Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Brighton?

Thứ Tư 27/12/2017 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Brighton tại vòng 20 Premier League.


Sự trở lại của Morata

Sau án treo giò 1 trận do nhận đủ 5 thẻ vàng từ đầu mùa, Alvaro Morata đã tái xuất trong màu áo Chelsea khi tiếp đón tân binh Brighton tại vòng 20 Premier League. Lập tức, tiền đạo người Tây Ban Nha đã tạo ra sự khác biệt so với những người thế vai mình khi vắng mặt.

Là một mẫu trung phong điển hình, Morata rất biết cách xử lý trong tư thế quay lưng về khung thành đối phương. Với một Brighton phòng ngự số đông và rất giàu thể lực, điều đó càng quý giá hơn. Morata như một cái trục vững chắc để các vệ tinh đặc biệt là Eden Hazard xoay quanh và hoặc tạo cơ hội, hoặc thu hút đối phương giúp họ.

Thay gi sau chien thang 2-0 cua Chelsea truoc Brighton hinh anh
Morata tái xuất và lập tức ghi bàn cho Chelsea

Chưa hết, Morata đã làm tốt nhiệm vụ quan trọng của một tiền đạo: ghi bàn. Cú đánh đầu chính xác của anh ngay đầu hiệp 2 đã giúp Chelsea dễ chơi hơn và sau cùng giành chiến thắng 2-0.

Chelsea bay cao cùng các sao TBN

Bên cạnh Morata, Chelsea còn có 3 cầu thủ Tây Ban Nha khác trong đội hình ra sân trước Brighton chưa kể Pedro trên ghế dự bị. Và tất cả họ đều đã có đóng góp lớn trong thành công của The Blues thời gian qua nói chung và trận đấu với Brighton nói riêng.

Thay gi sau chien thang 2-0 cua Chelsea truoc Brighton hinh anh 2
Các ngôi sao TBN vẫn đang là trụ cột của Chelsea

Phút 46, Cesar Azpilicueta treo bóng cực kỳ chính xác để Morata mở tỷ số. Đó là pha kiến tạo thứ 6 của Azpilicueta từ đầu mùa và tất cả đều cho Morata. Nó nói lên sự ăn ý của bộ đôi này và dù đối phương đã biết trước vẫn không thể ngăn cản họ. Sang phút 60, cặp đôi khác người Tây Ban Nha đã lên tiếng. Từ chấm phạt góc, Cesc Fabergas đưa vào chính xác để Marcos Alonso ấn định chiến thắng 2-0 cho The Blues.

Tại Chelsea lúc này, HLV Conte đang cố gắng kết hợp giữa thể lực và kỹ thuật ở cả 3 tuyến. Những Antonio Rudiger, Gary Cahill, Danny Drinkwater, Tiemoue Bakayoko, N’golo Kante có sức mạnh sẽ được bổ sung bởi sự khéo léo, tinh tế của những ngôi sao Tây Ban Nha kể trên cộng với Hazard, Willian và cho ra một đội bóng toàn diện.

Conte đang cố gắng “liệu cơm gắp mắm”

Mùa giải trước chứng minh nền tảng thể lực đóng vai trò quan trọng trong thành công của Chelsea với chức vô địch Premier League. Nhưng sang mùa 2017/18, điều đó đã không còn được duy trì khi mà The Blues phải trải sức trên mọi đấu trường. Những chấn thương liên tiếp từ những trụ cột như Kante hay Morata mô tả sự khốc liệt khi phải chơi với mật độ lớn.

Thay gi sau chien thang 2-0 cua Chelsea truoc Brighton hinh anh 3
HLV Conte đang tính đường dài cho Chelsea

Và để đối phó với lịch đấu dày đặc dịp lễ cuối năm, HLV Conte đã có những điều chỉnh. Trường hợp của Hazard là ví dụ điển hình khi là ngôi sao sáng nhất nhì Chelsea song những trận vừa qua hiếm khi anh chơi đủ 90 phút. Đó là vì Conte muốn tránh cho các cầu thủ của mình khỏi tình trạng quá tải nhất là khi họ phải đá 4 trận tại Premier League chỉ trong vòng 11 ngày.

Đó cũng là nguyên nhân khiến Chelsea chỉ thắng với cách biệt nhỏ lần lượt 1-0 Southampton, 2-1 Bournemouth và mới nhất là 2-0 trước Brighton bên cạnh trận hòa 0-0 với Everton. Chiến thắng là quan trọng song Conte không muốn các học trò mất quá nhiều sức vào một trận đấu cụ thể.

Nghịch lý của Brighton 

Brighton có hàng loạt cầu thủ to lớn đặc biệt là bộ đôi trung vệ Shane Duffy và Lewis Dunk. Tuy nhiên, họ lại tỏ ra kém cỏi trong những tình huống phòng ngự bóng bổng và cố định. Trước Chelsea, 2 cú đánh đầu từ Morata và Alonso đã khiến cho đội bóng Đông Nam nước Anh phải tay trắng rời Stamford Bridge.

Thay gi sau chien thang 2-0 cua Chelsea truoc Brighton hinh anh 4
Brighton thủng lưới 2 bàn trước Chelsea đều từ không chiến

Lật ngược quá khứ, gót chân Achilles của Brighton cũng bị các đối thủ khai thác triệt để. 2 tháng qua, những Stoke, Man United, Liverpool, Tottenham rồi Huddersfield đều đã khiến “Chim hải âu” ôm hận vì những pha bóng cố định. Đó là điều mà đến nay HLV Chris Hughton vẫn chưa thể giúp đội bóng của mình khắc phục được.

Thay gi sau chien thang 2-0 cua Chelsea truoc Brighton hinh anh 5
Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Brighton

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 2-0 Brighton:

Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X