Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng giúp Man City vào chung kết League Cup

Thứ Sáu 29/01/2016 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chiến thắng 3-1 ở trận lượt về giúp Man City vượt qua Everton để lọt vào chung kết League Cup với tổng tỉ số 4-3 sau hai lượt trận. Cùng điểm qua những điểm nhấn trận Man City 3-1 Everton.


Quyết định của HLV Pellegrini tạo nên sự khác biệt

Khi tỉ số trận đấu đang là 1-1, phút 66 HLV Pellegrini quyết định có sự điều chỉnh. Ông rút Yaya Toure và đưa vào tiền vệ Kevin de Bruyne. Sự thay đổi của vị chiến lược gia người Chile ngay lập tức phát huy tác dụng. Phút thứ 70 của trận đấu, tức là chỉ 4 phút sau khi vào sân thay người, cầu thủ sinh năm 1991 ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Không dừng lại ở đó, tới phút 77 pha tạt bóng rất chuẩn xác của cựu sao Chelsea
kết hợp với tình huống chạy chỗ khéo léo của Sergio Aguero đã mang về bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 cho đội chủ nhà.
tien ve Kevin De Bruyne hinh anh
De Bruyne có một trận đấu thăng hoa
Trong khoảng hơn 20 phút có mặt trên sân, tiền vệ sinh năm 1991 có tới 3 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Rõ ràng, khi có mặt trên sân, cựu cầu thủ Wolfsburg luôn mang đến những nét uyển chuyển, sự đột biến cho lối chơi tấn công của Man City. Nhưng De Bruyne lại không may gặp chấn thương nghiêm trọng. Theo những chẩn đoán ban đầu thì tuyển thủ người Bỉ có thể nghỉ tới hết mùa giải. Sự vắng mặt của bản hợp đồng trị giá 54 triệu bảng trong thời gian tới chắc chắn sẽ đặt HLV Pellegrini vào tình thế khó khăn.

Sự xuất sắc của Fernandinho

De Bruyne tạo ra bước ngoặt của trận đấu khi vào sân thay người còn Fernandinho chính là nền tảng cho chiến thắng của Man City. Không chỉ là cầu thủ ghi bàn giúp Man xanh cân bằng tỉ số 1-1, cầu thủ người Brazil còn làm rất tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự và điều tiết lối chơi cho đội chủ nhà. Mạnh mẽ trong từng pha bóng, Fernandinho giúp Toure và sau đó là De Bruyne có thể tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ tấn công. Việc Fernandinho có 4 pha đánh chặn, chiến thắng 87,5% trong các pha tranh chấp đã góp phần đảm bảo an toàn từ xa cho khung thành thủ môn Willy Caballero.
tien ve Kevin De Bruyne hinh anh 2
Fernandinho có một trận đấu bùng nổ
Bên cạnh công việc hỗ trợ phòng ngự, Fernandinho còn thường xuyên băng lên hỗ trợ tấn công khi có cơ hội. Theo thống kê cầu thủ này tung ra tổng cộng 3 cú sút trong đó 1 được chuyển hóa thành bàn thắng. Cầu thủ này cũng đã thực hiện 51 đường chuyền, 44 trong số đó tìm đến đúng địa chỉ. Với màn trình diễn ấn tượng của mình Fernandinho cùng với De Bruyne chính là hai cầu thủ được chấm điểm cao nhất của trận Man City 3-1 Everton.

Phải dành những lời khen ngợi cho Ross Barkley

Trên sân Etihad, tiền vệ Ross Barkley chính là cầu thủ chơi ấn tượng nhất của Everton. Không chỉ mở tỉ số cho đội bóng chủ sân Goodison Park, cầu thủ sinh năm 1993 còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Everton. Theo thống kê, cầu thủ 22 tuổi là ngôi sao chạm bóng nhiều thứ hai của đội khách (47 lần, sau Bary). Tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 93%. Barkley hai lần đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn.
tien ve Kevin De Bruyne hinh anh 3
Ross Barkley chơi rất tốt
Mùa này, Barkley đang chơi rất tốt trong màu áo Everton. Cầu thủ sinh năm 1993 đã có 6 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn sau 23 lần ra sân tại Premier League từ đầu mùa. Everton rõ ràng là một đội bóng không thể nâng tầm đẳng cấp của Barkley, đã đến lúc anh cần chuyển tới một đội bóng có khả năng giành những danh hiệu lớn.

Sergio Aguero tiếp tục thể hiện một phong độ rất cao
Du am tran Man City 3-1 Everton hinh anh 4
Aguero tiếp tục nổ súng
Từ khi trở lại sau chấn thương, tiền đạo Sergio Aguero đang đạt phong độ rất cao. Trận Man City 3-1 Everton, tuyển thủ người Argentina tiếp tục để lại dấu ấn với một bàn thắng. Anh tỏ ra sắc bén trong suốt trận đấu với tốc độ cũng như khả năng di chuyển vượt trội các đối thủ. Trong 7 trận gần nhất, tiền đạo mang áo số 10 của Man xanh đã có 7 bàn thắng và 2 pha kiến tạo khác. Với việc tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng của mình El Kun hoàn toàn có thể giúp Man City hướng đến những danh hiệu.

Tổng hợp: Man City 3-1 Everton (Bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh 2015/2016)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X