Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Thày Fergie "phù phép", Man Utd từ dở hóa hay

Chủ Nhật 25/11/2012 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối qua, những tay máy ảnh tại Old Trafford đều săn đón Harry Redknapp. Nhưng người vừa được bổ nhiệm làm tân HLV của QPR đã bị lu mờ bởi một người đàn ông mới nhận vinh dự được dựng tượng tại M.U.

Đội hình xuất phát mà Sir Alex đưa ra sân là một thất bại, nhưng ông biết khi nào cần phải thay đổi. Sau khi chịu bàn thua từ Jamie Mackie và M.U đối mặt nguy cơ thua trận thứ ba liên tiếp, trước đối thủ là đội bóng chưa biết mùi thắng lợi tại Premier League mùa này, Fergie mới bộc lộ bộ óc siêu việt của mình.

Javier Hernandez và Anderson vào thay thế lần lượt tương ứng cho Paul Scholes và Ashley Young. 12 phút sau, M.U dẫn ngược 3-1. Một lần nữa trong thời gian gần đây, người ta phải nói về khả năng “lội ngược dòng” kỳ lạ của “Quỷ đỏ”. Họ đã giành tới 18 điểm theo kịch bản để đối thủ dẫn trước rồi sau đó lại vượt lên. Và một lần nữa, hai hiệp đấu của họ là hai bộ mặt trái ngược.

alex ferguson
 

Mackie mở tỉ số cho QPR ở phút 52 là hoàn toàn xứng đáng. Các vị khách sau khi chia tay HLV Mark Hughes, một học trò cũ của Ferguson, đã thi đấu tích cực hơn hẳn và đầy ý tưởng so với khoảng thời gian trước kia. Nhìn các cầu thủ QPR bọc lót cho nhau hiệu quả, khó tin đây là đội đang xếp bét bảng Premier League.

Tương tự, chứng kiến sự bế tắc của M.U mỗi khi đưa bóng đến gần khu cấm địa đối phương, chẳng ai nghĩ là đang xem một ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. Sau đó, Ferguson đã tạo ra sự khác biệt. Anderson vào sân lập tức mở toang một con đường dẫn đến khung thành QPR. Hernandez với khả năng chớp cơ hội thành thần như đặt một mũi khoan phá trực tiếp lên lớp giáp phòng ngự của các vị khách.

Thế trận lập tức đảo chiều. “Quỷ đỏ” san bằng tỉ số khi Jonny Evans phản ứng nhanh đánh đầu cận thành. 4 phút sau, Darren Fletcher đánh đầu mạnh hơn cả cú sút để ghi bàn thắng đầu tiên của mình kể từ khi bình phục chấn thương dài hạn. Cả hai lần hàng thủ của QPR đều bất lực khi đối phó các quả phạt góc của Wayne Rooney.

Bạn có thể tranh luận đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên vẫn thường xảy ra trong bóng đá. Nhưng chắc chắn một điều, các cầu thủ mà Fergie đưa vào sân đã đóng vai trò quan trọng làm thay đổi bộ mặt của “Quỷ đỏ”. Anderson đã làm chủ khu trung tuyến và giúp M.U áp đặt lối chơi. Không ai có thể tranh cãi Anderson là cầu thủ hay nhất trận khi chứng kiến pha đi bóng qua hai cầu thủ rồi kiến tạo tuyệt vời của anh cho Hernandez ấn định tỉ số, đồng thời là pha lập công thứ 8 trong 8 trận gần nhất của tuyển thủ Mexico.

Nhiều ý kiến vẫn thường cho Ferguson là một ông già bảo thủ và cổ hủ. Ông đã bị chỉ trích khi để cựu binh Ryan Giggs chơi ngay từ đầu ở trận thua Norwich. Quyết định để Scholes đã chính trong trận gặp QPR tối qua cũng là một dấu hỏi. Song, Ferguson cho thấy rõ ràng ông không hề lẩm cẩm. Trái lại, ông biết nhận ra sai sót và sửa chữa kịp thời. Bản lĩnh đó không phải ai cũng có.

Chính nhờ bộ óc “đầy sỏi” và khả năng ứng biến tuyệt vời của Sir Alex nên dù đội hình xập xệ của M.U luôn bộc lộ vô số vấn đề, nhưng họ vẫn luôn thẳng tiến trên con đường chiến thắng và đạt mục đích của mình. 

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X