Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Arsenal trước Bournemouth

Thứ Ba 29/12/2015 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 2-0 Bournemouth giúp Arsenal vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau 19 vòng đấu. Cùng nhìn lại những điểm nhấn của trận đấu này.


Xoay vòng nhưng vẫn đảm bảo chiến thắng

Bước vào trận đấu với Bournemouth, vị chiến lược gia người Pháp đã phải thay đổi một số vị trí để đảm bảo thể lực cho giai đoạn khốc liệt. Theo đó, Gabriel Paulista thay Koscielny để đá cặp trung vệ cùng Per Mertesacker. Hậu vệ Kieran Gibbs thế vào chỗ Nacho Monreal bên hành lang cánh phải, Alex Oxlade-Chamberlain thay Joel Campbell ở vị trí tiền vệ cánh, còn Calum Chambers sát cánh cùng Aaron Ramsey trong vai trò tiền vệ trung tâm. Dù có sự xuất hiện của các nhân tố thường xuyên ngồi dự bị, lối chơi của Arsenal  chẳng những không bị ảnh hưởng mà còn cải thiện đáng kể về tốc độ và thể lực so với trận thua Southampton trước đó ít ngày.
Thay gi sau chien thang cua Arsenal truoc Bournemouth hinh anh
Arsenal đánh bại Bournemouth với đội hình không phải mạnh nhất

Những cầu thủ không thường xuyên được đá chính của Arsenal ở trận này đã chơi rất tốt. Paulista và Gibbs hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự. Chambers đã kết hợp rất tốt cùng Ramsey ở khu vực giữa sân còn với Chamberlain nếu may mắn hơn anh đã có một bàn thắng cho riêng mình. Không ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng Pháo thủ vẫn có được chiến thắng. Trận Arsenal 2-0 Bournemouth
đã cho thấy đội bóng chủ sân Emirates đang có một đội hình với chiều sâu tương đối tốt.

Điểm 10 cho tiền vệ Mesut Ozil

Từ đầu mùa giải này, tiền vệ Mesut Ozil trở thành niềm cảm hứng trong lối chơi của Arsenal. Ở trận đấu với Bournemouth, tuyển thủ người Đức tiếp tục chơi ấn tượng. Cầu thủ sinh năm 1988 kiến tạo giúp Palista ghi bàn trước khi tự mình lập công ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà. Một bàn thắng và một kiến tạo là không đủ để nói lên ảnh hưởng của Ozil ở trận này. Ngôi sao của Arsenal đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 95%, tung ra 11 đường chọc khe. Không những vậy, cựu cầu thủ bóng đá
của Real Madrid còn tạo tới 9 cơ hội rõ rệt cho các đồng đội, nhưng rất tiếc chỉ một mình Gabriel Paulista tận dụng được.
Du am tran Arsenal 2-0 Bournemouth hinh anh 2
Tiền vệ Ozil tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng

Đến thời điểm hiện tại, Ozil đã có tổng cộng 16 đường chuyền thành bàn ở Premier League, chỉ còn kém thành tích kỷ lục của huyền thoại Henry có 4 lần. Ở một thống kê khác, cầu thủ người Đức chiếm tới 50% số đường chuyền thành bàn của Arsenal tại Premier League ở mùa giải năm nay. Rõ ràng, đội bóng thành London đang sống nhờ niềm cảm hứng của bản hợp đồng trị giá 42,5 triệu bảng. Ozil đã ghi dấu giày vào 19 bàn thắng của Pháo thủ ở giải Ngoại hạng (3 bàn, 16 kiến tạo), thành tích chỉ kém phát hiện lớn nhất mùa giải, Riyad Mahrez (20). Nhưng quan trọng hơn, màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1988 giúp Arsenal lên đỉnh BXH và đứng trước cơ hội vô địch lượt đi.

