Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất vọng với các tiền đạo, Mourinho “nhắm” Diego Costa thay thế

Thứ Hai 30/09/2013 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Phong độ kém ấn tượng của Chelsea trong thời gian qua được lý giải một phần là do The Blues sở hữu hàng tiền đạo quá tồi. Trước tình hình này, HLV Jose Mourinho đang tính tới việc chiêu mộ chân sút người Brazil Diego Costa của Atletico Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây.

Liverpool đã hỏi mua Diego Costa với giá 22 triệu bảng
Diego Costa

Hiện nay, Chelsea đang sở hữu 3 trung phong cắm là Fernando Torres, Samuel Eto’o và Demba Ba. Trong số các cầu thủ này, Torres và Eto’o đều là những ngôi sao đẳng cấp từng khẳng định được tên tuổi ở châu Âu. Trong khi Demba Ba cũng thuộc dạng “có số có mà” ở giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, tất cả đều không đạt được hiệu quả như kỳ vọng của “Người đặc biệt”. Điều này dẫn tới việc Chelsea liên tục thi đấu thất vọng trong mấy trận gần đây.

Eto’o không còn là một “sát thủ” như thời khoác áo Barca hay Inter nữa rồi. Tiền đạo người Cameroon giờ đã trở nên chậm chạp và đuối sức hơn rất nhiều. Trong khi đó, Fernando Torres luôn gây thất vọng mỗi khi được trao cơ hội. Nhìn cựu cầu thủ Liverpool thi đấu, người ta càng thêm phần nuối tiếc dành cho anh. Chính vì vậy, HLV Mourinho đang phải gấp rút tìm kiếm một chân sút đẳng cấp để “lĩnh xướng” nhiệm vụ ghi bàn cho Chelsea.

Theo những nguồn tin mới nhất từ tờ Caughtoffside (Anh), chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang khá “bồ kết” Diego Costa. Chứng kiến phong độ tuyệt vời của tiền đạo người Brazil trong màu áo Atletico Madrid, Mourinho thực sự muốn đưa anh về với sân Stamford Bridge càng sớm càng tốt.

Trải qua 7 trận ở La Liga, Diego Costa đã ghi được 8 bàn thắng, qua đó dẫn đầu danh sách vua phá lưới mùa giải 2013/2014 cùng với Lionel Messi. Bên cạnh đó, Atletico Madrid cũng có được điểm số ngang bằng với Barca và chỉ chịu xếp thứ 2 do kém hơn về hiệu số bàn thắng thua.

Mới đây nhất, chính Diego Costa là người ghi bàn duy nhất ấn định thắng lợi 1-0 cho thầy trò HLV Simeone trong trận derby Madrid với Real. Tiền đạo người Brazil đã thi đấu tiến bộ hơn rất nhiều trong mùa giải năm nay. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật tốt, khả năng tì đè, không chiến và dứt điểm cũng hết sức đa dạng, Diego Costa đang ngày càng khiến người hâm mộ ở sân Vicente Calderon quên đi “hình bóng” của Falcao.       

Thậm chí, HLV Jose Mourinho còn muốn sở hữu ngôi sao của Atletico Madrid tới mức sẵn sàng đưa thủ môn trẻ tiếm năng Thiabaut Courtois vào như một phần hợp đồng để thuyết phục ban lãnh đạo đội bóng này “nhả người”.

Atletico hiện nay cũng rất muốn “mua đứt” Thiabaut Courtois. Nếu chấp nhận bán Diego Costa, họ vẫn còn David Villa trên hàng tiền đạo. Vì thế, phía Chelsea hoàn toàn có thể hy vọng vào một thương vụ thành công.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X