Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng nhọc nhằn của M.U trước Everton?

Thứ Hai 29/10/2018 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp đà hồi sinh, Quỷ đỏ đã có trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà Old Trafford. Dưới đây là những điểm nhấn M.U vs Everton tại vòng 10 giải Ngoại hạng.
 

M.U hay hơn khi thiếu vắng Lukaku
 

Bước vào trận đấu này, tiền đạo người Bỉ được kỳ vọng sẽ ghi bàn trở lại, bởi chạm trán với đội bóng cũ luôn đem đến những cảm xúc đặc biệt. Tuy nhiên, HLV Mourinho đã quyết định một điều đặc biệt không kém, đó là… cho Lukaku lên ghế dự bị ngồi. Ông đã có những chia sẻ về lý do này, và cho rằng Big Rom đang đánh mất sự tự tin.
Vì sao Lukaku ngồi dự bị trong trận gặp CLB cũ Everton?
Được xem là chủ công của Quỷ đỏ, nhưng trong trận gặp Everton – HLV Jose Mourinho đã để chân sút Lukaku ngồi dự bị. Dưới đây là lý do.

Đáng buồn ở chỗ, thiếu vắng chân sút cao lớn không khiến sức mạnh hàng công M.U bị ảnh hưởng. Trái lại, họ còn lên bóng hiệu quả hơn với tốc độ của Martial/Rashford và những đường chuyền của Juan Mata. Trong khi đó, Lukaku thực chất cũng được tung vào sân trong 25 phút cuối cùng, nhưng vẫn thể hiện sự thất vọng như 8 trận gần nhất – không bàn thắng, không tình huống nguy hiểm, không gì cả.
 
Sở dĩ ngôi sao người Bỉ được ra sân thường xuyên cho dù sa sút trầm trọng, đó là bởi M.U không còn người để đá tiền đạo. Nhưng kể cả vậy, Mourinho vẫn quyết định cho Lukaku lên ghế, nói lên sự thất vọng tột cùng của ông với cậu học trò. Mùa giải vẫn còn dài, nhưng tiền đạo này cần sớm cải thiện phong độ, nếu không muốn tiếp tục làm bạn với ghế dự bị.

Những điểm nhấn MU vs Everton 2-1 hình ảnh

Lukaku đang trải qua thời khắc khó khăn trong sự nghiệp

Martial tiếp đà thăng hoa

Nếu như Lukaku tiếp tục gây thất vọng, thì một cái tên khác – Martial không thể ngừng ghi bàn. Liên tiếp được lựa chọn đá chính trong những trận đấu vừa qua, sao trẻ người Pháp đã đem tới sức sống cho hàng công Quỷ đỏ. Trong trận này, anh tiếp tục điền tên mình lên bảng tỷ số với cú cứa lòng đúng thương hiệu.
 
Vào những phút cuối trận, Martial đã có thể lập cú đúp nếu không cẩu thả trong tình huống đối mặt với Pickford. Dẫu vậy, đây cũng là một màn trình diễn ấn tượng với cá nhân cầu thủ sinh năm 1995. Như những gì Mourinho chia sẻ về Martial sau trận thắng Everton, lúc này anh chính là cái tên cực kỳ quan trọng trong đội hình Man United.
 
Với sự tự tin rất cao, cùng tuyệt chiêu cứa lòng đã thành thương hiệu, tất cả những gì Martial cần vào lúc này – đó là sự đảm bảo cho suất đá chính, cùng niềm tin của ông thầy Bồ Đào Nha, để anh tiếp tục ghi bàn bằng cái lòng trong cực ngọt của mình. Một Arjen Robben của Old Trafford.

Martial vs Everton

Martial liên tục tỏa sáng trong thời gian gần đây



2 bộ mặt của Paul Pogba
 

Chẳng ai nghi ngờ về đẳng cấp của ngôi sao tuyển Pháp, nhưng anh tiếp tục cho thấy sự thất thường, ngay trong màn trình diễn ấn tượng của mình. Nhận được món quà trên chấm phạt đền từ đồng đội, Paul Pogba đã khiến người xem phải bực mình với pha chạy đà hàng cây số, sau đó… sút trượt. Rất may, cú phá bóng của Pickford đã tạo điều kiện cho Pogba được sửa sai.
 
Chưa hết, chính cầu thủ này đã mắc sai lầm dẫn tới bàn gỡ 1-2 của đội khách Everton, khi anh phô diễn kỹ thuật và mất bóng rất nguy hiểm. Trên lý thuyết, Pogba đã có 1 bàn và 1 kiến tạo trong trận đấu này, nhưng có lẽ anh cần thi đấu đơn giản hơn – thay vì liên tục khiến các CĐV Quỷ đỏ phải sống trong sợ hãi vì những pha xử lý thót tim. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Pogba bị huyền thoại M.U chỉ trích nặng nề sau trận đấu này.

Pogba penalty

Ai đó phải giúp Pogba ngừng biểu diễn kỹ thuật

 

Dấu chấm hết cho Sanchez?
 

Cùng với việc đày ải Romelu Lukaku, Người đặc biệt cũng ra quyết định đáng chú ý về Alexis Sanchez. Trái ngược với những màn trình diễn thăng hoa không giới hạn của Martial, đây là thời điểm tồi tệ của ngôi sao người Chile. Anh tái phát chấn thương, và khi trở lại cũng không chen chân vào đội hình xuất phát.
Thậm chí ngay khi được tung vào sân, Sanchez cũng thường xuyên mất bóng và khiến đội nhà nhận tổn thất. Trong trận thắng Everton vừa rồi, Mourinho đã lựa chọn tung Jesse Lingard vào sân trong những phút cuối cùng, thay vì trao cơ hội cho cầu thủ lương cao nhất giải Ngoại hạng. Một suất dự bị lúc này cũng là xa xỉ với Sanchez.
 
Những điểm nhấn M.U vs Everton cho thấy Mourinho đã tìm ra công thức chiến thắng, và đội hình hiệu quả nhất của ông không có Sanchez. Mà như người ta vẫn nói, một khi mọi chuyện đang tiến triển tốt đẹp, chẳng có lý do gì để phải thay đổi.

Thong so tran dau Man Utd vs Everton

Những điểm nhấn M.U vs Everton 2-1 và thông số trận đấu

 


Dư âm MU 2-1 Everton: Chiến thắng của Anthony Martial
Anthony Martial tỏa sáng trước Everton, ngôi sao người Pháp là mang về một quả 11m và trực tiếp ghi tên mình lên bảng tỷ số. Màn trình diễn thăng hoa của cầu...
Mourinho nói gì sau chiến thắng trước Everton?
HLV Jose Mourinho nói về trận MU vs Everton, ông thầy người Bồ cảm thấy hài lòng về kết quả cũng như màn trình diễn của các học trò.
Pogba hú hồn với cú sút pen điệu đà
Mở tỷ số trước Everton với pha dứt điểm ở cự ly “quen thuộc”, tiền vệ Paul Pogba thừa nhận may mắn trong tình huống sút penalty của mình.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X