Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng nhẹ nhàng của M.U trước Crystal Palace

Thứ Năm 21/04/2016 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một bàn thắng “rùa” tới từ pha vô tình phản lưới nhà của Damien Delaney cộng thêm một bàn đẹp mắt từ Matteo Darmian đã giúp Manchester United giành chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace để duy trì tham vọng vào top 4 Premier League. Dưới đây là một số điểm nhấn sau trận đấu này.


Van Gaal gây tranh cãi với cách bố trí nhân sự

Từ đầu mùa giải tới nay, HLV Louis Van Gaal thường xuyên gây ra những tranh cãi bởi chiến thuật hay cách dùng người của mình. Việc bố trí Ashley Young đá tiền đạo cắm trong khi vẫn còn đó Anthony Martial sở trường ở vị trí này trong trận thua Tottenham 0-3 đã không phát huy được hiệu quả là bao và tạo nên làn sóng phản đối lớn từ dư luận.

tien dao Rooney
Cách bố trí đội hình của Van Gaal lại gây tranh cãi

Đến trận đấu M.U vs Crystal Palace, nhà cầm quân người Hà Lan lại khiến người ta phải nhắc tới mình nhưng theo chiều hướng chẳng mấy tích cực. Ông khởi đầu với hàng tiền vệ lạ lẫm bao gồm Morgan Schneiderlin đá sau bộ đôi Wayne Rooney và Juan Mata. Những sự thử nghiệm như vậy đúng ra phải tiến hành vào thời điểm khác, một bối cảnh khác thay vì cuộc đấu buộc phải thắng.

Ở bên ngoài, vẫn còn đó những Ander Herrera và Marouane Fellaini có thể đá tiền vệ trung tâm tốt hơn và an toàn hơn. Van Gaal làm như thể ông biết trước Crystal Palace sẽ tung đội hình 2 ra để chuẩn bị cho bán kết cúp FA vậy. Nhưng đặt giả thiết ngược lại chưa thể nói trước kết cục của cuộc đối đầu này sẽ rẽ sang chiều hướng nào.

Các thành viên Palace đã tự thua


Nhìn vào đội hình xuất phát của Crystal Palace, người ta thấy rõ ý định giữ sức cho các trụ cột của HLV Alan Pardew. Chả là cuối tuần này đội bóng của ông sẽ có cuộc đọ sức với đối thủ Watford tại bán kết cúp FA trên sân Wembley và những Wayne Hennessey, Joel Ward, Jason Puncheon. Yannick Bolasie… đều được cho nghỉ trong khi Connor Wickham ngồi dự bị còn Yohan Cabaye đá chính nhưng cũng sớm được thay ra.

cau thu Palace
Cầu thủ Crystal Palace không quá tập trung cho trận này

Danh hiệu này Palace chưa từng có được trong lịch sử CLB và khi chỉ còn 2 trận phía trước, họ quyết tâm dồn toàn lực để giành lấy vinh quang. Hơn nữa, khi đã tiến sát tới cột mốc 40 điểm thông thường đủ để trụ hạng tại Premier League (hiện có 39 điểm), thầy trò Pardew dường như cho mình quyền được phép lỏng chân trước ông lớn như M.U.

Những cầu thủ Palace có mặt trên sân Old Trafford rạng sáng nay có tới hơn 2/3 là chưa đạt yêu cầu. Ngay đến đội trưởng Damien Delaney cũng có pha xử lý bất cẩn như thể bán độ, giúp đối phương mở tỉ số trận đấu M.U 2-0 Crystal Palace. Man City và Arsenal là những người chẳng vui chút nào khi thấy M.U chẳng tốn quá nhiều sức mà vẫn có 3 điểm tiếp tục đua tranh top 4.

Lần tỏa sáng hiếm hoi của Darmian

Hậu vệ Matteo Darmian từng có “tháng trăng mật” rất thành công khi chuyển tới M.U. Những trận đầu tiên trong màu áo Quỷ đỏ, anh tỏ ra cực kỳ toàn diện cả công và thủ, được các CĐV bầu chọn là cầu thủ hay nhất tháng 8 của CLB. Nhưng kể từ đó trở đi, Darmian dần sa sút và không ít thời điểm trở thành “tử huyệt” để các đối thủ khai thác.

Darmian M.U
Darmian đã lấy được nhiều điểm từ màn trình diễn trước Palace

Chẳng nói đâu xa, trận thua tan tác 0-3 trước Tottenham ngày 10/4 vừa qua người ta tính ra Darmian có lỗi trong toàn bộ bàn thua. Với sự nổi lên của Timothy Fosu-Mensah cộng với màn tái xuất sau chấn thương ấn tượng của Antonio Valencia, tuyển thủ Italia bắt đầu làm quen với băng ghế dự bị. Nhưng ở cuộc đọ sức M.U 2-0 Crystal Palace nơi Van Gaal xoay vòng cầu thủ với việc cất Marcos Rojo trên ghế dự bị, Darmian đã được trao cơ hội.

Thực tế là anh cũng đã tận dụng rất thành công với một đường căng ngang khó chịu khiến Delaney “đốt đền” phút thứ 4 trước khi thực hiện cú sút ngoài vòng cấm đẹp mắt ấn định chiến thắng cho M.U. Phải nói là đối thủ đã không xứng tầm lại còn mất tập trung song tinh thần của Darmian là đáng ghi nhận. Bản đồ nhiệt chỉ ra anh hoạt động không biết mệt nơi đường biên của mình, tích cực lên hỗ trợ tấn công song luôn có ý thức lùi về kịp thời.

Các CĐV M.U đang cạn dần niềm tin với Van Gaal

Từ đầu mùa tới nay, HLV Van Gaal đã nhiều lần “chết đi sống lại”. Cứ khi nào ông nhận được tối hậu thư hoặc thắng hoặc bị sa thải thì M.U lại chơi tốt và ngược lại. Điệp khúc thua 1 trận rồi chơi tốt 2 trận sau đã lặp lại tới 4 lần liên tiếp và phải nói rằng chiến lược gia người Hà Lan chưa tới số mất việc.

khan dai Old Trafford
Những chiếc ghế trống xuất hiện nhiều tại Old Trafford

Chẳng hạn trận thua 0-3 trước Tottenham là rất ê chề nhưng ngay sau đó, M.U vớ ngay được những Aston Villa hay mới nhất Crystal Palace và Van Gaal tích cóp được thêm những chiếc đinh đóng vào ghế HLV của mình. Nhưng các CĐV của Quỷ đỏ không chỉ dựa vào kết quả để phán xét bởi nếu không đã chẳng có chuyện khán đài Old Trafford xuất hiện nhiều ghế trống như rạng sáng nay.

Một trận đấu không kém phần quan trọng vào giai đoạn cuối mùa của M.U lại xảy ra tình trạng này cho thấy Van Gaal và đoàn quân của mình đã thiếu đi sức thu hút. Thông qua việc không đến sân, các Manucians đã bày tỏ sự bất mãn của mình tới phong độ trồi sụt cùng hình ảnh nhạt nhòa trong phần lớn mùa này của Nửa đỏ thành Manchester.

thong tin sau tran MU vs CRP
Thông tin sau trận M.U 2-0 Palace

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận MU 2-0 Palace (Đá bù vòng 30 Premier League 2015/2016):


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X