Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì qua trận hòa tai hại của Liverpool trước Everton?

Thứ Hai 04/03/2019 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng sẽ vượt qua thử thách để đòi lại ngôi đầu bảng, nhưng thầy trò Klopp đã thất bại trong bài kiểm tra này. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu Everton vs Liverpool.
 

Nỗi thất vọng Salah
 

Là ngôi sao sáng nhất Anfield, tuy nhiên đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp ở Premier League, cầu thủ người Ai Cập tịt ngòi, điều chưa từng có kể từ khi anh khoác áo Liverpool. Trước đối thủ Everton, Salah có 2 cú sút và đều không thành công, trong đó có 1 cơ hội tuyệt vời đối mặt với thủ thành Jordan Pickford.
 
Sẽ là quá lời nếu nhận định Salah chỉ còn là cái bóng của chính mình, nhưng rõ ràng chân sút sinh năm 1992 cần làm được nhiều hơn thế. Trong bối cảnh cuộc đua vô địch đang đi đến hồi kết, mỗi một màn trình diễn đáng thất vọng như thế này, Salah sẽ khiến đội bóng của mình rời xa giấc mộng lên ngôi vương.
 
Không thể sắm vai đầu tàu như kỳ vọng, trái lại phong độ của ngôi sao người Ai Cập lại ảnh hưởng lên các đồng đội của mình. Sẽ không phải điều gì đáng mừng, nếu trận nào Salah cũng vứt đi những điểm số và cơ hội.

Salah vs Evertonvs 0-0

Điểm nhấn trận đấu Everton vs Liverpool: Nỗi thất vọng Salah

 

Van Dijk quá đẳng cấp
 

Dù không thể kết thúc trận đấu với 3 điểm, nhưng trung vệ người Hà Lan một lần nữa cho thấy trình độ vượt trội của mình. Cả trận, anh có 13 tình huống giải nguy cho đội nhà, tổng số lần chạm bóng là 104, cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 86% -  những con số nổi bật so với bất kỳ cái tên nào khác.
 
Hơn nữa, Van Dijk còn cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công tuyệt vời, khi không ít lần lao vào vòng cấm đối phương trong những tình huống được hưởng phạt góc. Và chẳng một cái bóng áo xanh nào đủ khả năng chạm tới anh trên không. Liệu có trung vệ nào ở khắp châu Âu xuất sắc hơn Virgin Van Dijk? E rằng khó.

Thấy gì qua trận hòa tai hại của Liverpool trước Everton hình ảnh 2

Van Dijk tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc trước Everton

 

Sức ép đè nặng lên Klopp
 

Càng đến cuối mùa giải, áp lực càng nặng nề, đặc biệt là với một CLB như Liverpool. Họ đã chờ những khoảnh khắc như vậy quá lâu, và Jurgen Klopp đang đối mặt với sức ép tứ phía, từ đối thủ cho tới các CĐV nhà. Liverpool cần phải duy trì được phong độ ổn định, nhưng họ đã đánh rơi 6 điểm trong 3 chuyến làm khách gần nhất.
 
Hàng tấn công của The Kop cũng đang gặp vấn đề thực sự, khi im tiếng trong 3/4 trận gần nhất. Trận hoà mới đây cho thấy số phận của Liverpool không còn nằm trong tay họ, khi đã chính thức đánh rơi ngôi đầu bảng cho Man City, dù khoảng cách giữa 2 đội có lúc lên tới 7 điểm.
 
Cùng với đó, khả năng thay người của chiến lược gia người Đức cũng bị đặt dấu hỏi lớn. Klopp khẳng định đã mạo hiểm hết mức có thể, nhưng không ai biết vì sao ông tiếp tục giam cầm Shaqiri và Naby Keita, trong khi lựa chọn James Milner và Adam Lallana vào sân. Nếu không phải lỗi do Klopp, thì là lực lượng của Liverpool đang không có sự sẵn sàng, dù là gì thì đó cũng là bài toán khó với đội bóng thành phố Cảng.

Klopp vs Everton

Klopp và các học trò đang đối mặt muôn vàn áp lực

 

Man City hưởng lợi
 

Có lẽ sau khi theo dõi trận đấu này, các cầu thủ Man City sẽ ăn mừng như thể giành chức vô địch. Pep Guardiola cần phải dành cho Jordan Pickford, không, cả đội hình Everton, một cái ôm thật chặt. Man xanh đã trở lại ngôi đầu bảng rồi.

Man City thang bournemouth 1-0

Man City đã trở lại ngôi đầu bảng


Đây là một tín hiệu đáng mừng, bởi những nhà ĐKVĐ đã ngược dòng ngoạn mục, dù khoảng cách đã từng lên tới 7 điểm. Trong 9 trận gần nhất, Liverpool đánh rơi 11 điểm, và Man City đã không bỏ lỡ cơ hội của mình. Mùa giải vẫn còn 9 vòng đấu nữa, nhưng với phong độ cùng tinh thần đang lên, lợi thế lúc này nghiêng hẳn về đội chủ sân Etihad.
 
Còn về phía đoàn quân của Jurgen Klopp, sau điểm nhấn trận đấu Everton vs Liverpool, họ chỉ còn biết tự trách mình thôi.

Thong so tran dau Everton vs Liverpool

Thông số trận đấu Everton vs Liverpool

 


Virgil van Dijk: “Liverpool sẽ bám đuổi Man City đến cùng”
Virgil van Dijk nói về trận Everton vs Liverpool, trung vệ người Hà Lan tuyên bố The Kop sẽ bám đuổi đội chủ sân Etihad đến cùng.
HLV Everton: Man City phải cảm ơn chúng tôi
HLV Marco Silva nói về trận hòa Liverpool, nhà cầm quân 41 tuổi hài lòng về màn trình diễn của các học trò đồng thời khẳng định Man City cần biết ơn những nỗ...
Để Everton ngáng đường, HLV Klopp đổ tại... thần gió
HLV Klopp chia sẻ sau trận hoà Everton với một sự bực tức, bởi ông đã đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Man City.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X