Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì qua chiến thắng lịch sử của Tottenham trên sân nhà ĐKVĐ Cheslea?

Thứ Hai 02/04/2018 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thấy gì qua chiến thắng lịch sử của Tottenham trên sân nhà ĐKVĐ Cheslea? Tối ngày 1/4, CLB Tottenham đã có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử trước Chelsea tại vòng 32 Ngoại hạng Anh. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

Tối ngày 1/4, CLB Chelsea được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge gặp đối thủ đang xếp trên Tottenham Hotspur. Nếu đánh bại đối thủ này, thầy trò Conte hoàn toàn có hi vọng đặt chân vào tốp 4 khi mùa giải kết thúc để có vé dự Champions League mùa tới.

Nhập cuộc đầy quyết tâm, Chelsea có bàn mở tỷ số do công của tiền đạo Alvaro Motara. Tuy nhiên niềm vui ngắn chẳng tày gang với các CĐV Chelsea bởi chỉ sau đó ít phút họ đã phải chứng kiến ‘cơn mưa bàn thắng’ do các chân sút của đối phương ghi được vào lưới đội nhà. Thua chung cuộc 1-3, Chelsea gần như đã tan hy vọng vào tốp 4 khi kém Tottenham tới 8 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa sẽ khép lại.

Dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này:

1. Conte bên bờ vực sa thải

Sau mùa bóng đầu tiên như mơ với Chelsea, HLV Conte tiếp tục đi vào vết xe đổ mà những người tiền nhiệm của ông đã từng làm ở The Blues. Sau một mùa giải thất bại khi có nguy cơ nằm ngoại tốp 4 Premier League, bị loại khỏi Champions League và chỉ còn duy nhất đấu trường FA Cup, có thể nói chiếc ghế nóng tại Stamofrd Bridge của chiến lược gia người Ý đang bị lung lay dữ dội.

Conte vs Chelsea 1-3 Tottenham

Conte hết cơ hội ở lại Stamford Bridge sau trận Chelsea 1-3 Tottenham?

Và thất bại cay đắng trước Tottenham có thể sẽ là ‘giọt nước làm tràn ly’ khiến HLV Conte có thể phải lĩnh trát sa thải từ ông chủ Chelsea. Trước trận đấu này, người ta đã chờ đợi Conte sẽ giúp The Blues đánh bại Tottenham để bắt kịp tốp 4. Thắng lợi này cũng sẽ giúp chiến lược gia người Ý có cơ hội tại vị ở London nếu giúp đội chủ sân Stamford Bridge có vé dự đấu trường châu lục mùa tới.

Tuy nhiên mọi chuyện đã không xảy ra bởi Tottenham đã thi đấu quá hay. Và điều này gần như cũng khép lại cơ hội ở lại của Conte trong mùa giải tới.

2. Người hùng Alli

Nếu như siêu phẩm ghi bàn của Eriksen ở phút bù giờ cuối hiệp 1 giúp Tottenham quân bình tỷ số 1-1 sau khi nhận bàn thua trước đó được ghi bởi Morata thì cú đúp sau đó của tiền vệ trẻ Dele Alli mới là bước ngoặt của trận đấu giúp Spurs đả bại Chelsea.

Dele Alli, 21 tuổi, đang gặp nhiều chỉ trích vì phong độ thất thường của bản thân mùa giải này. Trong đợt hội quân cùng đội tuyển Anh cho loạt giao hữu quốc tế gần đây, Alli chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị trong các trận gặp Ý và Hà Lan, ở thời gian cuối của trận đấu.

Thay gi qua chien thang lich su cua Tottenham truoc Chelsea hinh anh

Alli tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới Chelsea

Tuy nhiên ít nhất, anh vẫn đang nhận được sự tin tưởng của người thầy tại CLB, HLV Pochettino. Và không phụ lòng tin tưởng của vị chiến lược gia người Argentina, ngôi sao người Anh đã tỏa sáng để góp phần giúp Tottenham giành chiến thắng trên sân của Chelsea sau 28 năm chờ đợi.

Đây cũng là lần ra sân thứ 100 của Alli tại giải Ngoại hạng Anh và thật sự đây là một trận đấu ngọt ngào với Alli khi anh lập cú đúp bàn thắng trong trận đấu vừa rồi.

3. Sự hồi sinh của Lamela

HLV Mauricio Pochettino đã tạo nên nhiều thứ tuyệt với tại Tottenham trong đó có cả việc khơi dậy niềm cảm hứng và động lực cho Erik Lamela.

Lamela đã không thi đấu cho Tottenham kể từ lần xuất hiện trong trận thua 1-2 trước Liverpool tại vòng 4 Cúp Liên đoàn ngày 25/10/2016. Lý do đơn giản là bởi cầu thủ người Argentina đã liên tục trải qua những ca phẫu thuật chấn thương ở cả hai hông trong hơn một năm qua.

Đã có thời điểm Lamela đã không còn là chính mình sau khi tái xuất sau chấn thương. Tuy nhiên có vẻ như niềm tin của Pochettino đã không đặt sai chỗ. Ở trận gặp Chelsea vừa qua, Lamela thi đấu khá hiệu quả. Sự xông xáo của anh trên hàng công Tottenham là lý do giúp Gà trống thi đấu khởi sắc trong hiệp 2 để lội ngược dòng giành thắng lợi chung cuộc 3-1.

4. Tài dùng người của HLV Tottenham

Nhận thấy Son Heung-min thi đấu không hiệu quả khi đá trung phong cắm thay Harry Kane, HLV Pochettino đã đưa ra những sự điều chỉnh về chiến thuật giúp đội nhà thi đấu tích cực hơn hẳn trong hiệp 2. Ông giải phóng Son Heung-min khỏi vị trí tiền đạo cắm gò bó và thay thế bằng một cầu thủ cao lớn, không chiến tốt hơn là Dele Alli.

Poch Chelsea 1-3 Tottenham

HLV Pochettino tỏ ra cao tay khi giành chiến thắng trên sân Chelsea sau 28 năm

Và rõ ràng sự thay đổi của chiến lược gia người Argentina ngay lập tức mang lại hiệu quả khi bộ đôi Dele Alli, Son Heung-min đã tỏa sáng để giúp "Gà trống" ngược dòng ngoạn mục ngay trên sân đối thủ. Son Heung-min khi được trả về vị trí đá cánh của mình đã tung ra những pha dứt điểm vô cùng nguy hiểm. Anh cũng là người phát động tấn công giúp Alli ấn định chiến thắng 3-1 cho Gà trống ở phút 66 của trận đấu.

5. Sự trở lại của Kane

Harry Kane đã dính chấn thương mắt cá chân sau pha va chạm với thủ thành Asmir Begovic của Bournemouth trong trận đấu ở vòng 30 giải NHA. Điều này khiến anh tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới với Salah.

Tuy nhiên thật may cho Kane cũng như với các CĐV Tottenham là chấn thương mà tiền đạo người Anh gặp phải không quá nặng. Cầu thủ từng giành danh hiệu Vua phá lưới mùa trước đã xuất hiện trên sân ở những phút cuối thay thế người đồng đội Son Heung-min. Đây thực sự là một tin vui với Spurs khi mà họ vẫn cần chân sút người Anh để chinh phục danh hiệu Cup FA cũng như củng cố vị trí trong tốp 4 Premier League trước sự bám đuổi đến từ Chelsea. 

Highlight Chelsea 1-3 Tottenham (vòng 32 NHA)
Mạnh Cường (Bóng đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X