Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của MU trước Leeds United?

Thứ Hai 13/02/2023 01:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Leeds United vs MU đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau khi trận đấu này khép lại. 

Màn trình diễn ấn tượng của David de Gea

Thủ môn David de Gea đã chơi tuyệt hay trong chiến thắng 2-0 của MU trước Leeds United, ngôi sao sinh năm 1990 có tổng cộng 6 pha cứu thua. Ngay phút thứ 4, trong một pha bóng tưởng không có gì đặc biệt, hàng thủ áo đỏ lại tổ chức ngăn chặn không hề tốt. De Gea buộc phải trổ tài đẩy bóng cứu thua, ngăn cản đội chủ nhà có bàn thắng sớm.

Thấy gì sau chiến thắng của MU trước Leeds United 1

David de Gea chơi tốt trên sân của Leeds United

Tới phút 43, Malacia che chắn bóng không tốt để cho Summerville có cơ hội áp sát khung thành De Gea nhưng may là thủ môn người TBN đã chơi tốt để cứu cho MU khỏi bàn thua mười mươi, 4 phút sau đó Summerville thực hiện cú dứt điểm từ ngoài vạch 16m50 với lực căng nhưng De Gea vẫn kịp đổ người đẩy bóng ra ngoài chịu phạt góc.

Những phút cuối trận, De Gea còn có một vài lần cứu thua cho Man đỏ. Với việc ra sân trước Leeds United, thủ môn De Gea trở thành cầu thủ không phải người vương quốc Anh (non-British) đầu tiên trong lịch sử NHA chạm mốc 400 lần ra sân cho một CLB. Đây là trận thứ 179 mà De Gea giữ sạch lưới cho Man đỏ, anh chỉ còn kém kỷ lục của Peter Schmeichel (180 trận) đúng 1 trận nữa mà thôi.

Marcus Rashford tiếp tục ghi bàn

Marcus Rashford là người rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho MU ở trận đấu trên sân Old Trafford, trước khi Jadon Sancho gỡ hòa 2-2. Ở trận đấu tại Elland Road, số 10 tiếp tục là người phá vỡ thế bế tắc cho MU. Phút 80, anh đón quả tạt từ Luke Shaw trước khi đánh đầu chính xác mở tỷ số cho đội khách.

 

Thấy gì sau chiến thắng của MU trước Leeds United 2
Rashford lại ghi bàn cho MU

Đây là bàn thắng thứ 8 tại Premier League của tiền đạo người Anh kể từ sau World Cup 2022, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào. Hai trận liên tiếp chọc thủng lưới Leeds, Rashford bây giờ đã có 13 bàn trên mọi đấu trường sau 15 trận kể từ khi trở lại MU sau giải đấu ở Qatar, một hiệu suất tạo ra khác biệt cho đội nhà trong quãng thời gian thăng hoa này.

Rashford hiện đã ghi được 21 bàn thắng trên mọi đấu trường, anh chỉ cần 1 bàn nữa để cân bằng thành tích tốt nhất trong một mùa giải, đó là 22 bàn ở mùa giải 2019/20. 

Alejandro Garnacho là sát thủ từ băng ghế dự bị

Phút 61, khi tỷ số vẫn là 0-0, HLV Erik ten Hag đã quyết định làm mới hàng công. Jadon Sancho rời sân nhường vị trí cho Alejandro Garnacho. Cầu thủ 18 tuổi chính là người ấn định tỷ số 2-0 cho đội khách ở phút 85. 

Thấy gì sau chiến thắng của MU trước Leeds United 3

Garnacho ấn định tỷ số 2-0 cho MU

Weghors lùi sâu xuống giữa sân kiếm bóng và chính anh đã chọc khe cho đàn em Garnacho bắt tốc độ để loại bỏ hậu vệ Leeds xông vào khu cấm địa trước khi dứt điểm về phía cột gần. Bóng đã sượt vào cột dọc rồi mới chui vào lưới.

Garnacho đã tham gia trực tiếp vào 4 bàn thắng (2 bàn, 2 kiến tạo) trong vai trò thay người, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác.

MU xây chắc vị trí thứ 3 trên BXH

Kết quả trận Leeds United vs MU giúp đội chủ sân Old Trafford củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Quỷ đỏ đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal xuống còn 5 điểm. Mặc dù vẫn đá nhiều hơn đối thủ 2 trận, nhưng 3 điểm trước Leeds vẫn giúp Quỷ đỏ nhen nhóm lại cơ hội vô địch. Nếu Man City đánh bại Arsenal trong trận đấu vào giữa tuần, cơ hội vô địch của Man đỏ sẽ sáng sủa hơn.

Thấy gì sau chiến thắng của MU trước Leeds United 4

MU củng cố vị trí thứ 3 trên BXH

Dù cơ hội vô địch là không quá lớn, song khả năng MU kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu đang rất rộng mở. Việc trở lại đấu trường Champions League sẽ giúp HLV Erik ten Hag có thể đưa về những bản hợp đồng lớn ở Hè 2023.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X