Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng giòn giã của MU trước Leeds?

Thứ Năm 18/07/2019 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United tiếp tục khởi đầu mùa giao hữu 2019 bằng một chiến thắng nữa trước Leeds. Hãy cùng điểm qua những dấu ấn đáng chú ý từ trận thắng ấn tượng này của Quỷ đỏ trước kình địch không đội trời chung.

MU tiếp tục dùng chiến thuật pressing tầm cao
Thấy gì sau chiến thắng giòn giã MU 4-0 Leeds hình ảnh

MU đã bắt đầu pressing bài bản hơn

Cũng giống như trận đấu với Perth Glory, Man United đã trình diễn một lối đá pressing ấn tượng trước Leeds. Các cầu thủ MU hiểu rõ mình phải làm gì và thi đấu với một nhịp điệu vô cùng ăn ý.

Solskjaer sử dụng chiến thuật 4-2-3-1 truyền thống và các cầu thủ trong bộ tứ tấn công đều pressing rất cao bên phần sân đối phương. Bất cứ khi nào bị mất bóng, Man United cũng dồn ép quyết liệt để lấy lại quyền kiểm soát.
Những gì mà Solskjaer cố gắng làm trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới là rất rõ ràng. Và đây sẽ là tiền đề cho lối chơi bùng nổ của MU mùa tới.
 

Quỷ đỏ phản công ấn tượng
Pogba

MU phản công với tốc độ ấn tượng

Trong hiệp một, cả 2 bàn thắng của MU đều gợi nhớ đến cách chơi của đội bóng này khi Solskjaer mới đến. Bàn đầu tiên đến sau pha thả bóng của Pogba vào phía sau hàng thủ Leeds. Wan-Bissaka băng lên và sải chân dài giúp anh vượt qua đối phương để đưa bóng vào trong cho Greenwood dứt điểm.

Bàn thắng thứ 2 xuất phát từ một tình huống phản công tốc độ. McTominay cướp được bóng từ phần sân nhà và dốc thẳng lên tuyến trên. Rashford sau đó lừa bóng khéo léo khiến 2 cầu thủ Leeds đo ván trước khi dễ dàng ghi bàn ở pha đối mặt với thủ môn đội bạn.
 

Cặp tân binh chơi tốt
Wan-Bissaka

Wan-Bissaka là bản hợp đồng đắt xắt ra miếng với MU

Bộ đôi tân binh Daniel James và Wan-Bissaka đã hòa nhập tốt với hệ thống của Solskjaer. James tận dụng tốc độ của mình rất tốt với một tình huống đưa bóng trúng cột dọc khung thành Leeds. Ở pha bóng này, James đã hỗ trợ phòng ngự tốt trước khi bứt tốc chạy đến vị trí có thể ghi bàn.

Wan-Bissaka cũng xây chắc hành lang cánh phải của MU. Trong 2 trận đấu đã qua, anh chưa bị đánh bại lần nào. Không những thế, tân binh kỷ lục của MU còn có được một pha kiến tạo trước Leeds. Cho đến lúc này, những màn trình diễn của bộ đôi tân binh MU đã đem lại những niềm hy vọng cho đội bóng ở mùa giải tới.
 

Rashford đạt phong độ cao
Rashford

Rashford có tình huống đi bóng đốn gục 2 cầu thủ của Leeds

Trước khi mùa giải giao hữu bắt đầu, Solskjaer cho rằng Rashford có thể ghi hơn 20 bàn mùa tới. Và cho đến lúc này, cầu thủ trẻ người Anh đã thi đấu vô cùng ấn tượng. Anh ghi bàn vào lưới Perth với một pha dứt điểm đầy cảm giác. Và trước Leeds,  Rashford lại cho thấy khả năng của mình với tình huống lừa bóng và dứt điểm xuất sắc.

2 bàn thắng này cho thấy những phẩm chất khác nhau của Rashford. Và dĩ nhiên anh sẽ chắc chắn có được một suất đá chính trên hàng công MU mùa tới. Kể cả nếu Lukaku không ra đi, anh cũng khó có thể tranh được vị trí của Rashford.
 

Gomes và Greenwood chứng tỏ tài năng
Greenwood

Greenwood lần đầu ghi bàn cho MU

Tất cả đều biết MU đang thiếu một tiền vệ chạy cánh phải. Và khi mà thị trường chuyển nhượng chỉ còn khoảng 3 tuần, rất khó để Quỷ đỏ chiêu mộ thêm một cầu thủ ở vị trí này. Và với những gì Greenwood đã thể hiện, có lẽ Solskjaer không cần bổ sung thêm tiền vệ phải.

Angel Gomes cũng chứng tỏ được khả năng khi chơi trong vai trò số 10. Pha phối hợp của anh với Tahith Chong đã giúp Man United có được quả penalty để ghi bàn thắng thứ 4 của trận đấu.

Các cầu thủ trẻ của MU đang gây ấn tượng và Solskjaer chắc chắn sẽ thích điều này.

Video tổng hợp trận đấu MU 4-0 Leeds United (Giao hữu hè 2019):


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X