Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Chelsea trước Norwich

Thứ Tư 02/03/2016 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea duy trì thành tích bất bại bằng chiến thắng trên sân của Norwich. Cùng điểm lại những điểm nhấn trận Norwich 1-2 Chelsea.


Phong độ ấn tượng của Eden Hazard

Tiền vệ người Bỉ là một trong những ngôi sao chơi thất vọng nhất dưới thời HLV Jose Mourinho. Từ khi HLV Guus Hiddink tới Stamford Bridge, rất nhiều những cầu thủ trong đội hình Chelsea lấy lại phong độ. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1991 vẫn rất cứng đầu, những trận đấu anh chơi tốt dưới thời “Phù thủy” người Hà Lan vẫn rất hạn chế. Nhưng trên sân Carrow Road đêm qua, cầu thủ 25 tuổi đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng.
Thay gi sau tran Norwich 1-2 Chelsea hinh anh
Hazard đã có một trận đấu ấn tượng
Eden Hazard đã chơi rất hiệu quả ở vị trí chạy cánh trái. Tuyển thủ người Bỉ là người chạm bóng nhiều thứ 2 của Chelsea (73) lần. Mặc dù là một cầu thủ chạy cánh nhưng Hazard thường xuyên có những tình huống đi bóng vào trung lộ rồi chọc che cho các cầu thủ tấn công chạy chỗ. Theo thống kê, cầu thủ 25 tuổi đã 3 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể dứt điểm (nhiều nhất đội), một trong số đó đã được cầu thủ trẻ Kenedy ghi bàn mở tỉ số ngay ở giây thứ 39 của trận đấu. Đường chuyền thành bàn đó đã chấm dứt chuỗi 17 trận không thể kiến tạo của cựu cầu thủ Lille tại Premier League. NHM Chelsea đang hy vọng màn trình diễn vừa rồi sẽ là bước ngoặt để cầu thủ sinh năm 1991 lấy lại hình ảnh của mình trong phần còn lại của mùa giải.

Kỷ lục của Kenedy

Trong chuyến làm khách trên sân của Norwich, HLV Hiddink đã quyết định sử dụng sao trẻ Kenedy trong vai trò hậu vệ trái thay thế Baba Rahman, người đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận thắng Southampton cách đây không lâu. Cầu thủ sinh năm 1996 đã đền đáp sự tin tưởng từ ông thầy người Hà Lan với một màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Kenedy đã có tới 3 tình huống lấy bóng từ chân đối thủ, 3 lần giải nguy thành công và 4 lần không chiến thành công. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh lên tới 86%. Đặc biệt, sao trẻ Chelsea còn là người ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội khách từ rất sớm. Trận Norwich 1-2 Chelsea
, phong độ ấn tượng của Kendy là một trong những lý do giúp The Blues có được chiến thắng.
Thay gi sau tran Norwich 1-2 Chelsea hinh anh 2
Kenedy ghi bàn ở giây 39
Với bàn thắng vào lưới Norwich, tài năng trẻ 20 tuổi người Brazil của Chelsea, vừa lập nên kỳ tích khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất tại Premier League mùa này. Ở giây thứ 39, sau khi nhận bóng từ Hazard, Kenedy tự tin dẫn bóng rồi tung ra cú sút căng làm tung lưới thủ môn John Ruddy, ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea. Trước đó, cầu thủ Matt Ritchie của Bournemouth là người ghi bàn nhanh nhất Premier League mùa này với pha lập công ở giây thứ 49 trong trận gặp Tottenham ở vòng 10 (ngày 25/10/2015). Khi mà M.U đang trình làng lứa trẻ đầy triển vọng, thì Chelsea cũng cho thấy họ cũng không thiếu những sao mai chất lượng.

Sự ổn định của tiền đạo Diego Costa

Từ khi HLV Hiddink tới Stamford Bridge, tiền đạo Diego Costa chính là ngôi sao hồi sinh mạnh mẽ nhất. Trái ngược với giai đoạn lượt đi chỉ chăm chăm gây sự với đối thủ thì lúc này chân sút người Tây Ban Nha rất tích cực di chuyển. Khả năng săn bàn của cầu thủ sinh năm 1988 cũng được cải thiện đáng kể. Trong trận đấu trên sân Carrow Road, cựu chân sút của Atletico tiếp tục nổ súng với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. 
Thay gi sau tran Norwich 1-2 Chelsea hinh anh 3
Costa tiếp tục nổ súng
Thống kê chỉ ra tiền đạo người Brazil đã có đến 8 bàn thắng, 4 đường kiến tạo cho đội chủ sân Stamford Bridge ở 10 trận gần nhất tại Premier League. Chiến thắng có được giúp Chelsea vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH, The Blues chỉ còn kém vị trí dự cúp châu Âu có 4 điểm. Lần đầu tiên kể từ tháng Tư năm 2015, Chelsea mới có được 3 thắng lợi liên tiếp ở Premier League. Nếu Costa tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như vậy, anh đủ sức giúp đội bóng chủ sân Stamford Bridge hoàn thành mục tiêu Top 6.

Matic tiếp tục gây thất vọng rất lớn

Nếu phải chỉ ra cầu thủ gây thất vọng nhất của Chelsea mùa này, thì đó chính là tiền vệ Nemanja Matic. Từ cầu thủ được đánh giá là tiền vệ phòng ngự hàng đầu châu Âu, Matic đã sa sút thảm hại. Trước một đội bóng yếu như Norwich, ngôi sao người Serbia vẫn thi đấu quá tệ. Anh không làm tốt nhiệm vụ tranh chấp bóng, chuyền hỏng nhiều và cũng chẳng đóng góp gì cho mặt trận tấn công. Không những vậy, tuyển thủ người Serbia còn là người mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua của đội khách. 
Thay gi sau tran Norwich 1-2 Chelsea hinh anh 4
Matic tiếp tục có một trận đấu thất vọng
Những thống kê của Matic là cực kỳ tệ hại, trong những phút có mặt trên sân anh chỉ có duy nhất một tình huống lấy bóng từ chân đối thủ. Những thông số về khả năng chặn bóng, phá bóng giải nguy của cầu thủ này đều bằng 0. Với phong độ thiếu thuyết phục như vậy nên cũng dễ hiểu khi Matic bị chấm điểm thấp nhất bên phía đội bóng thành London.

Những tình huống tranh cãi

Trận Norwich 1-2 Chelsea xuất hiện rất nhiều những tình huống tranh cãi. Nhiều tờ báo của nước Anh còn cho rằng trọng tài đã nghiêng về phía The Blues. Ở tình huống ở phút 18, trung vệ Gary Cahill đã truyền về cho thủ thành Courtois. Thủ thành người Bỉ đã dùng tay ôm bóng và ném lên. Tuy nhiên, trọng tài lại không cho đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt gián tiếp. Vị “vua áo đen” này cho rằng bóng đã đập chân một hậu vệ bên phía Norwich trước khi bóng tới vị trí của Courtois, nhưng xem lại tình huống quay chậm có thể thấy ông đã sai lầm.

Ở bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của tiền đạo Diego Costa, sau khi Bertrand Traore chuyền bóng thì chân sút người Tây Ban Nha đã rơi vào thế việt vị rõ ràng. Nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng của Chelsea. Vậy nên cũng dễ hiểu khi sau trận đấu các cầu thủ của Norwich và HLV của họ đều vây lấy trọng tài để thanh minh. Nhưng rõ ràng những điều này là vô ích bởi những quyết định đã được đưa ra.

Tổng hợp: Norwich City 1-2 Chelsea (Vòng 28 Premier League 2015/2016)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X