Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Arsenal trước Tottenham tại White Hart Lane

Thứ Năm 24/09/2015 05:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Tottenham vs Arsenal tại vòng 3 League Cup đã chứng kiến phong độ chói sáng của tiền vệ Mathieu Flamini. Cú đúp của tiền vệ người Pháp giúp Pháo thủ nhấn chìm “Gà trống” ngay tại White Hart Lane.


Giroud và Harry Kane đều gây thất vọng

Trước trận Tottenham vs Arsenal tại vòng 3 League Cup, cả Harry Kane và Olivier Giroud đều được kỳ vọng rất nhiều. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để hai chân sút này chứng tỏ khả năng của mình sau chuỗi trận thất vọng từ đầu mùa. Với Kane, cầu thủ ghi 31 bàn mùa trước đã ra sân trong cả 6 trận của Spurs tại Premier League nhưng không thể có nổi một bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, Giroud mặc dù đã có 2 bàn tại Ngoại hạng Anh nhưng màn trình diễn của anh là rất tệ hại, trong hai trận gần nhất chân sút người Pháp gây thất vọng rất lớn. Ở trận thua 1-2 trước Dinamo Zagreb tại vòng bảng Champions League, chiếc thẻ đỏ của Giroud là một trong những nguyên nhân khiến Pháo thủ phơi áo trên đất Croatia. Ở trận thua Chelsea 0-2 gần nhất, gần 30 phút có mặt trên sân cầu thủ 28 tuổi không thể tung ra nổi một cú dứt điểm.
Tottenham vs Arsenal hinh anh
Giroud tiếp tục gây thất vọng với những pha bỏ lỡ khó tin
Tuy nhiên, cả Harry Kane và Olivier Giroud tiếp tục trình diễn phong độ tệ hại tại White Hart Lane. Với chân sút của Spurs, anh tung ra 3 cú sút nhưng đều không thành công. Từ phút 43 đến phút 45, cầu thủ sinh năm 1993 có 2 cơ hội để lập công nhưng anh đều đưa bóng đi chệch cột dọc. Cú đá trúng đích duy nhất của Kane ở trận này đến ở phút 63, thế nhưng cú ngả người móc bóng đẹp mắt của cầu thủ này lại bị Gibbs phá ngay trên vạch vôi. Thực ra, cầu thủ 22 tuổi cũng đã có một lần đưa bóng vào lưới ở phút 49, nhưng trọng tài đã bắt lỗi việt vị của chân sút người Anh. Bên kia chiến tuyến, Giroud cũng bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn. Ngay phút 13 anh đã có cơ hội mở tỉ số, nhưng cú đá sau đường căng ngang của Chamberlain lại đi vọt xà ngang. Phút 71, cầu thủ 28 tuổi có tình huống đối mặt với thủ thành M. Vorm, nhưng chân sút người Pháp không thể thắng được thủ thành của “Gà trống”. Màn trình diễn của Kane đang cho thấy tại sao anh được coi là cầu thủ một mùa, với Giroud nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục phải nhường lại vị trí trung phong cho Walcott.

Màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của Flamini
Thay gi sau chien thang cua Arsenal truoc Tottenham tai White Hart Lane hinh anh 2
Flamini lập cú đúp giúp Arsenal hạ Tottenham
Trước trận đấu với Tottenham trong khuôn khổ League Cup, tiền vệ Mathieu Flamini chưa có một phút nào được thi đấu tại Premier League mùa này. Việc Santi Cazorla (treo giò) và Francis Coquelin (chấn thương) khiến HLV Wenger quyết định sử dụng tiền vệ người Pháp đá cặp với Arteta ở vị trí tiền vệ trung tâm, Ramsey được đẩy lên đá hộ công ngay sau Giroud. Quyết định trao cơ hội cho Flamini của “Giáo sư” đã phát huy hiệu quả tối đa. Cầu thủ sinh năm 1984 chính là người hùng của Pháo thủ, anh lập một cú đúp giúp đội bóng chủ sân Emirates đánh bại Tottenham 2-1 ngay tại White Hart Lane. Tỉ lệ dứt điểm chính xác của cầu thủ từng khoác áo AC Milan là 100%. Cụ thể, Flamini tung ra 2 cú sút và cả hai đều biến thành bàn thắng, một hiệu suất còn tốt hơn cả một tiền đạo. Không những hỗ trợ tấn công tốt, tuyển thủ người Pháp còn làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. Flamini sở hữu 2 lần tắc bóng, 4 lần đánh chặn và 1 lần không chiến thành công. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ 31 tuổi xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal ở trận đấu này.

Dấu chấm hết với Joel Campbell
Tottenham vs Arsenal hinh anh 3
Joel Campbell thi đấu rất mờ nhạt
Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, rất nhiều đội bóng đã đánh tiếng muốn có Joel Campbell cả theo dạng cho mượn và mua đứt. Tuy nhiên, HLV Wenger đã quyết định đẩy Yaya Sonano ra đi và giữ lại cầu thủ người Costa Rica. “Giáo sư” kỳ vọng cầu thủ sinh năm 1992 có thể lấy lại phong độ của mình như thời gian anh chơi cho Olympiacos theo dạng cho mượn (ghi 8 bàn sau 32 trận). Thế nhưng, niềm tin của vị chiến lược gia người Pháp không được đền đáp. Mặc dù được ra sân ngay từ đầu nhưng gần 70 phút có mặt trên sân cầu thủ này chẳng làm được gì, cánh phải do anh đảm nhiệm lép vế hoàn toàn so với cánh đối diện với sự có mặt của Chamberlain. Pháo thủ không có những tình huống tấn công từ cánh phải bởi Campbell không thể mang lại sự đột biến cần thiết. Trong cả trận đấu cầu thủ 23 tuổi không có nổi một cú tạt bóng ra hồn, những gì anh làm được là 2 cú sút vô hại. Với những gì đang thể hiện không ngạc nhiên nếu cầu thủ này sẽ phải khăn gói rời Emirates ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Chamberlain xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn
Tottenham vs Arsenal hinh anh 4
Chamberlain có màn trình diễn rất ấn tượng
Trận Tottenham 1-2 Arsenal, Oxlade-Chamberlain được HLV Wenger sử dụng ở vị trí chạy cánh phải. Mặc dù không ghi bàn nhưng tuyển thủ người Anh là một trong những cầu thủ chơi hay nhất bên phía Pháo thủ. Cánh phải do Chamberlain đảm nhiệm thường xuyên là điểm khởi đầu trong những pha lên bóng của đội khách. Với tốc độ cùng kỹ thuật điêu luyện cầu thủ sinh năm 1993 liên tục làm khổ hàng thủ đội chủ nhà. Chamberlain tung ra tổng cộng 3 cú sút, 2 lần đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Cầu thủ 22 tuổi còn có 1 lần tắc bóng và 2 lần đánh chặn thành công. Tại Premier League mùa này, Chamberlain vẫn được HLV Wenger tung ra sân nhưng phần lớn là từ băng ghế dự bị. Vị trí sở trường của tuyển thủ người Anh do Alexis Sanchez và Aaron Ramsey đảm nhiệm, cả hai cầu thủ này đều đá chính 6 trận tại Premier League nhưng không ghi bàn và không kiến tạo. Với màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 2-1 trước Spurs, Chamberlain xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn tại Premier League trong những vòng đấu tới.

Video Tổng hợp: Tottenham 1-2 Arsenal (Vòng 3 League Cup 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X