Gabriel Paulista xứng đáng được khen ngợi

HLV Wenger đã quyết định sử dụng Gabriel Paulista thay thế Koscielny để đá cặp trung vệ cùng Per Mertesacker. Cầu thủ người Brazil đã đáp lại niềm tin từ ông thầy của mình với một màn trình diễn ấn tượng. Phút thứ 28 của trận đấu, trung vệ Paulista đánh đầu tung lưới thủ thành Boruc sau quả phạt góc của Mesut Ozil. Không chỉ giúp Arsenal vượt lên dẫn trước trong một thế trận giằng co và có phần khó khăn, Gabriel còn đánh dấu bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của mình ở Premier League. Thậm chí nếu may mắn hơn, anh đã có thể có cú đúp cho mình, cũng sau một tình huống phạt góc, nếu bóng không chạm cột dọc.
Du am tran Arsenal 2-0 Bournemouth hinh anh 3
Gabriel Paulista đã có màn trình diễn ấn tượng

Đến Arsenal vào tháng 1 năm 2015 với một bản hợp đồng trị giá 11 triệu bảng và khi mới đến Emirates cầu thủ này không thường xuyên được sử dụng do Koscielny và Mertesacker đang chơi ổn định. Nhưng ở mùa giải này cầu thủ sinh năm 1990 đã được sử dụng nhiều hơn và anh đã bắt đầu chứng tỏ được khả năng của mình. Bàn thắng vào lưới Bournemouth có thể là bước ngoặt giúp cầu thủ 25 tuổi chiếm được niềm tin từ “Giáo sư”.

Kỷ lục của Petr Cech


Trận Arsenal 2-0 Bournemouth, với việc giúp Pháo thủ bảo toàn được mành lưới thì thủ thành Petr Cech đã chính thức đi vào lịch sử giải đấu với tư cách là thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất. Cụ thể, lão tướng 33 tuổi có 170 trận không cho đối phương ghi bàn, nhiều hơn kỷ lục cũ của David James 1 trận. Cần nhớ Cech chỉ mất 352 trận để đạt cột mốc ấn tượng này trong khi cựu thủ thành Liverpool, Man City và Portsmouth mất tới 572 trận. Thủ thành người Séc cập bến Emirates ở hè 2015 với một bản hợp đồng trị giá 10 triệu bảng. Cech đã bắt chính trong cả 19 trận tại giải Ngoại hạng và có 8 trận giữ sạch lưới.
Du am tran Arsenal 2-0 Bournemouth hinh anh 4
Petr Cech đi vào lịch sử giải đấu

Trước khi tới Emirates, thủ thành người Séc có 11 năm khoác áo Chelsea. Tại Stamford Bridge, Cech ra sân 333 trận và giữ sạch lưới tới 162 trận. Nhờ sự chắc chắn của thủ thành người Séc, The Blues trở thành thế lực tại Premier League với 4 lần đăng quang tại giải đấu này. Sau khi lập kỷ lục, Cech nói: “Đó là một thành tích cá nhân tuyệt vời. Tôi cảm thấy vinh dự và rất tự hào khi có được thành tích này. Nếu bạn nhìn vào danh sách thủ môn giữ sạch lưới, có thể thấy rất nhiều cái tên vĩ đại. Nhưng quan trọng nhất là tôi đã góp một phần sức lực giúp đội bóng có được chiến thắng”.

Cần phải dành những lời khen cho Bournemouth

Trong những vòng đấu gần đây, Bournemouth đang đạt phong độ rất cao. Trước vòng đấu thứ 19, tân binh của giải đấu có được 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Trong đó phải kể đến trận hòa quả cảm với tỉ số 3-3 trước Everton và đặc biệt là chiến thắng trước hai ông lớn M.U và Chelsea. Thành tích đó giúp đội bóng chủ sân Dean Court thoát khỏi khu vực nguy hiểm.
Du am tran Arsenal 2-0 Bournemouth hinh anh 5
Thua trận nhưng Bournemouth vẫn xứng đáng được khen ngợi

Tiếp đón Arsenal, Bournemouth đã khiến "Pháo thủ" thành London có một trận đấu không hề dễ dàng. Ở thời thời gian đầu của hiệp 1 và hiệp 2, chính đội khách là những người chơi tốt hơn. Tuy nhiên, Joshua King và Harry Arter đều không thể tận dụng thành công những cơ hội của riêng mình. Mặc dù chơi tốt nhưng sự thua thiệt về chất lượng đội hình đã khiến đội bóng chủ sân Dean Court không thể làm nên bất ngờ. Những thống kê cho thấy đội khách xứng đáng nhận được những lời khen ngợi khi không kém gì về tỷ lệ kiểm soát bóng (49 so với 51) và sút bóng chỉ ít hơn 3 (10 so với 13).

Video clip bàn thắng: MU 0-0 Chelsea (Vòng 19 Premier League 2015/16)



Lê Hường


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X