Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy Conte sướng rơn khi trò Costa không còn chơi bạo lực

Thứ Bảy 19/11/2016 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Antonio Conte của Chelsea tin rằng học trò Diego Costa đã kiểm soát được tính khí bốc đồng của mình trên sân cỏ.


Trước chuyến hành quân tới sân Middlesbrough, Chelsea đang nắm giữ vị trí thứ 2 trên BXH với 25 điểm sau 11 vòng đầu tiên của Premier League, chỉ kém 1 điểm so với đội đầu bảng Liverpool. Trong thành công này của The Blues, tiền đạo Diego Costa góp công không nhỏ với 9 bàn thắng, hiện đang dẫn đầu danh sách làm bàn tại giải chưa kể 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Thay Conte suong ron khi tro Costa khong con choi bao luc hinh anh
Conte rất hài lòng với những sự thay đổi của Costa

Ngay cả trong giai đoạn Chelsea sa sút, Costa chơi đầy nổi bật với những pha xử lý đầy chính xác. Sự khác biệt lớn của chân sút gốc Brazil không chỉ ở phong độ mà còn là phong cách thi đấu tích cực hơn nhiều so với quá khứ. Thay vì thích gây gổ, chơi xấu đối phương, giờ đây Costa đã điềm tĩnh hơn và tạo cảm giác yên tâm cho các đồng đội xung quanh.

Hơn ai hết, HLV Antonio Conte của Chelsea là người vui mừng nhất trước sự "thay tâm đổi tính" của Costa. "Anh ấy đang chứng tỏ mình có thể kiểm soát bản thân. Tôi nghĩ rằng Costa đang cải thiện rất nhiều trên mọi khía cạnh và đó là điều tuyệt vời", Conte nói. "Đối với tôi, Costa là một trong những tiền đạo giỏi nhất trên thế giới. Anh cần tiếp tục duy trì nó với sự với sự cam kết tuyệt đối. Thật tuyệt vời khi nhìn thấy hiệu quả công việc không chỉ trong các trận đấu mà còn trong tập luyện."

Conte cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Costa trong hệ thống chiến thuật mà ông đang áp dụng. "Costa rất chịu khó làm việc cả khi có bóng và không có bóng. Anh ấy là một minh chứng cho tất cả. Tôi muốn điều này tiếp tục duy trì", thuyền trưởng Chelsea nói thêm.

"Nếu Costa tiếp tục ghi bàn, tôi sẽ rất hạnh phúc. Nhưng tôi cũng hạnh phúc không kém để thấy sự cống hiến đó, những gì đã thể hiện khi tập luyện và trong các trận đấu khi thực hiện các tình huống có và không có bóng. Nếu tất cả các cầu thủ có thể nghĩ như vậy đó là điều tuyệt vời và chúng tôi sẽ trở thành một đội bóng tốt, một đội bóng rất khó chơi."

Diego Costa sẽ là quân bài bất ngờ của Chelsea trận gặp Middlesbrough
(Bongda24h) - Diego Costa có thể trở thành quân bài chiến lược của HLV Antonio Conte trong trận gặp Middlesbrough khi sức khỏe của chân sút gốc Brazil tốt hơn...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X