Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì qua chiến thắng hủy diệt của Liverpool trước Brighton?

Chủ Nhật 03/12/2017 02:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày Salah không tỏa sáng rực rỡ như thường lệ, The Kop vẫn giành được chiến thắng hủy diệt. Dưới đây là những điều rút ra sau trận Brighton 1-5 Liverpool.


Ngay trên sân khách, đoàn quân của Jurgen Klopp đã đè bẹp đội chủ nhà Brighton, qua đó vươn lên chiếm vị trí thứ 4 của Pháo thủ. Những cầu thủ ghi bàn cho Liverpool là Roberto Firmino (cú đúp), Philippe Coutinho, Emre Can và bàn còn lại do trung vệ Lewis Dunk của Brighton phản lưới.

Brighton 1-5 Liverpool
Brighton 1-5 Liverpool

Sự trở lại của Phù thủy nhỏ
 
Sau khi được nghỉ ngơi hoàn toàn ở trận thắng Stoke City giữa tuần qua, tiền vệ Philippe Coutinho đã có trận cầu bùng nổ nhất kể từ đầu mùa giải đến giờ. Trong 90 phút có mặt trên sân, cầu thủ người Brazil góp công lớn vào 4/5 bàn thắng của Lữ đoàn đỏ, giúp Liverpool vượt qua hiểm địa Falmer Stadium thành công. Đầu tiên, anh treo bóng thuận lợi từ chấm phạt góc cho Emre Can mở tỷ số, sau đó là đường chuyền rất vừa tầm để Roberto Firmino ghi bàn.
 
Cuối trận, cầu thủ sinh năm 1992 đã khiến trung vệ của Brighton – Lewis Dunk đánh đầu phản lưới nhà. Trước đó ít phút, bàn thắng của Coutinho từ cú đá phạt trực tiếp đầy tinh quái đúng chất Brazil. Đó chính là minh chứng rõ ràng nhất về sự tự tin đã trở lại trong đôi chân của Phù thủy. Coutinho bây giờ đang sở hữu phong độ đáng sợ như ở mùa giải trước và điều này giúp ích cho Liverpool rất nhiều.

Coutinho va Liverpool 5-1 Brighton
Coutinho góp công lớn nhất vào chiến thắng của Liverpool

Sự đen đủi của Lewis Dunk
 
Được xem là trụ cột của Brighton, không có gì phải nghi ngờ về tài năng của trung vệ 26 tuổi người Anh. Tuy nhiên anh lại vô tình “đóng góp” cho hàng phòng ngự đội nhà theo một cách rất đáng quên. Cụ thể, chỉ ít ngày sau khi giúp Man United giành chiến thắng tối thiểu, Lewis Dunk tiếp tục khiến các CĐV nhà phải buồn lòng với “bàn thắng” ấn định tỷ số 5-1 cho Liverpool.
 
Đó là vào những phút cuối trận, khi tiền vệ Philippe Coutinho có tình huống đi bóng rất khó chịu và tạt vào bên trong. Lewis Dunk trong tư thế rất thoải mái đã bất ngờ đánh đầu tung lưới thủ thành Mat Ryan. Trước đó, anh cũng vô tình chạm chân, khiến bóng đi đổi hướng sau cú sút của Ashley Young (M.U thắng 1-0). Còn nhớ, lão tướng người Anh sau đó đã hài hước “đòi” bàn thắng cho riêng mình, và tới đây chẳng biết Coutinho có định “cướp công” của Lewis Dunk nữa hay không. 

