Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Man City trước Aston Villa

Chủ Nhật 06/03/2016 02:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đã chấm dứt mạch 3 trận thua liên tiếp bằng chiến thắng trước Aston Villa. Cùng điểm lại những điểm nhấn trận Man City 4-0 Aston Villa.


Sự trở lại của Yaya Toure

Tiền vệ Yaya Toure dính chấn thương trong trận chung kết League Cup giữa Man City và Liverpool. Chấn thương gặp phải khiến cầu thủ người Bờ Biển Ngà không thể ra sân trong cuộc đọ sức với chính Liverpool tại vòng 28 Premier League. Vắng cầu thủ sinh năm 1983, tuyến giữa của Man xanh đã hoàn toàn lép vế so với đội chủ nhà. Hệ quả, thầy trò HLV Pellegrini dễ dàng nhận thất bại 0-3.
Nhung diem nhan tran Man City 4-0 Aston Villa hinh anh
Yaya Toure trở lại và ngay lập tức tỏa sáng
Trong trận đấu với Aston Villa, tiền vệ Toure đã bình phục chấn thương và trở lại đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Fernandinho. Ngay lập tức cầu thủ 32 tuổi đã chứng tỏ sự trở lại của mình. Trong thế trận mà đội khách chơi kín kẽ thì chính cầu thủ người Bờ Biển Ngà là người mở tỉ số cho Man City. Ngoài ra, anh còn 4 lần đặt đồng đội vào tư thế có thể dứt điểm. Toure là người chuyền bóng nhiều thứ 3 bên phía đội chủ nhà, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh lên tới 92%. Rõ ràng trận Man City 4-0 Aston Villa sự trở lại của cựu cầu thủ Barca là vô cùng ấn tượng.

Khả năng sáng tạo của David Silva

Từ khi trở lại sau chấn thương, tiền vệ David Silva vẫn chưa tìm lại phong độ tốt nhất. Trong 8 trận gần nhất cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ ghi duy nhất một bàn thắng. Những tưởng chấn thương của Kevin de Bruyne sẽ giúp cầu thủ sinh năm 1986 lấy lại tầm ảnh hưởng của mình. Nhưng những gì cầu thủ 30 tuổi thể hiện là khá thất vọng. Việc Silva chơi thiếu ấn tượng là một trong những lý do khiến Man xanh đang hụt hơi tại giải Ngoại hạng. Nhưng trong trận đấu với Aston Villa, Silva đã lấy lại khả năng sáng tạo của mình.
Nhung diem nhan tran Man City 4-0 Aston Villa hinh anh 2
David Silva đã chơi cực kỳ ấn tượng
Tiền vệ người Tây Ban Nha là người chuyền bóng để Yaya Toure mở tỉ số, sau đó anh tiếp tục kiến tạo để Sergio Aguero lập công. Những thống kê chỉ ra rằng cầu thủ 30 tuổi đã có tới 6 đường chuyền quyết định, nhiều nhất trong đội hình Man City. Silva có tới 4 tình huống qua người thành công, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh cũng lên tới 88%. Khả năng hỗ trợ phòng ngự của cầu thủ này cũng rất ấn tượng. Theo đó, anh đã có tới 4 lần lấy bóng từ chân đối thủ. Với những gì đã trình diễn, cựu cầu thủ của Valencia xứng đáng được chấm điểm cao nhất trận đấu.

Đẳng cấp của Sergio Aguero

Sau khi trở lại sau chấn thương tiền đạo Sergio Aguero đang đạt phong độ rất cao. Trong trận đấu với Aston Villa, cầu thủ người Argentina tiếp tục thể hiện đẳng cấp của mình. Theo đó, El Kun đã đóng góp 2 bàn thắng, góp công lớn vào chiến thắng 4-0 của Man City. Chỉ có một điều đáng tiếc là chân sút sinh năm 1988 đã đá hỏng quả đá 11m và lỡ cơ hội mang về cho mình một cú hat-trick.
Nhung diem nhan tran Man City 4-0 Aston Villa hinh anh 3
Aguero tiếp tục chơi ấn tượng khi đóng góp 1 cú đúp
Cú đúp vào lưới đội bóng chủ sân Villa Park đã là pha lập công thứ 10 của cựu chân sút Atletico Madrid trong 10 lần ra sân gần nhất. Đến thời điểm hiện tại, cầu thủ người Argentina đã có 16 bàn tại giải Ngoại hạng mùa này. Số lượng bàn thắng của El Kun của kém Vardy, chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn có 3 bàn. Trong bối cảnh mùa giải còn tới 9 vòng. Bởi vậy, nếu cứ chơi thăng hoa như trong thời gian gần đây cầu thủ 27 tuổi hoàn toàn có thể bảo vệ thành công danh hiệu Vua phá lưới.

Cơ hội trụ hạng của Aston Villa gần như không còn

Trước chuyến làm khách tới sân Etiahd của Man City, Aston Villa đã trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp tại giải Ngoại hạng. Thành tích này khiến đội bóng chủ sân Villa Park dậm chân ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Khoảng cách của họ với nhóm an toàn đã là 8 điểm. Những trận gần đây dường như đội bóng này đã chấp nhận buông xuôi khi chơi rất thiếu quyết tâm và khát vọng. Trên sân của Man Cty, đội khách tiếp tục thể hiện tinh thần thi đấu kém cỏi.
Nhung diem nhan tran Man City 4-0 Aston Villa hinh anh 4
Aston Villa gần như không còn cơ hội trụ hạng
Sau bàn thắng của Yaya Toure, Aston Villa đã nhanh chóng buông xuôi và nhận thêm 3 bàn thua nữa. Trận thua này khiến Aston Villa đã kém vị trí an toàn tới 9 điểm. Với cách biệt lớn đến như vậy, có lẽ đội bóng chủ sân Villa Park nên chuẩn bị tâm lý thi đấu ở giải Hạng nhất mùa tới.

Video clip bàn thắng: Man City 4-0 Aston Villa (Vòng 29 Premier League 2015/16)


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X