Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của M.U trước Club America

Thứ Bảy 18/07/2015 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Club America là trận giao hữu đầu tiên của Quỷ đỏ trên đất Mỹ, bàn thắng duy nhất của tân binh Morgan Schneiderlin đã giúp đội bóng của HLV Van Gaal có được thắng lợi với tỉ số tối thiểu. Cùng điểm lại những điểm nhấn của trận đấu.


HLV Van Gaal đã giữ đúng lời hứa
MU vs Club America hinh anh
Cầu thủ xuất sắc nhất U21 Pereira có màn trình diễn nhạt nhòa
Trước chuyến du đấu trên đất Mỹ, HLV Van Gaal đã mang theo rất nhiều cầu thủ trẻ. Họ là những tài năng từng được sử dụng ở Premier League mùa trước, hay những cầu thủ xuất sắc nhấta trong màu áo đội U21. Vị chiến lược gia người Hà Lan khẳng định sẽ trao cơ hội cho họ, nếu sao mai nào thể hiện tốt hoàn toàn có cơ hội xuất hiện trong đội 1 M.U mùa tới. Ở trận M.U vs Club America, “Tulip Thép” đã giữ đúng lời hứa, ông sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, màn trình diễn của các sao trẻ M.U ở trận vừa rồi là không mấy ấn tượng. McNair và Blackett không cho thấy sự an toàn nơi hàng thủ, trong khi đó cả Januzaj và Wilson đều có cơ hội ghi bàn nhưng đều không tận dụng được. Tiền vệ người Bỉ sút bóng chệch cột dọc ở phút 55 còn chân sút trẻ người Anh cũng có cú sút tương tự ở phút 76. Mặc dù là cầu thủ xuất sắc nhất đội U21 M.U hiện nay, thế nhưng màn trình diễn của Pereira cũng không mấy ấn tượng. Rõ ràng, số tài năng trẻ này cần chứng tỏ khả năng của mình ở những trận đấu tiếp theo nếu muốn có mặt trong đội hình đội 1 của Man đỏ ở mùa giải tới.

Các tân binh có màn trình diễn trái ngược
Thay gi sau tran MU vs Club America hinh anh 2
Tân binh Schneiderlin ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Manchester United đã chi ra hơn 70 triệu bảng để đưa về 4 tân binh chất lượng. Bao gồm Matteo Darmian, Memphis Depay, Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger. Trong chuyến du đấu trên đất Mỹ, HLV Van Gaal đã mang theo tất cả những tân binh này. Trận M.U vs Club America, vị chiến lược gia 63 tuổi đã tung tất cả những ngôi sao này vào sân và màn trình diễn của họ rất trái ngược. Tiền vệ Morgan Schneiderlin được mua về từ Southampton đã thi đấu khá ấn tượng khi là người ghi bàn thắng duy nhất bằng tình huống đánh đầu sau đường kiến tạo của Juan Mata. Bastian Schweinsteiger cũng chơi rất tốt ở hiệp 2 khi mà xung quanh anh toàn gương mặt trẻ. Tiền vệ ngôi sao người Đức hoạt động năng nổ ở tuyến giữa, lên công về thủ nhịp nhàng và suýt ghi bàn khi cú đá ở phút 69 của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Matteo Darmian chơi tròn vai. Những phút đầu tiên anh không những phòng thủ giỏi mà còn hỗ trợ tấn công rất tốt. Tuy nhiên, khi đối phương phản công nhanh tuyển thủ người Italia gặp khó khăn trong việc lui về hỗ trợ phòng ngự. Tiêu biểu là tình huống ở phút 41, anh không theo được cầu thủ mang áo số 16 bên phía Club America để anh này có cơ hội đối mặt với thủ thành Johnstone nhưng rất may pha dứt điểm sau đó đã đi ra ngoài. Tân binh có màn trình diễn thất vọng nhất của M.U ở trận này chính là cầu thủ mang áo số 9 Memphis Depay. HLV Van Gaal đã bố trí sơ đồ 4-2-3-1 ở hiệp 1, trong đó sao trẻ người Hà Lan cùng Young và Mata hỗ trợ thủ quân Rooney trên hàng công. Vị trí chạy cánh trái được nhường cho Young và Depay đá bó vào trung lộ, thế nhưng trong cả hiệp màn trình diễn của "Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan" rất đáng thất vọng. Cơ hội rõ ràng nhất mà Depay có được ở phút 37 khi Darmian có màn đột phá dũng mãnh bên hành lang cánh phải rồi chuyền vào trong thuận lợi song cú dứt điểm của tiền đạo sinh năm 1994 này lại bị hậu vệ bên phía Club America chặn lại.

Điểm trừ Luke Shaw
Thay gi sau tran MU vs Club America hinh anh 3
Luke shaw tiếp tục gây thất vọng
Luke Shaw được đưa về ở hè 2014 với một bản hợp đồng lên tới 30 triệu bảng từ Southampton. Mùa trước anh thường xuyên dính chấn thương nên không đóng góp được nhiều cho Man đỏ. Tuy nhiên, ở giai đoạn cuối mùa khi được sử dụng hậu vệ người Anh đã chơi rất tốt, qua đó mở ra cơ hội cạnh tranh với Daley Blind và Marco Rojo ở vị trí hậu vệ cánh trái. Ở trận M.U vs Club America, HLV Van Gaal đã để Luke Shaw đá đúng sở trường, trong khi đưa học trò đồng hương Daley Blind vào đá trung vệ cùng Phil Jones. Thế nhưng màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1995 là thất vọng nhất bên phía Quỷ đỏ. Trong 45 phút được sử  dụng, Luke Shaw đã mắc ít nhất 3 sai lầm. Phút 19 anh có tình huống phạm lỗi ngay trước khung thành Johnstone, nhưng rất may cú đá phạt của cầu thủ bên phía Club America lại không qua được hàng rào. Tới phút 27 tuyển thủ người Anh tiếp tục để đối phương qua mặt, không còn cách nào khác anh phải phạm lỗi. Trong cả hiệp 1, cánh trái nơi Luke Shaw đảm nhiệm thường xuyên bị đối phương khai thác. Không những thủ kém, cầu thủ sinh năm 1995 còn không có tình huống hỗ trợ tấn công nào ra hồn. Nếu cứ đá như vậy sẽ rất khó để Luke Shaw chiếm được một vị trí chính thức nơi hành lang cánh trái của Man đỏ mùa tới.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X