Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League trở lại: Hôn hay ân ái cũng phải dẹp!

Thứ Tư 03/06/2020 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League đã đề ra một số quy tắc trước khi giải đấu khởi động lại. Sẽ có nhiều thay đổi, từ tập luyện, thay người cho đến đời sống chăn gối.

Premier League sẽ trở lại vào ngày 17 tháng 6 nhưng khi mà đại dịch Covid-19 chưa hoàn toàn bị dập tắt, vẫn sẽ có những quy tắc cẩn trọng đảm bảo an toàn. Dự án khởi động lại giải đấu của ban tổ chức đi kèm với các quy tắc mới.

Những người tham gia được yêu cầu tuân thủ giãn cách xã hội cả trong tập luyện và trong các trận đấu.

Trong tập luyện

Bundesliga đã khởi động và đặt ra các quy tắc riêng. Premier League cũng vậy khi yêu cầu cầu thủ chỉ được phép tập đông người có giới hạn. Họ sẽ đến phòng riêng và không được vào phòng thay đồ chung hoặc phòng tắm.

Premier League trở lại Hôn hay ân ái cũng phải dẹp! hình ảnh
Các CLB Premier League đã trở lại sân tập

Sân trung lập và sân khép kín
Các sân trung lập được sử dụng trong một số trận đấu theo yêu cầu của cảnh sát. Còn lại, các đội được chơi tại sân nhà nhưng không được phép đón khán giả. Ở Đức, dù kiểm soát dịch tốt cũng không ngoại lệ.

Cá biệt có Việt Nam không những đưa bóng đá trở lại sớm mà còn đón khán giả sân tạo hình ảnh rất đẹp. Các CLB Premier League sẽ thảo luận về việc tập trung các cầu thủ trong khoảng 6 tuần ở khách sạn.

Số quyền thay người
Do quá trình chuẩn bị không lý tưởng, các cầu thủ có khả năng dính chấn thương nhiều hơn. Tạm thời, các đội được phép thay 5 người nhưng chỉ thực hiện trong 3 lần.

Ăn mừng
Những cái bắt tay và những sự nô nức như các trận đấu thông thường sau khi ghi bàn không được khuyến khích để tránh virus lây lan. Dù vậy, trong các trận đấu, không tránh được tình trạng không duy trì giãn cách tuyệt đối khi tranh chấp hay làm hàng rào.

Premier League trở lại Hôn hay ân ái cũng phải dẹp! hình ảnh 2
Cách ăn mừng hậu Covid-19 cũng khác

Kiểm dịch
Các cầu thủ sẽ được kiểm tra và sàng lọc nhiều lần. Premier League đang trả cho công ty Prenetic có trụ sở tại Hồng Kông khoảng 4 triệu bảng cho 40.000 bộ dụng cụ xét nghiệm tại chỗ. Bất cứ cầu thủ nào có triệu chứng phải tự cách ly trong 7 ngày.

Khử trùng bóng
Các quả bóng sẽ được khử trùng đều đặn để tránh lo ngại nó được chạm vào bởi các cầu thủ bị nhiễm bệnh.

Cấm ân ái và giới hạn độ tuổi
Bất cứ ai trên 70 tuổi vẫn phải tự cách ly theo các quy tắc của chính phủ. Nhóm này bao gồm HLV Roy Hodgson của Crystal Palace và trợ lý Brian Kidd của Man City sẽ không được phép tham gia các trận đấu.

Các cầu thủ cũng bị cấm hôn và quan hệ với với người tình nếu có triệu chứng của virus corona.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X