Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất vọng với Nasri, Man City lên kế hoạch mua "siêu sao trẻ" Eden Hazard

Thứ Tư 21/12/2011 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Do cựu cầu thủ Arsenal không đáp ứng được sự kỳ vọng to lớn, HLV Roberto Mancini đang phải tính đến việc chiêu mộ Eden Hazard, tài năng trẻ sáng giá bậc nhất châu Âu hiện nay, để san sẻ gánh nặng với David Silva.

Hồi mùa hè, sau quãng thời gian dài theo đuổi quyết liệt, cuối cùng Man xanh đã giành được quyền sở hữu Samir Nasri. Hơn 25 triệu bảng đã được chi ra và Mancini chờ đợi Nasri sẽ tăng chất lượng cho hàng công đội bóng thành Manchester. Song cậu học trò người Pháp đã làm ông phải thất vọng. Nasri thi đấu rất phập phù, "trận hay trận dở" không biết đâu mà lần. Nhìn chung, tiền vệ 24 tuổi này chưa tạo ra được dấu ấn đậm nét trong đội hình Man City hay nói một cách khác, việc Nasri ra sân không gây tác động quá nhiều lên thành tích của toàn đội. Chính sự nhạt nhoà của Nasri đã khiến trách nhiệm dẫn dắt hàng công dồn cả lên vai David Silva. Nếu "người Trung Quốc" chơi tồi thì y như rằng Man City sẽ gặp khó khăn ngay tức thì. Cũng còn may, David Silva thể hiện rất tốt từ đầu mùa nên Man City vẫn khá ổn (giữ vững ngôi đầu Premier League).

Eden Hazard - Ngôi sao trẻ được cả châu Âu thèm khát

Tuy nhiên, Roberto Mancini thừa hiểu để bước lên bục vinh quang vào cuối mùa thì không thể trông chờ vào 1, 2 gương mặt nhất định mà đòi hỏi trong tay ông phải có nhiều sự lựa chọn khác nhau để lối chơi giữ được sự đa dạng, biến ảo và khó bị bắt bài. Tất nhiên, chiến lược gia người Italia có thể hy vọng vào sự hồi sinh của Nasri nhưng xem ra, điều đó quá mạo hiểm nên tìm kiếm gương mặt phù hợp trên TTCN xem ra vẫn tối ưu hơn cả, nhất là khi Man xanh chẳng bao giờ phải lo nghĩ về chuyện tiền bạc. Mancini cần bao nhiêu, chắc chắn sẽ được ban lãnh đạo đáp ứng đầy đủ, miễn là đảm bảo Man City có thành tích và nhà cầm quân này có vẻ đang nghiên về phương án Eden Hazard, tiền vệ 20 tuổi người Bỉ đang khoác áo ĐKVĐ Ligue 1, Lille.

Giờ đây, chắc hẳn cái tên Hazard không còn quá xa lạ ở lục địa già. Anh cùng với Mario Gotze (Dortmund) đang nằm trong nhóm những tài năng trẻ nổi bật nhất lục địa già. Mùa trước, Hazard đã toả sáng rực rỡ trong vai trò nhạc trưởng Lille, giúp đội bóng nhỏ bé này lần thứ 3 trong lịch sử giành chức VĐQG. Bản thân Hazard được nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1". Báo chí nước Pháp và châu Âu đã dùng không biết bao mỹ từ để ca ngợi Hazard, thậm chí ví anh với những tên tuổi lớn như Zidane, Ronaldo hay Messi. Xuất sắc là thế nhưng thật kỳ lạ khi Hazard vẫn tiếp tục ở lại Lille và giữ nguyên được phong độ cao trong mùa giải năm nay dù nhận được hàng loạt lời mời mọc song ai cũng hiểu, sớm muộn, tiền vệ sinh năm 1991 sẽ ra đi.

Nhưng đội nào muốn sở hữu Hazard chắc chắn sẽ phải chi đậm vì Lille thừa hiểu giá trị của "viên ngọc Bỉ" mà trong thời buổi này, có mấy đội dám chịu chơi như Man City. Một khi,  "đại thiếu gia" thành Manchester đã kết ai thì bao nhiêu họ cũng chi, kể cả phải phá vỡ kỷ luc cũng không tiếc. Gia nhập một CLB giàu tham vọng và đang nâng cấp dần đẳng cấp, trình độ tới ngưỡng một "đại gia" như Man City nghe chừng cũng là một bước tiến đáng kể trong sự nghiệp của Hazard. Được biết, Man City sẽ cố gắng chốt vụ Hazard trong tháng 1 tới. Chưa cần quan tâm đến khả năng hoà nhập và thành công của ngôi sao trẻ này tại thành Manchester mà việc Hazard xuất hiện chắc chắn sẽ tạo động lực để Samir Nasri hay một số cầu thủ khác chưa đạt phong độ cao nhất sẽ nỗ lực hết mình để không bị mất chỗ đứng và cuối cùng, chính Man City được hưởng lợi từ sự cạnh tranh lành mạnh đó.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X