Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng hủy diệt của Liverpool trước Huddersfield?

Thứ Bảy 27/04/2019 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã dễ dàng đánh bại Huddersfield với tỷ số 5-0 trên sân nhà. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Liverpool vs Huddersfield vòng 36 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Salah và Mane tỏa sáng


Trước đối thủ đã không còn mục tiêu, Liverpool đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đội chủ nhà cầm bóng 70% và tung ra tới 21 pha dứt điểm. Riêng bộ đôi Mohamed Salah và Sadio Mane thực hiện tổng cộng 12 lần hãm thành, chiếm 52% tổng số lần dứt điểm của đội bóng thành phố Cảng. Hai cầu thủ này cũng tận dụng tốt những cơ hội có được để mang về cho mình mỗi người một cú đúp.
5 điểm nhấn trận Liverpool vs Huddersfield - Vòng 36 NHA 201819 hình ảnh

Salah và Mane mỗi người có được một cú đúp


Kể từ Luis Suarez và Daniel Sturridge ở mùa giải 2013/14, Liverpool mới lại có 2 cầu thủ cùng ghi ít nhất 20 bàn ở Ngoại hạng Anh trong một mùa giải. Với cá nhân Salah, anh là cầu thủ thứ 3 của Liverpool ghi ít nhất 20 bàn trong 2 mùa giải liên tiếp ở Premier League, sau Suarez và Robbie Fowler.

Hiện Salah và Mane đã vươn lên dẫn đầu sanh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này. Phía trước Liverpool chỉ là 2 trận đấu với Newcastle và Wolves, bởi vậy cơ hội để Salah và Mane ghi thêm những bàn thắng qua đó nuôi hy vọng giành danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League mùa này.


Thủ môn Alisson đi vào lịch sử


Ở trận đấu với Huddersfield, thủ môn Alisson gần như không phải hoạt động. Trong suốt 90 phút đội khách chỉ dứt điểm có 5 lần, duy nhất 1 lần trong số đó đi trúng đích. Ngôi sao người Brazil đã có một trong những trận đấu nhàn nhất trong sự nghiệp.
Alisson co 20 tran giu sach luoi o NHA mua nay

Alisson có 20 trận giữ sạch lưới ở NHA mùa này


Với việc giữ sạch lưới trước Huddersfield, Alisson đã đi vào lịch sử trở thành thủ môn giữ sạch lưới nhiều trận nhất ở Ngoại hạng Anh với 20 trận, ngang bằng với Pepe Reina ở mùa 2005/06 và 2008/09.

Những thống kê chỉ ra rằng trong kỷ nguyên Premier League chỉ có 5 thủ môn bảo vệ thành công khung thành 20 trận trở lên trong một mùa. Ngoài thủ môn của Liverpool và Reina còn có Peter Schmeichel (20, 1994/95), Petr Cech (24, 2004/05) và Edwin van der Sar (21, 2008/09).


Kỷ lục của Robertson


Ngoài bộ đôi Salah và Mane, màn trình diễn của Alexander-Arnold và Robertson cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Với cá nhân Robertson, anh là người kiến tạo giúp Mane nhân đôi cách biệt, ở những phút cuối cùng lại là Andrew Robertson có đường căng ngang thuận lợi để Salah ấn định chiến thắng 5-0 cho đội chủ nhà.
Robertson di vao lich su Premier League

Robertson đi vào lịch sử Premier League


Với 2 kiến tạo trước Huddersfield, Robertson đã có tổng cộng 11 pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này. Trong kỷ nguyên Premier League chỉ có Leighton Baines (2010-11) và Andy Hinchcliffe (1994-95) là những hậu vệ có nhiều đường chuyền thành bàn trong một mùa giải như ngôi sao của Liverpool.

Cầu thủ 25 tuổi vẫn còn 2 trận đấu phía trước, anh có cơ hội trở thành hậu vệ kiến tạo nhiều nhất trong một mùa giải ở Premier League. Còn với Trent Alexander-Arnold, anh cũng có được 1 kiến tạo ở trận đấu này, qua đó nâng tổng số pha kiến tạo ở Premier League mùa này lên con số 9. Phong độ ấn tượng của hai hậu vệ biên bên phía đội chủ nhà là một trong những điểm nhấn trận Liverpool vs Huddersfield.

Với 24 pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh và Champions League, Alexander-Arnold và Robertson là bộ đôi hậu vệ cánh xuất sắc nhất 5 giải hàng đầu châu Âu, xếp trên Jordi Alba + Sergi Roberto (18), David Alaba + Joshua Kimmich (17).


Liverpool gây sức ép lớn lên Man City


Với chiến thắng 5-0 của Liverpool trước Huddersfield, chắc chắn Man City sẽ gặp rất nhiều áp lực. Ở vòng đấu này, Man xanh sẽ phải làm khách trên sân của Burnley, đội đang có phong độ rất cao với 4 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng. Ở vòng đấu gần nhất, Burnley đã cầm hòa Chelsea 2-2 tại Stamford Bridge.
Liverpool doi lai ngoi dau bang tu tay Man City

Liverpool đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City


Kết quả Liverpool vs Huddersfield giúp The Kop sở hữu 91 điểm sau 36 trận, Liverpool của Jurgen Klopp bây giờ đã giành nhiều điểm hơn mùa giải bất bại 2003/04 (90) của Arsenal. Ông là một trong 8 HLV đạt 90 điểm trở nên trong một mùa ở giải Ngoại hạng, bên cạnh Sir Alex Ferguson, Arsene Wenger, Jose Mourinho, Antonio Conte, Pep Guardiola.

Với 91 điểm, Lữ đoàn đỏ đứng thứ tư trong danh sách những đội giành nhiều điểm nhất, sau Man City (100) mùa 2017/18, Chelsea (95) 2004/05, Chelsea (93) 2016/17. Liverpool đã có 50 điểm tại Anfield ở NHA mùa này, đây là số điểm tốt nhất trên sân nhà mà họ có được trong một mùa giải ở Premier League.

Chấn thương của Roberto Firmino


Ở trận đấu với Huddersfield, Daniel Sturridge cùng với Salah và Mane là bộ ba tấn công được HLV Klopp sử dụng. Tiền đạo Roberto Firmino bất ngờ không có tên trong danh sách thi đấu. Nhiều người nghĩ rằng ông thầy người Đức giữ sức cho cầu thủ sinh năm 1991 cho trận đấu với Barca, song thực tế không phải như vậy.
Firmino dinh chan thuong

Firmino dính chấn thương


Firmino không ra sân trong trận đấu với Huddersfield bởi dính chấn thương, đó là thông tin được HLV Klopp xác nhận sau trận đấu: “Cậu ấy dính một chấn thương nhẹ ở bắp chân. Điều đó khiến Firmino lỡ trận đấu với Huddersfield, vấn đề không quá nghiêm trọng nhưng tôi không thể mạo hiểm”.

Chấn thương của số 9 đến ở thời điểm vài ngày nữa trận đấu lượt đi bán kết C1 với Barca sẽ diễn ra, NHM Liverpool đang lo lắng với vấn đề mà cầu thủ 27 tuổi gặp phải. Firmino đã ra sân trong 46 trận đấu cho Liverpool trên mọi mặt trận ở mùa giải này, ghi 16 bàn và cung cấp 8 kiến tạo.

Video Liverpool 5-0 Huddersfield


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X