Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng kịch tính Chelsea 4-2 Watford?

Thứ Bảy 21/10/2017 23:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng ngược dòng nghẹt thở giúp ĐKVĐ Premier League chấm dứt chuỗi trận toàn hòa và thua đáng thất vọng. Đâu là những điểm nhấn có thể rút ra trong ngày Stamford Bridge mở hội trở lại?

Chiến thắng không có sự tiến bộ của Chelsea

AS Roma phải hành quân đến Anh hồi giữa tuần nhưng rồi cứ như thể họ đang trở về nhà. Đơn giản bởi đại diện nước Ý đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận được Chelsea chủ động nhường lại ở Stamford Bridge. Tiếp đón Watford, đối thủ thua kém trông thấy ở sức mạnh và đẳng cấp, kịch bản thậm chí chẳng có bất kỳ sự thay đổi nào.

Phần lớn thời gian trận đấu, chính thầy trò Marco Silva mới nắm chiếm ưu thế kiểm soát bóng, trong khi Chelsea, ĐKVĐ nước Anh với lợi thế sân nhà, vui vẻ gạt tạm thể diện qua bên để lùi sâu và dựa dẫm vào các đường phản công.

Conte
Bộn bề vấn đề vẫn chờ Conte giải quyết sau chiến thắng Chelsea 4-2 Watford chỉ mang tính chất giải tỏa này

Tất nhiên rồi, chẳng ai dám có thể phàn nàn miễn sao chiến thuật đó vẫn giữ vững hiệu quả, như hai bàn thắng dẫn trước AS Roma và giờ là pha lập công mở tỷ số đẹp mắt của Pedro Rodriguez. Tuy nhiên, vấn đề trở nên nguy cấp đến chóng mặt khi Watford, vốn dĩ đã thi đấu tốt, thể hiện phong độ quật khởi không tưởng chỉ trong vọn vẻn ít phút cuối hiệp một và đầu hiệp hai với hai bàn thắng.

Chelsea đổi vai sang thế phải rượt đuổi tỷ số và với một thế trận chủ trương phòng ngự suốt từ đầu trận, họ hiển nhiên gặp khó khăn và lạ lẫm với những đường triển khai tấn công bắt buộc của mình. Có cảm giác các ngôi sao đắt giá của đội chủ nhà thậm chí đã không đủ tự tin nơi chính đôi chân của mình.

Tình cảnh khiến Chelsea không còn cách nào khác ngoài quyết định tung vào mọi quân bài khả dĩ còn lại từ băng ghế dự bị, từ Willian đến Michy Batshuayi. Với dàn sao vượt trội đẳng cấp, Chelsea trở lại với vị thế ông lớn thực sự của mình khi nhanh chóng áp đặt và cải thiện thế trận của mình. Cuộc chiến tranh giành tuyến giữa đảo chiều và ba bàn thắng trong 20 phút cuối đến như lẽ tất yếu.

4-2 là tỷ số đủ ấn tượng và quan trọng cần thiết trong cơn khủng hoảng mini hiện tại ở Stamford Bridge. Tuy nhiên, để khẳng định Chelsea đã hồi sinh cả phong độ và tâm lý tự tin thì có lẽ hẵng còn quá sớm. Ngày hôm nay đơn giản, Conte chỉ hy vọng tìm ra câu trả lời ngẫu nhiên nào đó với mọi ngôi sao tấn công được ông tung hết lên trên sân.

Lên xuống thất thường với Hazard

Chelsea vs Watford Hazard di bong
Ngôi sao Hazard chơi thiếu hiệu quả ở trận Chelsea 4-2 Watford

Chói sáng giữa tuần với cú đúp cháy lưới AS Roma, Eden Hazard được kỳ vọng sẽ trở lại phong độ đỉnh cao của mình sau khi đã dành ra cả giai đoạn đầu mùa giải ngồi ngoài sân cỏ vì chấn thương. Tuy nhiên trông vào màn trình diễn trước Watford, quan trọng cho Conte và các CĐV Chelsea lúc này có lẽ vẫn là sự kiên nhẫn dành cho tiền vệ người Bỉ.

Vẫn là tốc độ và những pha đảo chân rê dắt quen thuộc bên hành lang cánh trái, nhưng sức sống được Hazard mang lại cũng chỉ khiến các khán giả tiếc nuối ở mức cơ hội nguy hiểm. Chưa hết, sợi dây liên kết vốn bền chặt với Morata giờ bị chính tay ngôi sao 26 tuổi cắt đứt vì lối chơi cá nhân của mình, khiến tiền đạo người Tây Ban Nha gần như bị cô lập và mất hút hoàn toàn trên hàng công Chelsea.

