Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng nhọc nhằn của Liverpool trước Blackburn?

Thứ Năm 09/04/2015 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã giành vé dự bán kết FA Cup nhưng công bằng mà nói, Liverpool đã phải trải qua những phút giây thót tim trên sân Ewood Park và chỉ có may mắn mới giúp họ vượt qua đội bóng khó chơi Blackburn.

Blackburn vs Liverpool hinh anh
Người hùng Coutinho mang về bàn thắng duy nhất cho Liverpool.

Sự khó chịu của Blackburn

Cách đây tròn 1 tháng, Blackburn đã gây bất ngờ khi cầm hòa 0-0 Liverpool ngay tại sân Anfield. Và trong trận đá lại tứ kết FA Cup, một lần nữa đại diện đang chơi ở giải hạng nhất nước Anh đã khiến cho The Kop đã phải nhiều phen điêu đứng. Cụ thể, dù chỉ kiểm soát bóng 34% nhưng thầy trò HLV Gary Bowyer đã tung ra tới 10 cú sút, trong đó phần lớn những pha dứt điểm này đều ở cự ly rất nguy hiểm, 4 trong số này đều được thủ thành Mignolet cản phá một cách xuất sắc. Chưa dừng lại ở đó, sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của Blackburn một lần nữa phát huy tác dụng khi thể hiện khả năng đánh chặn từ xa rất tốt. Ở bên kia chiến tuyến, bộ ba ở hàng tiền vệ của Liverpool gồm Henderson – Leiva – Allen đã hoàn toàn mất sóng với nhau. Và nếu tận dụng thời cơ tốt thì rõ ràng kẻ mỉm cười cuối cùng bây giờ sẽ không phải là Liverpool.

Tinh thần của Liverpool

Liverpool đang trải qua chuỗi thời gian đáng thương khi thua 2 trận liên tiếp tại Premier League, trước M.U và Arsenal. Với kết quả này, mục tiêu lọt vào top 4 chung cuộc và qua đó giành vé dự đấu trường Champions League mùa sau của thầy trò HLV Rodgers gần như đã tan thành mây khói. Hơn lúc nào hết, The Kop cần phải tập trung tối đa vào FA Cup để qua đó tránh khỏi một mùa giải trắng tay. Và nỗ lực của đội chủ sân Anfield đã dược dồn cả vào trận đá lại tứ kết FA Cup với đối thủ khó chơi Blackburn. Với sơ đồ chiến thuật 4-3-3, Liverpool đã tràn lên phần sân của Blackburn với mục tiêu “đánh nhanh, thắng nhanh”. Trong suốt thời gian của trận đấu, đội khách luôn tỏ ra áp đảo với tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình 66% và số cú sút cả trận là 16. Và với lối chơi pressing trực diện, Liverpool đã hoàn thành được mục tiêu của mình là giành chiến thắng và qua đó giành quyền vào bán kết, dẫu cho thắng lợi này là không hề dễ dàng chút nào.

Blackburn

Thông số trận đấu

Liverpool

34%

Kiểm soát bóng

66%

10

Sút cầu môn

16

10

Phạm lỗi

10

1

Thẻ vàng

1

4

Phạt góc

10

4

Cứu thua

4


Sự khác biệt là Coutinho

Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng Liverpool lại tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của thủ môn Eastwood. Lần lượt trong suốt thời gian có mặt trên sân, những Sterling hay Sturridge đã im hơn lặng tiếng trước hàng phòng ngự được bố trí khá chắn chắn của đội chủ nhà. Trong tình thế nguy nan, Coutinho đã có màn tỏa sáng ngoạn mục mang đậm tính chất cá nhân. Cụ thể ở phút 70, xuất phát từ pha đá phạt góc, Coutinho đã có một tình huống độc diễn khá thoải mái bên phía hành lang cánh phải trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc rất hiểm hóc, gạ gục thủ thành Eastwood của đối phương, qua đó mang về chiến thắng nhọc nhằn cho thầy trò HLV Rodgers. Sau trận đấu này, cầu thủ người Brazil được các chuyên gia chấm 8.7 điểm và qua đó trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận. Được biết, đây đã là bàn thắng thứ 6 của cầu thủ 22 tuổi trong mùa giải năm nay cho đội chủ sân Anfield.

Blackburn vs Liverpool hinh anh 2
Chấm điểm cầu thủ sau trận Blackburn 0-1 Liverpool.

Khi người thừa Mignolet lên tiếng

Song song với màn tỏa sáng của Coutinho thì NHM chắc chắn sẽ không quên trận đấu chơi xuất thần của thủ môn Mignolet, người đã từng có thời gian bị coi là tội đồ của sân Anfield. Theo thống kê, thủ môn người Bỉ đã có tới 4 tình huống cứu thua mười mươi cho Liverpool để qua đó bảo toàn được thắng lợi mong manh cho The Kop. Sau trận đấu, cầu thủ 27 tuổi đã được các chuyên gia chấm 8.1 điểm và trở thành cầu thủ xuất sắc thứ 2 trong trận đấu, sau Coutinho. Rõ ràng, với màn trình diễn ấn tượng, Mignolet đã và đang dần lấy lại được vị thế số 1 của mình trong khung gỗ của của Liverpool. Và cũng từ đây, tương lai của cầu thủ này trở nên rộng mở hơn bao giờ hết khi trước đây anh đã từng suýt bị The Kop tống cổ khỏi Anfield tại kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.

Tóm lại, Liverpool đã có một trận đấu may mắn mới có được thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Blackburn. Chiến thắng này không chỉ giúp cho The Kop nuôi hy vọng tránh khỏi một mùa giải trắng tay mà ở một khía cạnh khác tương lai của HLV Rodgres đã được đảm bảo. Được biết, trước trận đấu này diễn ra, vị chiến lược gia người Bắc Ailen đã nhận một “tối hậu thư” từ ban lãnh đạo đội bóng rằng ông sẽ bị sa thải nếu như không giúp Liverpool lọt vào bán kết FA Cup.

Xem video Blackburn 0-1 Liverpool (đá lại tứ kết FA Cup):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X