Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm tích cực sau chiến thắng của Chelsea trước Norwich

Thứ Ba 24/11/2015 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đã cắt mạch 3 trận thua liên tiếp bằng thắng lợi 1-0 trước Norwich. Chính các quyết định đúng đắn của HLV Jose Mourinho là nguyên nhân giúp The Blues tìm lại niềm vui.


Phát hiện mới mang tên Kenedy

Hè 2015, Chelsea phải bỏ ra 6,3 triệu bảng để có cầu thủ 19 tuổi Kenedy từ CLB Fluminense. Cầu thủ người Brazil có thể chạy cánh, đá hộ công hoặc chơi tiền đạo cắm. Mùa này, Mourinho đã 3 lần sử dụng cầu thủ này ở vị trí hộ công nhưng anh chơi không hiệu quả. Trận Chelsea vs Norwich
tại vòng 13, vị chiến lược gia người Bồ đã để cầu thủ sinh năm 1996 có trận đá chính đầu tiên tại Premier League. Tuy nhiên, rất bất ngờ khi “Người đặc biệt” lại sử dụng cầu thủ có thiên hướng tấn công này ở vị trí hậu vệ trái thay Azpilicueta và càng ngạc nhiên hơn khi cầu thủ 19 tuổi đã chơi rất tốt.
Chelsea 1-0 Norwich Nhung diem tuoi moi hinh anh
Kenedy chơi rất tốt ở vị trí hậu vệ trái
Sao trẻ Kenedy giống như một nguồn năng lượng tươi mới mà Chelsea cần trong một mùa giải mà họ thể hiện một khuôn mặt già cỗi, và nhờ vậy, The Blues đã thật sự chơi hứng khởi hơn. Mặc dù không được đào tạo để đá hậu vệ nhưng những kỹ năng phòng thủ của cầu thủ sinh năm 1996 là khá tốt. Khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ 19 tuổi đương nhiên cũng không thể thua kém bởi đó mới là sở trường đích thực của anh. Keney đã tung ra được 1 cú sút và 2 lần đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Màn trình diễn của cựu cầu thủ Fluminense xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Màn trình diễn ấn tượng của Eden Hazard

Trên sân Stamford Bridge ở trận đấu Chelsea 1-0 Norwich, NHM The Blues đã được chứng kiến trận đấu tốt nhất của tiền vệ Eden Hazard từ đầu mùa. Cầu thủ 24 tuổi di chuyển linh hoạt và lại trình diễn những pha xử lý bóng quen thuộc, khi được trao nhiệm vụ "số 10", phía sau tiền đạo cắm Diego Costa. Cầu thủ sinh năm 1991 tả xung hữu đột trước hàng thủ đối phương, liên tiếp có những tình huống qua người thành công. 
Chelsea 1-0 Norwich Nhung diem tuoi moi hinh anh 2
Hazard chơi nổi bật trên sân Stamford Bridge
Dù không có được bàn thắng, nhưng rõ ràng tiền vệ Eden Hazard đã tạo lại được tầm ảnh hưởng lên lối chơi Chelsea như thời đỉnh cao phong độ. Ngôi sao người Bỉ thực hiện 9 tình huống đi bóng qua người thành công, 1 cú dứt điểm trúng đích và có 5 đường chuyền nguy hiểm. Hazard cũng được chấm điểm cao nhất và nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đáng buồn ở chỗ, anh đã kéo dài chuỗi trận không ghi bàn ở Premier League lên con số 20.

Dấu hiệu tích cực từ Cesc Fabregas

Việc Cesc Fabregas chơi thất vọng từ đầu mùa là một trong những lý do khiến Chelsea rơi vào khủng hoảng. Thậm chí tiền vệ người Tây Ban Nha còn bị tình nghi “đâm sau lưng” người thầy Jose Mourinho trong lúc khó khăn. Nhưng F4 khẳng định anh không làm việc đó và sẽ nỗ lực hết mình giúp “Người đặc biệt” trụ lại ở Stamford Bridge. Nhờ vậy, Mourinho mới tin tưởng đưa anh trở lại đội hình xuất phát ở trận gặp Norwich và cầu thủ sinh năm 1987 đã cho thấy những dấu hiệu tích cực.
Chelsea 1-0 Norwich Nhung diem tuoi moi hinh anh 3
Cesc Fabregas đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh
Trận Chelsea 1-0 Norwich, tiền vệ Cesc Fabregas đã có pha kiến tạo đầu tiên ở Premier League sau… 2 tháng, và đáng nói hơn đó mới là đường chuyền thành bàn này thứ 2 ở giải Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa. Fabregas đang dần hồi phục. Trước đó, ở trận giao hữu TBN 2-0 Anh, tiền vệ của Chelsea cũng có 1 đường kiến tạo thành bàn. Vấn đề của Fabregas bây giờ là anh cần một hệ thống vững chắc để làm bệ phóng, điều mà anh không có được trong thời gian Chelsea sa sút. Một khi the Blues ổn định trở lại, cũng là lúc Fabregas thăng hoa.

Diego Costa hết tịt ngòi
Chelsea 1-0 Norwich Nhung diem tuoi moi hinh anh 4
Diego Costa lập công sau 6 trận tịt ngòi
Sau 6 trận đấu im ắng, tiền đạo Diego Costa cuối cùng cũng đã ghi bàn. Không còn những màn khiêu khích, gây hấn với đối phương, có thể nói sát thủ người Tây Ban Nha đã nghiêm túc hơn trong trận đấu này. Costa đúng là chưa thể trở lại là chỗ dựa của đội bóng nhưng ít ra, anh cũng không còn là kẻ phá hoại. Bàn thắng của cựu cầu thủ Atletico Madrid không chỉ giúp anh giải toả áp lực cho bản thân mà còn đỡ bớt gánh nặng mà cả một tập thể đang phải vác lên vai.

Tinh thần thi đấu

Tinh thần chính là điểm sáng đáng hoan nghênh nhất của các cầu thủ Chelsea trên Stamford Bridge. Sự cố gắng, nỗ lực là điều thấy rõ ở đôi chân của Eden Hazard, Fabregas, Costa… Những đồn đoán về việc thanh trừng đội hình của “Người đặc biệt” có lẽ đã tác động phần nào đến các ngôi sao của Chelsea, thôi thúc họ thi đấu mạch lạc và có hồn hơn, dù chưa thực sự rõ nét. Đội chủ nhà đã cầm bóng đến 65% và tung ra 21 cú dứt điểm. Các vị trí đã chịu khó di chuyển, hỗ trợ nhau nhiều hơn. Dường như họ đã tìm lại được sự quyết tâm và tự tin của một đội bóng lớn – điều mà Chelsea đã đánh mất ở mùa giải này.
Chelsea 1-0 Norwich Nhung diem tuoi moi hinh anh 5
tập thể Chelsea đang cùng nhìn về một hướng
Trên tất cả, Chelsea đã có được điều họ cần. Một trận thắng là cú hích quan trọng đối với nhà đương kim vô địch Premier League. Khi bị dồn đến thế chân tường, thầy trò Jose Mourinho đã tìm được chút ánh sáng cuối đường hầm. Vậy nên, hãy vui vì Chelsea cũng đã biết thắng! Chặng đường phía trước vẫn còn không ít chông gai và trở ngại. The Blues xứng đáng nhận được sự cổ vũ và khích lệ.

Video clip bàn thắng: Chelsea 1-0 Norwich (Vòng 13 Ngoại hạng Anh 2015/16)


T.N
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X