Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của MU trước Newcastle?

Thứ Hai 27/02/2023 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có bất ngờ ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh giữa MU và Newcastle, Quỷ đỏ được đánh giá cao hơn và giành chiến thắng 2-0. Cùng nhìn lại những điểm nhấn từ trận đấu này.

Ten Hag giúp MU chấm dứt cơn khát danh hiệu

Pha lập công của Casemiro và tình huống phản lưới nhà của Sven Botman giúp MU giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Newcastle, kết quả này giúp MU chính thức giải tỏa cơn khát danh hiệu kéo dài từ năm 2017, thời điểm Man đỏ vô địch cúp Liên đoàn Anh và Europa League dưới thời HLV Jose Mourinho. Chính xác là sau 5 năm 278 ngày MU mới lại có một danh hiệu. 

Thấy gì sau chiến thắng của MU trước Newcastle 1

Erik ten Hag trở thành HLV người Hà Lan đầu tiên vô địch cúp Liên đoàn Anh

Sau khi ông thầy người Bồ rời đi, Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick đã đến nhưng không thể giúp MU giành danh hiệu. Phải đến khi MU được dẫn dắt bởi Erik ten Hag, họ mới có thể chấm dứt khoảng thời gian gần 6 năm không có danh hiệu. 

Ten Hag cũng trở thành HLV người Hà Lan đầu tiên vô địch cúp Liên đoàn Anh. Chỉ sau gần một năm, ông đã thay đổi hoàn toàn Quỷ đỏ. Giúp họ trở thành ứng viên hàng đầu cho chức vô địch những giải đấu mà đội bóng này tham dự. Trong lịch sử giải đấu, MU đã có 6 lần vô địch cúp Liên đoàn, thành tích đến sau 10 trận chung kết. MU vẫn còn cơ hội giành thêm 3 danh hiệu nữa trong phần còn lại của mùa giải năm nay (FA Cup, Ngoại hạng Anh, Europa League).

Marcus Rashford góp dấu ấn lớn

Ở trận đấu MU vs Newcastle, Marcus Rashford không ghi bàn nhưng đóng góp lớn vào bàn thắng thứ 2 của MU. Theo đó từ cú dứt điểm của số 10, bóng đập chân Sven Botman đổi hướng khiến thủ môn Karius không thể cản phá. Theo thống kê, Rashford tạo ra ảnh hưởng ở mọi vòng đấu tại cúp Liên đoàn Anh mùa này, gồm 1 bàn ở vòng 3, 1 bàn ở vòng 4, 2 bàn ở tứ kết, 1 bàn ở bán kết và tham gia trực tiếp vào một bàn khác ở chung kết. 

Thấy gì sau chiến thắng của MU trước Newcastle 2

 Marcus Rashford góp dấu giày ở mọi trận đấu tại cúp Liên đoàn Anh mùa này

Từ sau World Cup đến nay, Rashford ghi bàn ở 14/19 trận đấu trên mọi đấu trường với tổng cộng 16 bàn. Rõ ràng là vào thời điểm này, không ai có thể ngăn cản được tiền đạo sinh năm 1997, người đã có 24 bàn thắng sau 38 trận, nhiều hơn 1 bàn so với thành tích tốt nhất của mình trong một mùa giải. Chính tiền đạo này là niềm cảm hứng để MU trên đường hướng tới những danh hiệu, bắt đầu bằng chiếc cúp Liên đoàn.

Đẳng cấp của Casemiro

Casemiro là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của MU trong trận đấu với Newcastle. Ngôi sao sinh năm 1992 hoạt động không biết mệt mỏi, anh có mặt ở mọi điểm nóng. Không chỉ hỗ trợ phòng thủ tốt, cầu thủ người Brazil còn ghi bàn mở tỷ số cho Man đỏ ở phút 33. 

Thấy gì sau chiến thắng của MU trước Newcastle 3

Casemiro mở tỷ số cho MU

Từ quả phạt trực tiếp, Luke Shaw treo bóng vô cùng khó chịu vào vòng cấm địa Newcastle. Hàng loạt cầu thủ chạy xuống đón bóng nhưng chỉ một người thành công và đó là Casemiro. Ngôi sao sinh năm 1992 sau đó bật cao đánh đầu hiểm đưa bóng vào lưới. Trọng tài đã check VAR rất cẩn thận rồi mới ra quyết định công nhận bàn thắng.

Theo thống kê, Casemiro đã ghi 4 bàn trong 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường, nhiều hơn 1 bàn so với 89 trận trước đó. Ngoài 4 bàn, anh còn có thêm 5 kiến tạo từ đầu mùa. Cựu sao Real xứng đáng là người đi chinh phục danh hiệu. Theo đó, Casemiro đã chiến thắng trong 9 trận chung kết gần đây nhất (4 Champions League, 3 FIFA Club World Cup, cúp nhà Vua Tây Ban Nha, 1 cúp Liên đoàn Anh).

Newcastle xứng đáng ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

Newcastle đã chơi rất tốt trước khi phải nhận bàn thua đầu tiên, họ tạo ra một thế trận cân bằng với Quỷ đỏ. Có thời điểm “Chích chòe” còn lấn lướt. Họ cũng có những cơ hội của riêng mình nhưng không thể tận dụng. Thủ môn David de Gea của MU tiếp tục có một trận đấu xuất sắc. Cầu thủ người TBN cản phá cú đá  của Allan Saint-Maximin, sau có cứu thua từ pha đánh đầu của Bruno Guimaraes.

Thấy gì sau chiến thắng của MU trước Newcastle 4

Không thể vô địch, Newcastle vẫn xứng đáng được tôn trọng

Sau 24 năm, Newcastle mới lại lọt vào một trận chung kết ở giải đấu quốc nội, nhưng cũng như năm 1999, họ tiếp tục để thua MU. Cách đây hơn 20 năm, “Chích chòe” thua Quỷ đỏ 0-2 trong trận chung kết FA Cup, đó là mùa giải mà đội bóng của Sir Alex giành cú ăn 3 vĩ đại. Hôm nay, Sir Alex cũng có mặt tại Wembley để chứng kiến MU tiếp tục thắng Newcastle 2-0 trong một trận chung kết, lần này là trận đấu cuối cùng ở cúp Liên đoàn Anh. 

Thất bại 0-2 trước MU, Newcastle vẫn chưa thể có danh hiệu đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi. Đội bóng vùng Đông bắc nước Anh đã thua cả 9 trận gần nhất tại Wembley, chiến thắng gần nhất của họ trên sân đấu này là thắng lợi tại trận chung kết Cúp FA năm 1974. Không đội bóng nào có chuỗi thua liên tiếp dài như Newcastle trên sân Wembley.

Không thể vô địch, nhưng những gì Newcastle thể hiện ở cúp Liên đoàn Anh mùa này vẫn xứng đáng nhận được những sự khen ngợi. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X