Tiếng nói đúng lúc của Pedro

Thay gi sau chien thang kich tinh Chelsea 4-2 Watford hinh anh 2
Pedro vươn lên tỏa sáng trong ngày mờ nhạt của các ngôi sao tấn công đắt giá của Chelsea

Trong một ngày cả Hazard và Morata, những đàn em trẻ trung, đắt giá và được kỳ vọng nhiều hơn, đều đồng loạt gây thất vọng, Pedro không ngờ trở thành ngôi sao sáng nhất trên hàng công Chelsea.

Cựu tiền đạo Barcelona vẽ nên một siêu phẩm gợi nhắc cho giới mộ điệu một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa giải năm ngoái tung lưới Tottenham. Không chỉ góp công với pha mở tỷ số tuyệt đẹp đó, chính Pedro cũng đã kiến tạo cho bàn thắng gỡ hòa 2-2 tối quan trọng của Batshuayi, mở ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong vỏn vẹn 20 phút cuối.

Sân Stamford Bridge ngày hôm nay chứng kiến lần thứ 20 và 21 in dấu giầy của Pedro trong các bàn thắng của Chelsea năm 2017 này, nhiều hơn bất cứ người đồng đội nào.

Tom Cleverley – Tài năng cuối cùng cũng đã chịu lớn?

Cleverley
Tom Cleverley trưởng thành vượt bậc dưới bàn tay của Marco Silva

Muộn, đúng ra là rất muộn nhưng tất nhiên rồi, muộn còn hơn không. Hai năm sau ngày chính thức chia tay Man Utd, giờ có lẽ Tom Cleverley sau cùng cũng đã phần nào trở thành cầu thủ mà đội bóng cũ kỳ vọng cách đây 5 năm. Luôn có cảm giác tài năng của tiền vệ người Anh luôn bị kìm hãm bởi những áp lực và sự thiếu tự tin vào chính bản thân mình, điều khiến anh sau đó tiếp tục bị Everton đào thải.

Tuy nhiên dưới bàn tay của Marco Silva, Cleverley như thể đã hồi sinh rực rỡ. Pha lập công phút bù giờ ấn định chiến thắng trước Arsenal cuối tuần trước gói gọn phong độ thăng hoa hiện tại của “thần đồng không lớn”, tương tự ở Stamford Bridge ngày hôm nay.

Khó tin khi Cleverley có thể là một mối họa tầm xa đối với một đội bóng như Chelsea, bao gồm cú sút phạt khiến Thibaut Courtois vất vả cản phá. Chính cựu tài năng MU cũng thể hiện bản lĩnh và tiếng nói của mình khi yêu cầu các đồng đội từ tốn với quả ném biên cuối hiệp một. Roberto Pereyra không hấp tấp, nhường lại Jose Holebas với pha ném dài góp phần kiến tạo Abdoulaye Decoure ghi bàn thắng gỡ hòa.

Watford có thể trở thành hiện tượng của mùa giải này

Nga mu truoc tai nang cua Marco Silva
Marco Silva đến và thay đổi hoàn toàn diện mạo Watford, đội bóng giờ đánh giá cao nhất cho vị trí thứ 7 Premier League

Không có nhóm Big Six, Watford có thể vô địch Premier League. Đây thực sự là một điểm nhìn nghiêm túc khi trông vào những gì Marco Silva đã và đang làm được với đội chủ sân Vicarage Road. Khi mà cả Everton, Southampton hay West Ham, những cái tên thứ cấp đáng chờ đợi nhất đều đồng loạt gây thất vọng suốt từ đầu mùa giải này, chính Watford là cái tên bất ngờ nổi lên, với vị trí thứ 5 hiện tại (mới bị chính Chelsea đánh bật khỏi top 4) hoàn toàn xứng đáng với những màn trình diễn của mình.

Đáng nói hơn ở Watford khi họ đang trên đường trở thành con ngựa ô “sát đại gia” thực sự trong mùa giải này. Từ ngày ra quân cầm hòa Liverpool đến chiến thắng ngược dòng ngoạn mục Arsenal, hay kể cả thất bại nhưng vô cùng sòng phẳng trước ĐKVĐ Chelsea, giấc mơ Châu Âu của thầy trò Marco Silva có lẽ không quá viển vông đâu nếu họ có thể duy trì phong độ và cán đích tháng Năm ở vị trí thứ 6-7.

Thay gi sau chien thang kich tinh Chelsea 4-2 Watford hinh anh
Thông số trận đấu Chelsea 4-2 Watford

Highlights trận Chelsea 4-2 Watford:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X