Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thay đổi quan điểm về Torres

Thứ Ba 20/08/2013 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xem ra chúng ta đã quá khắt khe với tiền đạo người Tây Ban Nha từ khi anh chuyển sang Chelsea. Đúng, số bàn thắng của anh không được như kỳ vọng, anh vẫn chìm lấp trong nhiều trận đấu cả lớn lẫn nhỏ. Nhưng như vậy không có nghĩa là anh đã hết thời.

Torres (phải) vẫn chưa hết thời.
Torres (phải) vẫn chưa hết thời.

Không phải ai cũng nhìn thấy rằng trong hầu hết mọi trận đấu Torres sẽ giúp các đồng đội lập công bằng cách này hay cách khác. Chúng ta đang nói tới một tiền đạo mà đã hai mùa giải trôi qua luôn có số pha kiến tạo thành bàn chỉ kém các tiền vệ đồng đội ở Stamford Bridge là Juan Mata và Eden Hazard. Phong độ của Torres thực ra chưa đi xuống quá nhiều, chỉ có điều chúng ta khắt khe đòi anh phải ghi bàn.

Trong trận mở màn trước Hull City, Chelsea thắng trận nhờ nỗ lực của Oscar và Lampard, tuy vậy sự đóng góp của Torres là rất đáng kể. Anh là người trực tiếp mang tới quả penalty cho Chelsea mà Lampard đá hỏng ở phút thứ 5, bị phạm lỗi dẫn tới pha sút phạt thành bàn của Lampard ở phút 25, và El Nino còn đặt Oscar và Lampard vào những vị trí dứt điểm ở các phút 11 và 45, trong đó tình huống của Lampard chỉ bị ngăn chặn bởi thủ môn McGregor.

Có thể thấy rằng bất chấp việc không xâm nhập vòng cấm thường xuyên, Torres có khả năng làm tường rất tốt trong các tình huống phối hợp đập nhả trước khu 16m50. Tình huống phối hợp của Torres ở phút 29 nếu không bị Elmohamady kịp cắt bóng thì đã đặt Eden Hazard ở vào thế một chọi một với McGregor, và ở phút 45+2, cú đá của Torres bị chắn bởi Curtis Davies.

Thời điểm mà Torres không chơi tốt là trong hiệp 2. Chelsea nhập cuộc sau giờ giải lao khá uể oải và để cho Hull City tạm thời lấn lướt khiến Torres không có điều kiện chạm bóng để phối hợp tấn công trước khi bị rút ra phút 75. Tuy vậy đó đã là một buổi chiều thành công cho cựu tiền đạo của Liverpool.

Torres chắc chắn sẽ được sử dụng trong những trận đấu sắp tới, bởi không cần tiền đạo này phải ghi bàn, chỉ cần anh mang tới cơ hội ghi bàn cho các đồng đội thì cũng đã là thành công ngoài sức tưởng tượng. Nên nhớ rằng Torres đã không còn duy trì được nền tảng thể lực kể từ sau chấn thương năm 2010, khiến anh tỏ ra thiếu tự tin khi phải tranh chấp tay đôi với các hậu vệ to khỏe. Do vậy vai trò mồi nhử như kiểu hiện tại lại hợp với anh hơn là đóng vai trò điểm đến cuối cùng của mọi đường chuyền.

Nếu không thể mua Rooney, Chelsea hãy tin dùng Torres.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X