Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy cũ tiết lộ tranh cãi với Klopp về vị trí sở trường của Gundogan

Thứ Năm 25/02/2021 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân từng làm thầy của Ilkay Gundogan tại Nurnberg là Michael Oenning cho biết giữa ông và người đồng nghiệp Jurgen Klopp từng nổ ra tranh cãi xung quanh vị trí tốt nhất dành cho ngôi sao người Đức.

Gundogan và vị trí sở trường

Ilkay Gundogan từ lâu được xem là một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu bóng đá châu Âu. Nhưng mùa giải này, anh đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng trước sự xuất sắc trước khung thành đối phương sau khi được HLV Pep Guardiola đẩy lên cao thi đấu như một hộ công trong nhiều trận đấu.

Thầy cũ tiết lộ tranh cãi với Klopp về vị trí của Ilkay Gundogan hình ảnh
Gundogan ghi bàn thường xuyên hơn cho Man City

Tuy nhiên, vị HLV từng dẫn dắt Gundogan tại Nurnberg là Michael Oenning thì phong độ ghi bàn hiện tại của Gundogan chẳng làm ông bất ngờ vì ông biết cậu học trò cũ đủ khả năng có được thành tích như vậy.

Còn nhớ nhà cầm quân sinh năm 1965 từng khuyên Jurgen Klopp về cách phát huy tốt nhất năng lực của tiền vệ 27 tuổi khi Gundogan chuyển sang khoác áo Borussia Dortmund.

Dù vậy, Klopp đã không nghe theo. Oenning nói với Goal về thuở ban đầu của Gundogan: “Sau buổi tập đầu tiên tại Bochum, tôi đã ra gặp Gundogan và nói với cậu ấy: Cậu rồi sẽ trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp tài năng”

“Gundogan hơi ngượng ngùng và nở nụ cười, nhưng tôi có thể nhìn thấy ánh lửa nhiệt huyết trong mắt cậu ấy. Từ lúc đó, tôi tin rằng cậu ta sớm muộn sẽ đạt được những mục tiêu đề ra trong sự nghiệp cầu thủ. Đối với tôi, Gundogan đã và đang là số 10.”

“Tôi đã tranh cãi rất nhiều với Jurgen Klopp về vị trí tốt nhất của Gundogan tuy nhiên Klopp đã đào tạo cậu ấy thành một tiền vệ phòng ngự chất lượng.”

Gundogan va Klopp
Oenning từng khuyên Klopp đẩy Gundogan lên cao

“Ngay từ giây phút đầu tiên, chúng tôi đã tạo được mối lương duyên đặc biệt. Tôi tin tưởng Gundogan 100% khi cả hai còn làm việc chung và cậu ấy cũng hiểu ngay tôi muốn gì ở mình trên sân cỏ. Đó là người thật sự cầu tiến và chịu khó học hỏi rất nhanh.”

“Tôi nghĩ Gundogan là sự pha trộn giữa Xavi và Iniesta, hai cầu thủ mà cậu ấy thần tượng. Gundogan sở hữu bản năng chơi bóng bẩm sinh mà không phải ai cũng có được".

Dortmund đã chi 4 triệu euro để đưa Gundogan về từ Nurnberg vào năm 2011. Anh ra sân trong 157 trận trên mọi đấu trường cho đội bóng vùng Ruhr trước khi tới Man City hè năm 2016. Trước khi ra đi, Gundogan cùng Dortmund giành 3 danh hiệu tại Đức và lọt vào chung kết Champions League năm 2013.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X