Thứ Sáu, 31/05/2024Mới nhất
Zalo

"Thầy cũ" Capello lại "đá đểu" Wayne Rooney: "Cái đồ không thạo tiếng Anh"

Thứ Tư 27/06/2012 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sau khi chứng kiến màn trình diễn nhạt nhòa của Wazza trong trận Anh- Italia chắc chắn Capello sẽ là người hả hê nhất bởi vị huấn luyện viên ngoa mồm này biết cơ hội "trả thù" của ông đã đến. Mới đây, Don Fabio đã lên tiếng nhiếc móc tiền đạo số 10 của Tam Sư rằng anh là đồ... không thạo tiếng Anh.

Chẳng là cách đây ít lâu, Wayne Rooney đã không ngần ngại tâm sự với báo chí rằng anh cảm thấy hạnh phúc hơn khi được thi đấu dưới sự chỉ đạo của HLV Roy Hodgson chỉ đơn giản là bởi vì anh có thể hiểu hết 100% những gì mà cựu HLV West Brom truyền đạt (Roy Hodgson cũng là người Anh). Điều đó đồng nghĩa với việc, R10 ngầm châm trọc người thầy cũ Fabio Capello là "dốt tiếng Anh" (người Ý đa phần không nói giỏi tiếng Anh) mới dẫn đến việc anh không thấm nhuần được chỉ đạo chiến thuật và hệ quả tất yếu là những màn trình diễn bạc nhược của Tam Sư ở các giải đấu lớn.

Theo Capello thì Wayne Rooney cũng chẳng thạo tiếng Anh bằng tiếng Scotland
Theo Capello thì Wayne Rooney cũng chẳng thạo tiếng Anh bằng tiếng...Scotland
bởi anh cũng chỉ thi đấu tốt dưới trướng của Sir Alex mà thôi
Tuy nhiên, đó là chuyện trước khi trận tứ kết Euro 2012 giữa Anh và Italia diễn ra. Còn sau khi các cầu thủ tuyển Anh phải xách vali về nước, dư luận lại một lần nữa có dịp công kích sự mờ nhạt của Wayne Rooney. Anh gần như mất tăm trong toàn bộ 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ của trận đấu.

Chính vì lẽ đó, HLV Capello hiểu rằng đây là cơ hội không thể tốt hơn để ông có dịp "trả tư thù" với kẻ dám đá đểu" về vốn tiếng Anh của ông. Trả lời với một tờ báo của Ý, HLV Capello cho biết: "Sau khi chứng kiến trận Anh-Italia, tôi nghĩ rằng Rooney chỉ hiểu tiếng...Scotland mà thôi. Đó là bởi vì cậu ấy chỉ chơi tốt ở Man Utd- nơi được dẫn dắt bởi Sir Alex- một HLV nói tiếng Scotland".

Đây rõ ràng là một màn trả đũa khá thâm của Capello bởi ai cũng biết rằng Scotland cũng chỉ sử dụng ngôn ngữ là tiếng Anh mà thôi. Thế nhưng Wayne Rooney cũng chẳng thể hiện được gì nhiều khi thi đấu dưới trướng một HLV gốc Anh như Roy Hodgson. Vậy chẳng phải là R10 cũng chỉ dốt tiếng Anh và thạo tiếng...Scotland hay sao? Hiện chưa biết Wayne Rooney sẽ phản pháo ra sao song tiền đạo số 1 của tuyển Anh và Man Utd cũng rất nổi tiếng bởi khoản "ngoa mồm" của mình.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X