Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Chelsea trước Scunthorpe

Chủ Nhật 10/01/2016 23:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea 2-0 Scunthorpe, thầy trò HLV Guus Hiddink tiếp tục có một trận đấu ấn tượng. Cùng điểm lại những điểm nhấn của trận đấu này.


HLV Guus Hiddink coi trọng FA Cup

Tại vòng 3 FA Cup, Chelsea được đá trên sân nhà và chỉ phải gặp đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Hai Scunthorpe. Giới chuyên môn đều dự đoán HLV Guus Hiddink sẽ tung vào sân một đội hình gồm những cầu thủ trẻ và những cầu thủ dự bị. Trong khi đó, các trụ cột sẽ được nghỉ ngơi nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp West Brom tại vòng 21 Premier League vào giữa tuần sau. Nhưng khác hẳn với dự đoán, nhà cầm quân người Hà Lan đã tung vào sân một đội hình cực mạnh. Đội hình xuất phát của The Blues bao gồm nhiều hảo thủ như Willian, Oscar, Diego Costa, Zouma, Fabregas, Azpilicueta hay Ivanovic. Chỉ thủ môn Courtois (Begovic bắt thay) và đội trưởng John Terry (Gary Cahill thế chân) là được nghỉ ngơi.
Du am tran Chelsea 2-0 Scunthorpe hinh anh
Chelsea ra sân với đội hình rất mạnh
Việc tung vào sân một đội hình rất mạnh cho thấy HLV Guus Hiddink thực sự coi trọng đấu trường FA Cup. Vị chiến lược gia người Hà Lan đang quyết tâm sẽ mang về phòng truyền thống của The Blues thêm một danh hiệu FA Cup nữa. Trước đó, trong lần đầu dẫn dắt Chelsea, Hiddink cũng làm HLV tạm quyền. Giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 5 năm 2009, ông giúp Chelsea đánh bại Everton ở Wembley để vô địch cúp FA năm 2009.

Diego Costa tiếp tục cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ

Dưới thời HLV Guus Hiddink, hình ảnh của tiền đạo Diego Costa ở mùa giải trước đang hiện về. Chân sút người Tây Ban Nha chơi năng nổ và xử lý bóng tinh tế. Trước trận đấu với Scunthorpe, cựu tiền đạo của Atletico Madrid đã ghi 3 bàn và 1 kiến tạo sau 2 lần ra sân gần nhất. Khác hẳn với hình ảnh lười nhác và chậm chạp dưới thời Mourinho, lúc này cầu thủ sinh năm 1988 xông xáo, mạnh mẽ và tinh tế trong từng pha bóng. Với phong độ rất cao gần đây, Costa tiếp tục được HLV Hiddink đặt niềm tin trong trận tiếp Scunthorpe tại vòng 3 FA Cup.
Du am tran Chelsea 2-0 Scunthorpe hinh anh 2
Tiền đạo Diego Costa tiếp tục chơi ấn tượng
Trận Chelsea 2-0 Scunthorpe, tiền đạo Diego Costa tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng của mình. Chân sút người Tây Ban Nha tích cực di chuyển, anh thường xuyên đeo bám hậu vệ đối phương khi mất bóng. Chân sút sinh năm 1988 là người giúp The Blues mở tỉ số. Đó là một bàn thắng cực kỳ đẳng cấp của chân sút người Tây Ban Nha. Mặc dù bị hai cầu thủ đối phương theo kèm nhưng cầu thủ này vẫn kịp đệm bóng làm tung lưới các vị khách. Như vậy, Costa đã ghi tổng cộng 4 bàn trong 3 trận gần nhất,và cựu chân sút của Atletico Madrid thực sự đã trở lại. Những đối thủ của Chelsea sẽ phải lo lắng khi trung phong của đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã tìm lại bản năng sát thủ.

Thủ thành Luke Daniels xứng đáng nhận được những lời khen ngợi
Du am tran Chelsea 2-0 Scunthorpe hinh anh 3
Thủ thành Luke Daniels đã có một trận đấu xuất sắc
Mặc dù đã phải nhận hai bàn thua nhưng thủ thành Daniels xứng đáng là cầu thủ hay nhất của Scunthorpe. Nếu không có sự xuất sắc của “người gác đền” này thì các vị khách có thể sẽ phải nhận thêm ít nhất là 3 bàn thua nữa. Daniels đã có những pha cản phá xuất thần. Phút 16, tiền vệ Cesc Fabregas tung cú sút cực căng và hiểm hóc, nhưng những đầu ngón tay của thủ môn sinh năm 1988 đã giúp đội khách thoát thua. Nên nhớ rằng trước đó 3 phút đội bóng đang thi đấu ở giải Hạng 2 đã phải nhận một bàn thua, nếu cú đá của F4 thành bàn Scunthorpe hoàn toàn có thể vỡ trận. Tới phút 21, thủ thành này tiếp tục có tình huống cứu thua xuất sắc sau cú đá cực căng của cầu thủ chạy cánh Pedro. Với màn trình diễn ấn tượng của mình anh xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Hai hậu vệ biên của Chelsea chơi cực tốt

HLV Hiddink quyết định sử dụng Branislav Ivanovic ở vị trí hậu vệ trái, bên cánh đối diện do Cesar Azpilicueta đảm nhiệm. Trận này, bộ đôi hậu vệ cánh của Chelsea đã chơi rất tốt. Ngoài nhiệm vụ phòng ngự hai cầu thủ này còn hỗ trợ tấn công vô cùng hiệu quả. Branislav Ivanovic chính là người tạt bóng để Costa ghi bàn mở tỉ số. Phút 21, từ bên phần sân nhà cầu thủ này phất một đường bóng cực kỳ chuẩn xác đưa Pedro đối mặt với thủ thành đối phương. Nhưng cựu cầu thủ của Barca lại không thắng được thủ thành Luke Daniels của Scunthorpe trong tư thế đối mặt.
Du am tran Chelsea 2-0 Scunthorpe hinh anh 4
Ivanovic đã có màn trình diễn ấn tượng
Hậu vệ phải Cesar Azpilicueta cũng có một trận đấu ấn tượng. Ngoài 3 tình huống lấy bóng từ chân đối thủ và 2 lần cắt bóng thành công thì cầu thủ này chính là chủ nhân của đường chuyền giúp Loftus-Cheek nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 68. Trận Chelsea 2-0 Scunthorpe, khi Oscar chơi không quá tốt ở trung lộ thì những tình huống lên bóng ở hai biên chính là vũ khí giúp The Blues giải quyết trận đấu.

Tổng hợp: Chelsea 2-0 Scunthorpe (Vòng 3 cúp FA 2015/2016)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X