chiều lòng tất cả các thành viên trong ngoài sân Old Trafford.

Diem nhan tran dau Liverpool vs 0-1 MU vong 22 Premier League hinh anh
Những thay đổi của Van Gaal được lòng nhiều người

Dễ nhận ra Van Gaal mềm mỏng hơn trong huấn luyện khiến các học trò được thoải mái về tâm lý. Các CĐV cũng đỡ mệt mỏi hơn khi theo dõi những trận đấu của M.U bởi họ giờ đã chơi nhanh, tốc độ hơn hẳn. Điều đó được thể hiện rõ ràng qua màn so tài Liverpool vs M.U
vừa qua khi thay vì chú trọng kiểm soát bóng với thừa mứa những đường chuyền, các vị khách nhường hết cho đối phương và chủ động đẩy nhanh tốc độ mỗi pha lên bóng.

Có một chi tiết thể hiện rõ sự khác biệt của M.U: tỷ lệ kiểm soát bóng và chuyền bóng chính xác trung bình của họ từ đầu mùa là 59,2% và 83,4% nhưng chỉ cần những con số tương tự lần lượt 46,7% và 73% họ cũng đủ có điểm tối đa trước Liverpool.

Đã thấy bóng dáng của “Quái vật” Rooney

Không chỉ có Van Gaal, năm mới đã sang và dường như tiền đạo Wayne Rooney của M.U cũng hồi xuân. Tối qua, anh có lần đầu tiên kể từ ngày 15/1/2005 ghi bàn vào lưới Liverpool trên sân Anfield. Cũng như cách đây gần 11 năm, “chàng Shrek” là người ghi bàn duy nhất giúp Quỷ đỏ vượt qua kình địch số 1 tại nước Anh. Tính ra trong 4 trận gần nhất tại Premier League, Rooney ghi tới 4 bàn (1 kiến tạo), điều anh mất 24 trận trước đó mới làm được.

Rooney ghi ban Liverpool
Rooney vừa có một chuỗi trận xuất sắc

Tính ra tỷ lệ chuyển hóa cơ hội của đội trưởng M.U ở 4 trận nói trên lên tới 36,4% và có lẽ cũng không hề kém thời kỳ phong độ đỉnh cao của anh. Cú đá chắc chân cháy lưới Mignolet ở phút 78 đem lại kết quả Liverpool 0-1 M.U dù không quá phức tạp song nó nói lên được sự tự tin cao độ đã trở lại với Rooney bởi từ đầu mùa tới nay anh còn bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn hơn như vậy nhiều. Không chỉ ghi bàn, R10 còn tạo ra tới 9 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội và như vậy là quá đủ để khẳng định con “Quái vật” của M.U trước đây đã hồi sinh.

De Gea khiến lãnh đạo M.U nửa mừng nửa lo

Liverpool không thiếu những cơ hội ở trận đấu này (tổng cộng 15) đáng chú ý nhất là những tình huống dứt điểm của Can, Henderson hay Lallana. Nhưng tất cả đều đã bị khuất phục bởi thủ thành xuất sắc David De Gea và điều đó tạo nên tâm lý không tốt về sau này dành cho các chân sút của Liverpool. Tổng cộng cả trận The Kop dứt điểm tới 19 lần song không một lần được ăn mừng và sau cùng đã phải trả giá với “nhát kiếm” chí mạng của Rooney phút 78.

De Gea Liverpool
De Gea liên tục làm nản lòng các chân sút Liverpool

Phải nói rằng nếu không có De Gea cùng ít nhất 5 pha cứu thua của anh ở trận với Liverpool, M.U có thể trắng tay. Mở rộng hơn nếu không có phong độ xuất sắc từ đầu mùa giải này của “Người nhện”, chưa chắc Nửa đỏ thành Manchester có thể giữ được vị trí thứ 5 trên BXH. De Gea tỏa sáng mang đến niềm vui cho lãnh đạo của M.U song bên cạnh đó họ không thể tránh khỏi nỗi lo mất anh vào tay Real Madrid.

Đại gia Tây Ban Nha mới nhận án phạt cấm đăng ký cầu thủ tới hết tháng 1/2017 và có tin De Gea lại lọt vào danh sách cần mua sắm của họ trong kỳ chuyển nhượng này. Mức phá vỡ hợp đồng của De Gea với M.U chỉ là 30 triệu bảng, hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của Real và tất cả cùng hồi hộp chờ quyết định của cá nhân cầu thủ 25 tuổi này.  

Liverpool chưa sửa được điểm yếu “bóng chết”

Một lần nữa, Liverpool lại gục ngã bởi “bóng chết” và cụ thể hơn là các tình huống phạt góc. Họ đã làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội cho tới khi Rooney ghi bàn xuất phát từ tình huống cố định. Một điều gần như ai xem bóng đá cũng hiểu đó là những đường treo bóng của M.U thường xuyên hướng tới cái đầu xù của Fellaini. Ấy vậy mà các hậu vệ chủ nhà lại tỏ ra bị động và để tiền vệ người Bỉ bật cao đánh đầu dội xà trước khi Rooney nhanh chân sút bồi giúp đội khách mang 3 điểm rời Anfield.

Diem nhan tran dau Liverpool vs 0-1 MU vong 22 Premier League hinh anh 4
Liverpool của Klopp lại gục ngã vì "bóng chết"

Đó đã là bàn thua thứ 7 của Liverpool xuất phát từ phạt góc ở mùa này, thành tích tệ nhất của họ tại Premier League trong lịch sử. Một câu hỏi được đặt ra rằng HLV Klopp liệu có nghiên cứu và cho toàn đội tập chống “bóng chết” trong thời gian qua hay không?

thong tin sau tran Liverpool vs Man Utd
Thông tin sau trận Liverpool 0-1 M.U

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Liverpool 0-1 M.U (Vòng 22 Premier League 2015/2016):


Minh Hằng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X