Lewis Dunk choi rat te o tran nay
Lewis Dunk (số 5) chơi rất tệ ở trận này

Salah không bùng nổ như thường lệ
 
Sau khi chỉ chơi 23 phút ở trận đấu trước (ghi 2 bàn thắng), Mohamed Salah đã trở lại đội hình xuất phát trong trận này. Anh tiếp tục cho thấy phong độ cực cao của mình với một pha bẻ trụ ngay đầu hiệp 2, rồi kiến tạo để Roberto Firmino ghi bàn. Tuy không rực sáng như những vòng đấu vừa qua, nhưng đó đã là lần thứ 15 ở mùa giải này, tiền đạo người Ai Cập góp công trực tiếp vào bàn thắng (12 bàn, 3 kiến tạo). Dù có lép vế hơn Philippe Coutinho trong trận này, nhưng điều quan trọng là Liverpool vẫn tiến về phía trước với một chiến thắng hủy diệt.
 
Hơn nữa, cho dù không thể nâng cao số bàn thắng của mình trong danh sách vua phá lưới, tân binh 42 triệu bảng vẫn đóng góp quan trọng trong các đợt phản công của đội nhà. Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, chính Mohamed Salah là người mở biên để Coutinho tung đường chuyền cuối cùng vào bên trong, giúp Firmino lập công. Trước mắt, Liverpool sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Spartak Moskva tại Champions League, và đó sẽ là cơ hội để Salah tiếp tục ghi tên mình lên bảng điện tử.

Salah chi co 1 pha kien tao trong tran thang Brighton
Salah chỉ có 1 pha kiến tạo trong trận thắng Brighton

Phong độ xuất thần của Firmino
 
Dù vẫn ghi bàn đều đặn tại Cup C1 với 5 bàn/5 trận, nhưng đã hơn 1 tháng tại Premier League, Roberto Firmino chưa lập công. Chính vì chuỗi phong độ tồi tệ này, nhiều trận đấu HLV Jurgen Klopp đã đưa Daniel Sturridge thế chỗ cầu thủ người Brazil. Nhưng rồi, chân sút 26 tuổi đã tỏa sáng với 1 cú đúp để nâng số bàn thắng tại Premier League lên con số 5.
 
Cả 2 bàn thắng này đều là những tình huống dứt điểm 1 chạm, cho thấy khả năng kết thúc của Firmino đang được cải thiện. Trước đó, anh đều có những pha chạy chỗ khôn ngoan để nhận đường kiến tạo của Coutinho và Salah. Nếu Firmino có thể tiếp tục duy trì sự quyết đoán trong những cơ hội đối đầu với thủ môn, bài toán trung phong cắm của Klopp sẽ được giải và Liverpool sẽ đáng sợ hơn rất nhiều.

Firmino vs Brighton
Firmino góp 2 bàn vào lưới Brighton

Nóng bỏng cuộc đua Top 4
 
Với các kết quả trong ngày thứ Bảy, vị trí trên bảng xếp hạng đã có đôi chút thay đổi. Theo đó, 2 vị trí dẫn đầu vẫn gọi tên đại diện thành Manchester, nhưng Top 4 đã có sự biến động. Cụ thể, Arsenal sau thất bại trước Man United ngay trên sân nhà đã bay khỏi vị trí 4 đội dẫn đầu. Thay vào đó, Chelsea tiếp tục vững vàng ở vị trí thứ 3, còn Liverpool vươn lên thứ 4. Và đây có thể sẽ là 3 cái tên còn lại cạnh tranh Top 4, bởi Tottenham gần như đã bị loại khỏi cuộc đua.
 
Vào cuối tuần sau, M.U sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải tiếp đón Man City trên sân nhà, còn Chelsea, Liverpool và Arsenal đều không phải gặp đối thủ quá khó nhằn. Trong giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới cực kỳ khốc liệt, bất kỳ một chiến thắng nào cũng đóng vai trò quan trọng về vị trí cuối mùa của các đại gia.
 
Thong so tran dau Brighton vs Liverpool
Thông số trận đấu Brighton 1-5 Liverpool

Klopp ca ngợi bàn thắng của... thủ môn Liverpool
Không chỉ những ngôi sao tấn công như Coutinho hay Firmino, HLV người Đức còn hết lời tán dương màn trình diễn trong khung thành của Simon Mignolet trận đại...
Nguyệt Anh – TTVN 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X